Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

LÀ 1 ĐÀI TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA, VTV NÊN NGỪNG ỦNG HỘ TRUNG QUỐC MỘT CÁCH VÔ LỐI VÀ NHẢM NHÍ








Sau khi tổng thống Trump áp thuế 10% chứ không phải 25%, tôi đã giải thích là vì Mỹ sợ thiếu hàng hóa cho người dân Mỹ tiêu dùng nên phải giãn ra vài tháng để kịp đặt hàng nơi khác. Lý do chỉ có vậy nhưng VTV làm cái clip này bảo là Mỹ sợ Trung quốc không dám làm căng vì để cửa cho vòng đàm phán vào ngày 27, 28 tháng 9 nên chỉ áp 10% cho dễ đàm phán chứ không dám áp 25% (xem clip phút 3.25 trở đi). Ờ thì cho là vậy đi. Nay đã qua tháng 9 rồi Mỹ có thèm ngồi đàm phán không hả VTV? 


Ở phút 2.52, VTV bảo là Trung quốc ngoài đòn trả đũa thương mại còn có nhiều đòn phép khác, chẳng hạn như là sẽ không cho sinh viên đến Mỹ học để Mỹ mất nguồn thu.

Ô hô đòn này làm Mỹ chết khiếp lên VTV nhỉ! Mỹ nghe sợ quá!

Nói cho nghe nè, cố vấn của Trump đã đề xuất cấm toàn bộ sinh viên Trung quốc tới Mỹ học nhưng Trump cân nhắc vì có vẻ hơi bất nhẫn nhé. Nay VTV nói vậy Trump nghe được điên lên cấm luôn thì anh Tập ảnh bắt đền VTV đó nha, chứ ngồi đó mà nói nhảm.

VTV à, không ai bắt các anh phải đi bênh vực một cách vô lối, vô duyên và nhảm nhí như vậy. Các anh nên giữ chút thể diện là đài quốc gia nhé.

Mặt khác Mỹ đang nương tay cho Việt Nam, VTV nói bậy một hồi ông Trump bực lên ổng chơi luôn Việt Nam là mang họa cho dân tộc Việt này nhé.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: