Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Chỉ sợ ông này lười học!


ÔNG TRUMP & PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU
Sau chiến thắng vang dội của tỷ phú Donald Trump giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ thứ 45. Sau những buổi dạ tiệc tưng bừng của bên thắng cuộc, người Mỹ nhận ra rằng: Tổng thống của họ chưa có bằng “Lý luận chính trị cao cấp”.
Người ta điểm lại quá trình tranh cử của ông Trump, thấy rằng ông có những phát biểu từ sok đến cực sok và hay thay đổi quan điểm của mình. Những phát biểu của ông Trump không bài bản, thiếu logic chặt chẽ. Nếu như thế thì rất nguy cho nước Mỹ. Nhiều cử tri gốc Việt còn phát hiện ông Trump không có bằng giáo sư, tiến sỹ như ở Việt Nam. Như thế là không được. Họ đưa ra bằng chứng: Ở Việt Nam, tất cả lãnh đạo đều là tiến sỹ, nhiều người là giáo sư, phó giáo sư. Giám đốc công an tỉnh có người là phó giáo sư. Tiến sỹ sẽ phổ cập đến cấp phường, xã. Nhiều cuộc biểu tình nổ ra, nhiều lá đơn gửi về Quốc hội và Pháp viện tối cao Mỹ đề nghị không công nhận ông Trump làm tổng thống.
Sau khi nghiên cứu đơn của người dân, Quốc hội và Pháp viện tối cao Mỹ cũng lúng túng. Dân đã bầu, kết quả đã công bố minh bạch. Theo Hiến pháp Mỹ thì không thể đảo ngược được nữa. Sau khi bàn đi, tính lại, Quốc hội và Pháp viện tối cao Mỹ cho rằng: Về bằng cấp Tiến sỹ thì suốt 45 đời tổng thống Mỹ, chỉ có một người là tiến sỹ nên tiêu chuẩn này không quá quan trọng. Mặt khác, tiêu chuẩn này cũng không thấy ghi trong luật. Còn nếu cần, ông Trump có thể học tại chức. Nhưng ở Mỹ lại không có hệ tại chức như ở Việt Nam. Về bằng “Lý luận chính trị cao cấp”, Quốc hội Mỹ đã tìm ra phương án tối ưu: Cho ông Trump học một lớp “Lý luận chính trị cao cấp” cấp tốc. Thời gian khoảng một tháng để hợp thức hóa bằng cấp, trước khi ông Trump nhận nhiệm vụ vào giữa tháng 1.2017.
Vấn đề ở chỗ là học ở đâu? Có nghị sỹ đề nghị học ở Cu Ba vì Mỹ và Cu Ba đã quan hệ bình thường trở lại. Nhưng có nghị sỹ phát hiện, trước đây Tổng bí thư Việt Nam đã sang giảng bài ở Cu Ba. Vậy thì tốt nhất là sang Việt Nam học. Ông Nguyễn Phú Trọng và ông Đinh Thế Huynh đã từng sang thăm Mỹ. Tổ chức một lớp học, thời gian một tháng ở Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh không thành vấn đề. Chắc chắn là ông Trọng, ông Huynh sẽ hết lòng ủng hộ. Ở Việt Nam có nhiều giáo sư, tiến sỹ rất danh tiếng như: Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Phú Trọng, GS.TS đại tá Trần Đăng Thanh, Tiến sỹ văn chương Đoàn Hương, GS.TS Phạm Văn Hưng, nhà lý luận chính trị sắc bén Trần Nhật Quang…ông Trump sẽ được học hành tử tế.
Bây giờ lại nảy ra việc bảo vệ an toàn cho ông Trump. Đây là Tổng thống Mỹ, nhân vật quan trọng bậc nhất thế giới. Cơ quan mật vụ Nhà Trắng hết sức đau đầu. Nếu để xảy ra chuyện gì thì gay go to. Ông Trump tính khí bất định, ông muốn đi đâu, khó có thể biết trước được. Giả sử ông thích đi bộ trên đường Trường Chinh nắng chang chang không một bóng cây (vì cây xanh đã chặt hết rồi), hay ông muốn băng qua đường vào giờ cao điểm, người, xe kẹt cứng. Hay ông muốn thưởng thức ẩm thực qua giới thiệu của hãng CNN về một nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội thanh lịch như: Bún chửi, Phở quát, Cháo mắng…thì sao nhỉ? Hoặc ông Trump muốn đi dạo trên cầu Nhật Tân mà một đồng chí công an Việt Nam lỡ vung tay đụng mặt ông, làm ông ngã xuống thì thế nào? Đặt giả thiết khi học xong, ông Trump lại có nhã hứng đi hát Karaoke mà sau đó nhà hàng Karaoke lại cháy?... Mọi tình huống đều được đặt ra và có phương án bảo vệ chu đáo, tỷ mỷ.
May quá, chính quyền Hà Nội đã cấm hoạt động karaoke từ nay đến hết năm rồi. Có thể vì chuyện ông Trump sang học, cấm thêm một thời gian nữa càng tốt. Rất may và như thế là rất ổn. Mật vụ Mỹ thở phào nhẹ nhõm.
Vậy là Việt Nam lại có cơ hội đón tiếp vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Một năm đón hai vị tổng thống Mỹ, vinh dự lắm chứ!
----

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: