Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Bài này sai đúng tùy bạn chọn - Chủ nhà chỉ coi như một ý kiến, một tư liệu:

Đập tan thuyết “Tự  nhiên sinh” của giới khoa học.
Tôi vẫn luôn thừa nhận sự tồn tại các Đấng quyền năng của các tôn giáo khác. Tôi tôn trọng họ, họ cũng tôn trọng tôi; Tôi hiểu họ và họ cũng hiểu tôi. Thế nên những việc tôi làm mà họ không ngăn cản - Điều đó có nghĩa là những Đấng quyền năng đó thừa nhận việc làm tôi đúng.
Bây giờ tôi sẽ phải loại bỏ vai trò tạo ra loài người và vạn vật của các Đấng quyền năng, họ thật sự đã không làm việc đó. Tôi sẽ dùng thực nghiệm để chứng minh cho lời khẳng định đúng đắn trên.
Bạn hãy lấy hai cái thau và cho vào đó một lượng nước thật sạch với mức nước như nhau. Bạn mang một cái để ngoài trời và một cái đặt ở trong nhà.
Sau một thời gian khoảng 7 - 15 ngày (tùy điều kiện thời tiết), bạn sẽ thấy sự khác biệt. Cái thau nước đặt ngoài trời nước dường như thay đổi màu sắc. Còn màu nước trong cái thau nước đặt trong nhà vẫn giữ nguyên màu sắc. Nếu quan sát thêm bạn sẽ thấy nước trong cái thau đặt ngoài trời có vô số những chủng loài bé nhỏ hiện diện trong đó.
- Vậy phải chăng các Đấng quyền năng đã tạo ra sự sống trong cái thau nước đặt ở ngoài trời?
- Nếu câu trả lời là đúng thì tại sao các Đấng quyền năng lại không tạo ra sự sống ở thau nước đặt trong nhà?
Nếu bạn cho rằng vì đặt thau nước ở trong nhà nên các Đấng quyền năng không thể thực hiện quyền phép.
- Vậy ra quyền phép của các Đấng quyền năng là có giới hạn?
Nhưng cũng không thật đúng vì khi tôi đem một số trái cây đi ủ rượu trong nhà tối thì tôi mới có được rượu trái cây.
Bạn tiếp tục miễn cưỡng chống chế:
- Sau khi hoàn thành việc tạo ra loài người và vạn vật, các Đấng quyền năng đã nghỉ ngơi không chi phối cuộc sống của loài người và muôn vật nữa.
Vậy bạn còn phải cầu nguyện, cúng bái, lễ lạy mà làm gì?
Bạn tiếp tục chống chế:
- Các Đấng quyền năng sẽ chọn ra một ngày để xét tội của loài người. Họ chi phối loài người ở một cấp độ cao hơn.
Tôi sẽ nói lời cuối để chấm dứt cuộc tranh luận này:
- Những người ngay cả những việc nhỏ nhặt đã không làm được thì đừng tin rằng họ có thể làm được việc lớn. Lẽ thường, một người không thể tự rửa mặt, không tự chăm lo cho bản thân thì không thể có chuyện người đó làm tốt việc lãnh đạo, hướng dẫn mọi người trong xã hội.
Tuy nhiên, tôi vẫn thừa nhận các Đấng quyền năng mà bạn tôn thờ vẫn tồn tại và chi phối đời sống con người ở một cấp độ khác. Tôi thực sự rõ biết họ đang chi phối con người ở cấp độ nào. Tôi đã từng nói tôi tự tại đi qua lại trong các cõi vô hình.
Giới khoa học sẽ lại tự hào tin rằng - Thuyết tự nhiên sinh của họ đã đúng.
Nhằm tránh gây sự hiểu lầm cho tri thức nhân loại tôi sẽ xóa bỏ niềm tin sai lầm này, tôi sẽ bác bỏ thuyết “Tự nhiên sinh”.
Ở cả hai ví dụ trên, không có sự sống nào do tự nhiên sinh cả. Bởi lẽ khi đặt cái thau nước trong nhà sự sống đã không sinh ra. Nếu ta đổ nước trong thau đi và đặt lại ngoài trời, tách rời trái cây ra khỏi nơi ủ thì sự sống cũng đã không sinh ra.
Vì thế thuyết tự nhiên sinh của giới khoa học cũng đã không đứng vững.

Cuối cùng, tôi khẳng định lại thuyết “Duyên sinh” của Phật là ổn hơn cả - Vạn vật do đủ duyên thời sinh ra. Khi các duyên không còn thì vạn vật sẽ biến diệt, thay đổi.
Vô Ưu.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: