Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Xây dựng “làng trí thức” tại khu công nghệ cao Hòa Lạc


Ban qun lý khu công ngh cao Hòa Lc ngày 25/7 đã tchc hi tho Tm nhìn quy hoch phát trin “Làng trí thc” nhm ph biến kế hoch xây dng khu công nghcao Hòa Lc.
Ông Phạm Đại Dương, Trưởng ban Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cho biết ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng để thu hút các dự án đầu tư, khu công nghệ này cũng sẽ chú trọng đến các điều kiện và môi trường sinh sống cho người lao động.

22
Bên  cạnh đó, các bệnh viện, trường học, trung tâm giải trí, siêu thị cũng sẽ được chú trọng phát triển để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, chuyên gia và lao động tri thức.
33
Ảnh: Ban Quản lý Khu Công Nghệ cao Hòa Lạc
Buổi hội thảo cũng làm rõ các vấn đề thiết kế về không gian và cảnh quan, hệ thống giao thông kết nối toàn đô thị; công viên, cây xanh; tính logic và thế nào là thông minh. Các chuyên gia đưa ra ví dụ về nhiều mô hình nhà ở thông minh trên thế giới của Mỹ, Malaysia, Hàn Quốc, ẢRập Xêut với nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giải trí và thân thiện môi trường.
Ông Dương cho biết dự kiến năm 2017 dự án sẽ được triển khai thực hiện tiếp sau khi tiếp thu ý kiến của các chuyên gia, kiến trúc sư để hoàn thành quy hoạch.

111
Phương hướng xây dựng theo quy hoạch chung của là thành phố thông minh, dự kiến đến năm 2018 sẽ xong phần cơ sở hạ tầng.
Theo quy hoạch, Làng tri thức được xây dựng tại phía Nam và Tây Nam của Khu công nghệ cao Hòa Lạc trên diện tích 75,5 ha. Đối tượng tham gia có nhiều thành phần khác nhau, có người sẽ thường trú tại đây, có người chỉ đến để làm việc. Dự tính đến năm 2020 dân số ở đây sẽ là 229.000 người, trong đó số người thường trú là 90.000 người.
Văn Nhanh

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: