Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Q. Vụ trưởng Nguyễn Minh Mẫn lấy quyền gì để mạt sát báo chí?




Tác giả: FB Phạm Việt Thắng và Hoàng Sang (VietNamNet)
Dẫn đoàn thanh tra chính phủ vào kiểm tra tại Đại học quốc gia TP. HCM, ông Nguyễn Minh Mẫn, Q. Vụ trưởng vụ 3 bất ngờ mạt sát báo chí. Ông ra lệnh cho nhà trường, thành viên đoàn thanh tra nếu có nhà báo vào làm việc thì đuổi, nhà trường không tiếp báo chí trừ báo đảng. Ông lên giọng, nếu có báo chí vào thì các đồng chí báo với tôi.


Tổng TTCP Phan Văn Sáu 
Thưa ông Mẫn, báo chí hoạt động theo luật, tại sao ông dám cấm báo chí không được làm việc tại trường này, tại sao ông dám tuyên bố đuổi báo chí như đuổi chó vậy? Nếu báo chí vào làm việc, báo với ông thì ông làm được gì? Đánh trọng thương, thu thẻ, báo công an bắt…, phỏng?

Ông tưởng khoác áo Q. vụ trưởng thanh tra chính phủ là cứ càn rỡ được vậy sao? Hay ông thù báo chí vì đã moi ra các vụ bổ nhiệm ở thời hoàng hôn nhiệm kỳ của các sếp cũ của ông? Và biết đâu trong số đó có ông?

20.000 anh em báo chí bị ông Mẫn mạt sát, đe doạ, hãy thay nhau gọi điện cho ông, hỏi cho ra lẽ!

Nhưng, trước hết, Hội nhà báo Việt Nam, tổ chức bảo vệ quyền lợi hội viên hãy lên tiếng, thậm chị lên án hành vi này của ông Mẫn. Đó mới thực sự là bảo vệ danh dự, nhân phẩm của nhà báo!
———–
TTXVH.
Đọc thêm 

Nghi vấn quyền vụ trưởng ‘dạy’ cách bưng bít thông tin

Tác giả: Hoàng Sang 

Tổng TTCP nói sẽ kiểm tra việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ 3 về những thông tin coi thường báo chí.

Mạng xã hội đang lan truyền clip 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Nguyễn Minh Mẫn – quyền Vụ trưởng Vụ 3, TTCP trong buổi làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 28/9.


Theo nội dung clip, người đàn ông được cho là ông Mẫn đã có những lời nói nhằm cấm cửa báo chí; “dạy” cách bưng bít thông tin, đối phó với báo chí trong quá trình thanh tra.

Ông “khuyên” các thầy cô: “Kể cả trong quá trình thanh tra, không tiếp khách, không tiếp báo chí. Trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp…, còn lại thì không có làm gì hết, không tiếp”.

Ông nhấn mạnh: Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào vào quấy nhiễu, các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi.…

Sáng 23/11, trả lời báo chí, ông Nguyễn Minh Mẫn khẳng định: Ông không quan tâm ai là người đã đăng tải, phát tán đoạn ghi âm đó. Phát tán nhằm mục đích gì thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ông Mẫn từ chối trả lời rằng mình có phát ngôn như vậy hay không.

Trao đổi qua điện thoại, ông Phan Văn Sáu, Tổng TTCP cho hay sẽ cho kiểm tra và sẽ yêu cầu báo cáo sự việc.

Ông Đặng Công Huấn, Phó Tổng TTCP – người có mặt trong buổi làm việc đó cho hay: Hôm đó ông có tham dự khi công bố quyết định thanh tra. Sau đó ông rời phòng làm việc nên không nghe được đoạn ông Mẫn nói.

“Tôi đã nghe anh em báo cáo rồi. Đang chuẩn bị nghe lại báo cáo diễn biến thế nào. Tôi đã giao Vụ Kế hoạch rà soát và báo cáo lại” – lời ông Huấn.

Cũng theo ông Huấn, ông Mẫn chưa có báo cáo chính thức bằng văn bản về việc này.

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/nghi-van-quyen-vu-truong-ttcp-day-cach-bung-bit-thong-tin-341527.html

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: