Ùn tắc hơn 4 tiếng khu vực Cầu Tó tối 26/12. Ảnh: OTFKhu vực Cầu Tó từ lâu đã được liệt vào các điểm đen về ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Bất kể giờ giấc, phương tiện luôn ken đặc và thường xuyên ùn tắc.
“Điểm nóng” nhất phải kể đến cung đường từ ngã ba Xa La tới Cầu Tó, các phương tiện lưu thông tùy tiện, ô tô tải trọng lớn giành đường với xe con, xe buýt giành đường với xe khách.
Hàng trăm xe máy không có lối thoát đã leo lên vỉa hè, luồn lách qua hàng quán, người đi bộ.
Anh Đặng Thanh Bình (ngõ 1, Cầu Bươu) chia sẻ, không ngày nào đường không tắc. Đoạn đường từ cầu Tó đến Hà Đông chưa đầy 4km nhưng ngày nào cũng phải mất hàng giờ đồng hồ mới qua được.
Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay, ngày nào cũng có nhiều CSGT phân luồng nhưng không sao giảm được ùn tắc.
Từ khi những khu đô thị mới mọc lên như nấm khu vực này càng thêm ùn tắc. Tình trạng này chắc chắn còn tiếp diễn trường kỳ bởi đường 70 dù đã có kế hoạch mở rộng từ lâu nhưng vẫn “nằm” bất động còn dân cư vẫn đổ vào khu đô thị ngày một đông hơn.
Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Trì (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, không chỉ tối qua, ngay sáng nay (27/12) khu vực này cũng lại xảy ra xung đột giao thông.
Lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT các đội 14, đội 7, cùng công an xã, dân phòng đều căng mình điều tiết giao thông nhưng không xuể vì phương tiện quá đông.
Ngoài những nguyên nhân đã nêu, vị này cho biết thêm, do gần đến Tết Nguyên đán nên lượng xe tải vận chuyển hàng Tết tăng đột biến.
Đường 70 lại là tuyến vành đai, nên toàn bộ giao thương hàng hoá từ phía Bắc về phía Nam cũng như phía Tây đều đi qua đây.
Một nguyên nhân nữa là ga hàng hoá Văn Điển, một ngày có tới 40 chuyến tàu cắt ngang đường gây ảnh hưởng lớn đến giao thông.
“Chúng tôi đã nhiều lần họp với ga đề nghị hạn chế chuyến tàu nhưng vẫn không có giải pháp giải quyết cụ thể”, đại diện Thanh tra GTVT huyện cho hay.
Đại diện phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Trì cho biết thêm, đường 70 là tuyến độc đạo từ Đông sang Tây của huyện. Hạ tầng tuyến chưa được đồng bộ nhưng hàng ngày phải gánh lượng phương tiện gấp 3 lần năng lực tuyến.
Dự án mở rộng đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển đã được phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất, thực hiện theo hình thức BT.
UBND huyện cũng đã có thông báo 128/TB-UBND ngày 24/5/2011 về chủ trương thu hồi đất. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai vì còn nhiều vướng mắc.
“Điểm nóng” nhất phải kể đến cung đường từ ngã ba Xa La tới Cầu Tó, các phương tiện lưu thông tùy tiện, ô tô tải trọng lớn giành đường với xe con, xe buýt giành đường với xe khách.
Hàng trăm xe máy không có lối thoát đã leo lên vỉa hè, luồn lách qua hàng quán, người đi bộ.
Tình trạng này kéo dài nhiều năm nay, ngày nào cũng có nhiều CSGT phân luồng nhưng không sao giảm được ùn tắc.
Từ khi những khu đô thị mới mọc lên như nấm khu vực này càng thêm ùn tắc. Tình trạng này chắc chắn còn tiếp diễn trường kỳ bởi đường 70 dù đã có kế hoạch mở rộng từ lâu nhưng vẫn “nằm” bất động còn dân cư vẫn đổ vào khu đô thị ngày một đông hơn.
Trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo đội Thanh tra giao thông huyện Thanh Trì (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, không chỉ tối qua, ngay sáng nay (27/12) khu vực này cũng lại xảy ra xung đột giao thông.
Lực lượng Thanh tra giao thông, CSGT các đội 14, đội 7, cùng công an xã, dân phòng đều căng mình điều tiết giao thông nhưng không xuể vì phương tiện quá đông.
Ngoài những nguyên nhân đã nêu, vị này cho biết thêm, do gần đến Tết Nguyên đán nên lượng xe tải vận chuyển hàng Tết tăng đột biến.
Đường 70 lại là tuyến vành đai, nên toàn bộ giao thương hàng hoá từ phía Bắc về phía Nam cũng như phía Tây đều đi qua đây.
Một nguyên nhân nữa là ga hàng hoá Văn Điển, một ngày có tới 40 chuyến tàu cắt ngang đường gây ảnh hưởng lớn đến giao thông.
“Chúng tôi đã nhiều lần họp với ga đề nghị hạn chế chuyến tàu nhưng vẫn không có giải pháp giải quyết cụ thể”, đại diện Thanh tra GTVT huyện cho hay.
Đại diện phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Trì cho biết thêm, đường 70 là tuyến độc đạo từ Đông sang Tây của huyện. Hạ tầng tuyến chưa được đồng bộ nhưng hàng ngày phải gánh lượng phương tiện gấp 3 lần năng lực tuyến.
Dự án mở rộng đường 70 đoạn Hà Đông – Văn Điển đã được phê duyệt trong kế hoạch sử dụng đất, thực hiện theo hình thức BT.
UBND huyện cũng đã có thông báo 128/TB-UBND ngày 24/5/2011 về chủ trương thu hồi đất. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa được triển khai vì còn nhiều vướng mắc.
Phần nhận xét hiển thị trên trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét