Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Cư dân nghiện xuống đường ?


Chính quyền Hà Nội và Hancorp cứ coi thường ý kiến cư dân, bất chấp pháp luật và đạo lý thế này thì cư dân sẽ coi việc xuống đường phản đối Nguyễn Đức Chung là chuyện hàng tuần ở Đoàn ngoại giao. Tôi chỉ mong đến ngày không cư dân nào nghĩ đến chuyện xuống đường nữa; chỉ thích đến ngày người dân được tận hưởng cuộc sống yên bình, được nghỉ ngơi thoải mái vào các ngày chủ nhật chứ không phải xuống đường. Tôi cũng mơ ước không phải xuống đường để hết mệt mỏi vì sau mỗi cuộc xuống đường lại phải ngồi giải thích hàng tiếng đồng hồ cho Đảng ủy, Chính quyền, Công an về việc tại sao cư dân cứ phải xuống đường. Điều này chắc chỉ xảy ra khi Nguyễn Đức Chung nhận ra sai lầm, tự tay ký quyết định hủy bỏ quyết định 2905 do chính ông ta ký ngày 22/5/2017 điều chỉnh quy hoạch khu Đoàn ngoại giao, biến các ô đất văn hóa, phúc lợi, thể dục thể thao, trạm biến thế của người dân thành các tòa nhà cao tầng và bệnh viện U bướu.
CHỈ THÍCH TUẦN NÀO CŨNG XUỐNG ĐƯỜNG NHƯ HÔM NAY!
Do Mino - Sáng nay đúng giờ G, mình khăn áo chỉnh tề đi đến "điểm tập kết" trước cổng Công viên Ngoại Giao Đoàn, trong lòng hơi có chút hồi hộp, không biết bà con mình tham gia tuần hành có đông vui không?
Một niềm xúc động khó tả dâng trào khi đập vào mắt mình là một rừng băng ron, biểu ngữ đỏ rực bên cạnh những gương mặt tươi cười rạng rỡ của các bà các mẹ, các anh các chị và các cháu bé... Không khí cuộc xuống đường tưng bừng như đi trẩy hội.
Mọi người tự giác xếp hàng ngay ngắn, giương cao khẩu hiệu để các "phóng viên hiện trường" quay phim, chụp ảnh kỷ niệm, ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ không thể nào quên trong ký ức cư dân Ngoại Giao Đoàn. 

Khi đoàn chuẩn bị lên đường, bỗng một bạn phóng viên thông báo: Xin bà con chờ ít phút, vì có hai đoàn truyền hình đang trên đường đến hỗ trợ bà con. Thế là không ai bảo ai, tất cả già trẻ trai gái đều giữ vững đội ngũ, đứng chờ nguyên tại chỗ 15 phút.

Cuộc tuần hành diễn ra sôi nổi và trật tự, thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, trách nhiệm công dân của bà con rất cao. Với một cộng đồng gắn kết, văn minh và sát cánh như thế này chúng ta có thể tin tưởng rằng, không khó khăn trở ngại nào mà chúng ta không thể vượt qua trong công cuộc đấu tranh để mái nhà chung Ngoại Giao Đoàn trở thành "khu đô thị đáng sống nhất thủ đô".











Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: