Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

BỘ TRƯỞNG VĂN HÓA RA LỆNH BÁN ĐỒNG NÁT THƯ VIỆN CỦA BỘ?




Thanh Tường
02 - 10 - 2018

Kính anh Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL

Chiều nay, 02/10, tôi tình cờ ngang qua trụ sở Bộ anh ở đường Ngô Quyền, Hà Nội, thấy cảnh tượng người ta đang hì hụi bê những thùng cac - ton vuông vắn bán cho mấy người lượm ve chai. Thấy khác lạ, tôi dừng xe lại xem thì ra họ đang bán rất nhiều các loại sách quý cho mấy bà đồng nát. Tôi hỏi sao lại làm vậy, họ tỉnh queo trả lời: “Bộ trưởng Thiện cho giải tán thư viện của Bộ thì chúng tôi giữ cái đống giấy lộn này làm gì mà không bán ve chai ...”.Tôi lại thêm lần nữa sững người và nghĩ mình nghe nhầm, bộ trưởng ạ.



Thưa anh Thiện, tôi từng được biết thư viện Bộ VHTT&DL được thành lập từ nhiều chục năm trước và cũng qua nhiều đời bộ trưởng. Ở đó có hàng chục ngàn đầu sách các loại và vô số những tài liệu, tư liệu chuyên ngành cực quý và có giá trị vô cùng. Không hiểu vì lý do gì mà anh lại cho “giải tán” nó một cách phũ phàng đến thế? Và nếu vì anh là bộ trưởng a có quyền “khai tử” cái văn hoá đọc với vô vàn tri thức đó bằng một mệnh lệnh hành chính, thì sao không chuyển “từ thiện” hàng chục ngàn đầu sách, tư liệu quý ấy cho ... thiếu gì chỗ đang rất có nhu cầu, đang vô cùng thèm khát “bầu trời kiến thức” của bộ anh?


Chưa hết chuyện bikini Thường Châu cùng đội tuyển U23 hồi đầu năm, còn không ít ì xèo vụ cổ phần hoá hãng phim truyện Việt Nam ... giờ anh lại để xảy ra việc này ở nơi anh đương nhiệm bộ trưởng, liệu có “ra gì” không anh Nguyễn Ngọc Thiện ơi ?

Hú hú hú hú .... thảo nào cái tên viết tắt của bộ anh, bọn láo nháo nó lại dịch là “Bóp vào h thấy thích và dựng lên” (!?).

---------------------

TS.Nguyễn Xuân Diện (Cựu PGĐ Thư viện Hán Nôm) cho biết: 07h12 phút sáng nay, tôi đã gọi điện cho anh Thiện, Bộ trưởng Văn hóa để hỏi về thông tin trên. Anh Thiện nói là không có chuyện bán sách thư viện. Anh nói đi nói lại là: Không bao giờ có chuyện bán sách thư viện.

Nhưng tôi vẫn chưa tin anh Thiện. Tôi tin vào bạn Thanh Tường.


Theo thông tin chúng tôi biết thì đầu giờ sáng nay, văn phòng bộ đã triệu tập hàng chục nhân viên để kiểm tra, kiểm kê.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: