Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 15 tháng 10, 2018

“Nhất thể hóa” đỡ tốn…quá

 

Dân đồn đoán TBT làm Chủ tịch nước chỉ còn đợi QH phê duyêt. Thế thì bàn gì mà dân nên ủng hộ nhiệt liệt, nhiệt liệt ủng hộ “Nhất thể hóa”.

Có thể nói về cái lợi trong kinh tế. Trước là 4 ghế, nay còn 3, bớt đi một văn phòng to đùng, tiết kiệm kha khá tiền bạc trả lương, phòng ốc, bàn ghế, xe pháo, đón đưa, bảo vệ, tiền điện, tiền nước.
TT Trump nghe tin Putin trả đũa ngoại giao đuổi 700 người Mỹ bên Moscow về nước, lão hoan hô ầm ầm. Còn twit bảo “đang đau đầu đuổi bớt cho tiết kiệm ngân sách, may có anh Putin giúp”. Thế mới là TT Mỹ.
Cụ TBT chuyển sang nhà Toàn quyền Đông Dương (VP Chủ tịch nước) ngay trước mặt, khi nào có đảng anh em thăm thì về bên kia Hùng Vương có vài bước chân. Mà dạo này đảng anh em hơi ít nên tập trung thời gian cho hội nhập thì hơn.
Lợi về key player. Lãnh đạo nước ngoài tới thăm không biết ai là key player, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, TBT hay Chủ tịch nước. Nguyên cái đó làm khổ bên ngoại giao cả hai phía. Đến rồi các cụ khách VIP phải lê bước thăm từng người. Trước là 4 nay còn 3, thế là đỡ nhiều.
Hoa Kỳ có Tổng thống và Quốc hội. Thăm Tổng thống coi như xong, đến QH phát biểu càng tốt, nhưng không phải thăm TBT đảng Cộng hòa, TBT đảng Dân chủ, TBT đảng Xanh. Thích thì chào xã giao Chủ tịch Thượng viện và Hạ viện nhưng không bắt buộc như Trump đến Hà Nội phải hello bộ tứ cho đẹp lòng 4 phía. Hỏi rằng có mệt mỏi hay không?
Nếu TBT kiêm Chủ tịch đón Trump và bảo, anh gặp tôi là đủ rồi, còn muốn ngắm cô Ngân QH xinh đẹp thì xin mời, nhưng quyền tôi quyết hết, khỏi bàn thêm. Sau này rắc rối cứ TBT/Chủ tịch “tôi” mà gõ.
Xin nói thêm ngoài lề. Tôi hay đi chơi cờ ở ven hồ Tây, quen một cụ CA về hưu từng làm đồn trưởng. Có vụ nào cần đánh điểm, bí mật, nhưng cụ CA phải xin ý kiến tới 3 người: Chủ tịch, HĐND, Bí thư phường, thế là lộ hoặc bị cản mũi kỳ đà. Nếu ông Chủ tịch kiêm Bí thư là to nhất thì đỡ một cầu xin xỏ.
CA thì nên ngành dọc, cứ làm riêng rẽ, khỏi báo cáo ngành…ngang. FBI của Mỹ độc lập hoàn toàn, điều tra cả Tổng thống, chỉ khi làm sai mới bị QH lôi lên thớt.
Nói riêng với nhau nhé, nếu hối lộ cũng đỡ một phong bì, hội nghị đỡ một phong bì, quà tết đỡ một phong bì… Đỡ thế là đỡ nhiều lắm đó.
Ủng hộ “Nhất thể hóa” vì đỡ tốn.
HM. 13-10-2018

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

williambli92982 nói...

You made some respectable points there. I seemed on the internet for the difficulty and located most individuals will go along with with your website. online casino real money