Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

BẮT ĐẦU TIẾN TRÌNH ÁP THUẾ TOÀN BỘ



Trần Đình Thu


Tôi vui mừng thông báo đến các bạn tiến trình áp thuế lên toàn bộ hàng hoá Trung quốc đã được chính phủ Mỹ khởi động. Các báo trên toàn thế giới hôm nay đồng loạt đưa tin thông tin này, theo đó kịch bản đã hoàn tất, vào đầu tháng 12 sẽ đưa ra lấy ý kiến công chúng Mỹ. Như thường lệ, sau 60 ngày tham vấn công chúng, quyết định áp thuế sẽ được thực thi. Như vậy là khoảng đầu tháng 2 dương lịch hay là áp tết nguyên đán Việt Nam, toàn bộ hàng hoá Trung quốc vào Mỹ sẽ được áp thuế.

Cần lưu ý rằng một số tờ báo có mở ngoặc nếu kết quả gặp gỡ vào tháng 11 tới đây giữa tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Trung quốc Tập Cận Bình thất bại thì mới áp thuế, tuy nhiên như tôi đã phân tích, thực chất cuộc gặp chỉ là hình thức, vì như tôi đã nói là Mỹ đánh "xã hội chủ nghĩa mang màu sắc Trung quốc" chứ không phải đánh Trung quốc, nên coi như là tiến trình áp thuế toàn bộ được khởi động ngay từ bây giờ, hoàn toàn không phụ thuộc vào cuộc gặp mang tính hình thức đó. Thậm chí còn có thông tin là ông Trump chưa chắc tham gia cuộc gặp tới đây hoặc nếu tham gia thì loại chủ đề thương mại ra ngoài không bàn đến.

Trong khi đó hai ngày nay các báo nước ngoài cũng như Việt Nam đồng loạt đưa tin làn sóng các các công ty nước ngoài rút khỏi Trung quốc tăng một cách chóng mặt. Như vậy trong những ngày tới làn sóng rút chạy sẽ tăng cao hơn nữa.

Hiện nay tổng thống Trump đang bận bịu với các buổi vận động cho bầu cử giữa kỳ nhưng các đòn trừng phạt Trung quốc vẫn không hề dừng lại. Tôi sẽ cập nhật liên tục các thông tin nóng cho mọi người. 

 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: