Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

tôi nói về những gì tôi biết..


Ông Đinh La THăng , Ông Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng và Đồng bọn.. còn nhiều tội lắm..
hay như chuyện ĐLa Thăng lập bộ năng lượng... tốn kém công quỹ pvn.. đã thông qua bct gần xong..thì thăng qua làm bt bộ gtvt..
Có nhiều bạn hỏi rằng Thăng - Thanh - Thuận còn tội trạng gì nữa.
Tôi không ác ý gì với Thăng - Thanh - Thuận nhưng bạn hỏi thì tôi trả lời, tôi nói về những gì tôi biết.
Tại các phiên xét xử mới đây tại hai vụ án Cố ý làm trái tại PVN và vụ án làm thất thoát 800 tỷ đồng tại OceanBank, ông Đinh La Thăng – trong vai trò bị cáo của cả hai vụ án - cũng đã thừa nhận với Hội đồng xét xử rằng, nếu những sai phạm của ông được các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời, có thể sẽ không xảy ra hậu quả như ngày hôm nay.
Ông Đỗ Văn Hải là một trong những người đã có đơn tố cáo, phanh phui những tiêu cực, sai phạm của ông Đinh La Thăng và nhiều cán bộ ngành dầu khí từ những năm 2010, có nghĩa là 7 năm trước khi Cơ quan điều tra khởi tố vụ án.
Cụ thể, trong hai năm 2010-2011, ông Đỗ Văn Hải đã viết nhiều đơn tố cáo về những sai phạm của ông Thăng (không ký tên). Sau đó gửi những lá đơn này qua hòm thư điện tử (email) tới các cơ quan bảo vệ pháp luật, những người có trách nhiệm và báo giới với mục đích cung cấp thông tin về những sai phạm của ông Đinh La Thăng để các cơ quan, tổ chức này tiếp tục điều tra, làm rõ…
Chắc hẳn khi đọc đến đây, bạn đọc sẽ đặt câu hỏi, trong lá thư điện tử năm ấy gửi đi những cơ quan bảo vệ pháp luật, ông Đỗ Văn Hải đã tố cáo những nội dung gì?
Xin trả lời luôn: Trong lá đơn đó, xin nhắc lại là từ những năm 2010 – 2011, ông Hải đã chỉ đích danh: Chúng tôi - những người yêu nước, yêu Đảng xin báo cáo với các ông về nhân thân ông Đinh La Thăng - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam như sau: Liên quan đến tham nhũng và chạy án, thời kỳ làm việc ở Sông Đà, ông Thăng đã chỉ đạo thanh lý các thiết bị cho đơn vị bên ngoài với giá rẻ. Bắt các đơn vị trong Tổng Công ty phải mua sắt thép, xăng dầu với giá cao của Công ty do em trai là Đinh Mạnh Thắng làm Giám đốc.
Khi làm việc ở Dầu khí, ông Thăng đã thành lập các đường dây tham nhũng ở các đơn vị như: Tổng Điện lực Dầu khí (PV Power), Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC), Tổng công ty Tài chính Dầu khí (PVFC)… bằng cách bổ nhiệm “chân tay” thân tín vào tất cả các vị trí chủ chốt...”.
Trong đơn ông Hải cũng cho biết, thời điểm đó công an cũng đang điều tra vụ mua bán cổ phiếu giữa Công ty 1.5 và Công ty Bất động sản Điện lực Dầu khí, thực chất là mua bán dự án Nam Đàn Plaza trên đường Phạm Hùng, Hà Nội, gây thiệt hại 87 tỷ đồng. Ông Thăng trực tiếp chỉ đạo vụ mua bán này. Có 14 người cùng tham gia…, trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh- Chủ tịch HĐQT PVC và ông Vũ Đức Thuận-Tổng Giám đốc PVC”…
Tiếp đó, đến năm 2013, ông Hải tiếp tục có đơn gửi các cơ quan chức năng và cho rằng “đến ngày hôm nay, một số nội dung tôi tố cáo là đúng sự thật”.
Về công tác cán bộ, ông Hải đã chỉ ra: Do PVC lỗ trên 1.400 tỷ đồng (đến nay là trên 1.800 tỷ đồng), hàng ngàn tỷ đồng nợ xấu Ngân hàng chưa trả được nên các ông Trịnh Xuân Thanh - Chủ tịch HĐQT PVC và ông Vũ Đức Thuận – Tổng Giám đốc PVC bị Tập đoàn Dầu khí miễn nhiệm.
Cụ thể ông Hải viết: “Công tác cán bộ ở ngành dầu khí rất lộn xộn, nhiều lãnh đạo các đơn vị như những “con rối” trong tay ông Đinh La Thăng, ai trái lệnh đều bị chuyển đi không theo một quy định nào. Lợi dụng chức vụ quyền hạn, ông Thăng đã bổ nhiệm những người dốt nát, bằng giả, đạo đức kém, tham nhũng vào các vị trí chủ chốt”.
Ông Hải chỉ đích danh: Cụ thể như Trịnh Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng Quản Trị PVC đang sử dụng tấm bằng Đại học Kiến trúc giả. Trịnh Xuân Thanh có học Đại học Kiến trúc, tuy nhiên khi đến năm thứ 3 thì bỏ dở và đi lao động xuất khẩu tại Cộng hòa liên bang Đức. Tuy nhiên, hiện tại Trịnh Xuân Thanh vẫn có bằng đại học đúng năm ra trường… Chính thức là Thanh chưa từng tốt nghiệp đại học.
Nhân vật chính nữa ở đây là ông Vũ Đức Thuận. Do có nhiều sai phạm trong quản lý kinh tế làm thất thoát tài sản, có quan hệ bất chính với đồng nghiệp nữ và với quan hệ với xã hội đen, cục bộ gây mất đoàn kết nội bộ nên Hội đồng quản trị Sudico đã miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc công ty.
Tuy nhiên, ông Thuận không những không chấp nhận thôi chức mà còn chỉ đạo đệ tử giữ dấu chức danh không trả, dẫn đến Công ty Sudico phải đề nghị công an huyện Từ Liêm can thiệp.
Với những sai phạm trên đúng ra Thuận đã bị khởi tố. Tuy nhiên một năm sau Thuận được tiếp nhận vào ngành dầu khí và được bổ nhiệm làm Tổng giám Đốc PVC (?)…
Tuy nhiên, đáng tiếc là những cảnh báo đó của ông Đỗ Văn Hải đã không những không được xem xét một cách nghiêm túc mà chính bản thông ông lại bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng.
Ngày 3.6.2011, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có Quyết định số 631 khởi tố bị can đối với ông Đỗ Văn Hải đã có hành vi "Đưa thông tin lên mạng Internet có nội dung nói xấu, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, không đúng sự thật làm mất uy tín với người khác, căn cứ theo điều 34 và Điều 126 Bộ luật tố tụng hình sự nước CHXHCN Việt Nam.
Quyết định khởi tố về tội: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân, quy định tại Điều 258 Bộ luật Hình sự. Cũng trong ngày 3.6 ấy, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã có Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố và lệnh tạm giam đối với bị can Đỗ Văn Hải, thời gian tạm giam là 2 tháng 21 ngày, kể từ ngày 6.6.2011.
“Ở thời điểm đó, tôi là người đứng lên tố cáo ông Đinh La Thăng và các cán bộ cấp cao khác trong ngành dầu khí. Nếu như các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý kịp thời ngay lúc đó thì đã hạn chế được thất thoát, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng cho Nhà nước”, ông Hải xót xa nói.
Ba nhân vật được nhắc đến ở trên là một ekip gồm Thăng – Thanh – Thuận hùa nhau hãm hại kỹ sư Đỗ văn Hải và chúng kéo nhau thẳng băng trên con đường quyền lực cho đến kết cục hôm nay.
Còn nữa.
fbPTĐ

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: