Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

CHUYỆN NHẠY CẢM Ở MALAYSIA


Từ fb Lao Ta
Tôi phải nhắc lại, ông Mahathir Mohamad, thủ tướng 92 tuổi của Malaysia không phải là thần tượng của tôi. Nhưng nhân sự kiện Tổng bí thư nói đến chuyện “nhạy cảm” trong kê khai tài sản quan chức (tôi đồng ý hoàn toàn với ý kiến của Tổng bí thư, việc đó quá nhạy cảm ấy chứ, vì dân mà biết quan chức ta lương thế này, đạo đức và tài năng thế nọ, lập trường thế kia nhưng tài sản thế kìa, thì thật bất lợi cho chế độ), tôi rỗi hơi xin đưa ra vài lượm lặt.
Ngày 11 tháng 5 năm 2018, ông Mahathir Mohamad nhậm chức thủ tướng khi đã ở tuổi 92.
Ngày 17 tháng 5, tức chỉ sau 6 ngày, nhà của cựu thủ tướng Najib Razak bị khám, lòi ra vô số tài sản tham nhũng.
Ngày 18 tháng 5, lệch tịch thu tài sản tham nhũng của cựu thủ tướng Najib Razak được ban bố.
Ngày 25 tháng 5 năm 2018, ông Najib Razak bị thẩm vấn và đối mặt với án tù.
Ngày 6 tháng 6, đến lượt vợ của ngài cựu thủ tướng bị thẩm vấn về những hoạt động bất hợp pháp như thao túng quyền lực, đầu cơ, rửa tiền vv và vv.
Ông Najib Razak dựa vào đầu tư của Trung Quốc để tham nhũng. (Xin nói thêm, mọi đầu tư của Trung Quốc trên thế giới đều đi kèm nạn tham nhũng của quan chức nước bản địa, cho nên quan chức tại các nước đó luôn hớn hở chờ đón Trung Quốc, sẵn sàng bán rẻ tổ quốc của họ để mưu lợi riêng. Đây là chỗ khác nhau một trời một vực giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ).
Tất cả chỉ gói gọn trong vòng 3 tuần để đưa một thủ tướng đầy quyền lực vào tù vì tội tham nhũng, thu hồi hàng trăm triệu USD cho đất nước. Hàng trăm quan chức, từ bộ trưởng trở xuống, trong chính phủ của ông Najib Razak đang như cá nằm trên thớt và đang thi nhau xếp hàng nhận tội để mong hưởng khoan hồng.
Trộm nghĩ, chắc người Malaysia trong ngôn ngữ không có từ NHẠY CẢM, hoặc ngài tân thủ tướng học ít lý luận chính trị Mác-xít. Thảo nào, tra trong bảng GDP toàn cầu, thu nhập thực tế của họ cách đây 2 năm tầm 10.000 USD một người, gấp 5 lần Việt Nam và nếu chúng ta tiếp tục đà đi từ thắng lợi to lớn này đến thắng lợi vĩ đại khác, thì năm 2035 chắc chắn cầm trong tay con số 7000 USD/ đầu người, bằng 70 % của Malaysia hiện tại. Ấy là nếu không gặp thiên tai, địch họa, cá chết, hoặc bị các thế lực thù địch kích động phá hoại…(Thông tin này không hề nhạy cảm, vì nó là thông tin chính thống. Xin đọc tại đây: http://infonet.vn/20-nam-nua-thu-nhap-dau-nguoi-viet-nam-da…)
INFONET.VN
Để nâng mức thu nhập trung bình lên trên 7.000 USD vào năm 2035, khoảng 18.000 USD nếu tính theo sức mua tương đương, Việt Nam phải xây dựng nền quản trị hiện đại.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: