Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Lý do này không thuyết phục!



Mà theo cách nhìn của tôi về việc nhà thầu Trung Quốc vào được Việt Nam nhiều là:
1- Quan điểm chính trị ở thượng tầng giữa hai đảng hai nhà nước mở cửa bật đèn xanh thậm chí tạo mọi điều kiện cho họ tham gia một cách tốt nhất, nhanh nhất, chưa nói đến việc gây khó khăn cho các doanh nghiệp nước khác để doanh nghiệp Trung Quốc dễ vào được, cho nên mới xảy ra hàng loạt dự án lớn đều do người Trung Quốc tham dự!
2- Tham: vì Trung Quốc đi guốc trong bụng bọn quan tham nhũng nên họ sẵn sàng mua chuộc một cách dễ dàng.
3- Nghèo: vì nhà nước nghèo không có tiền để làm, nếu để doanh nghiệp nước khác làm thì họ chỉ có thể đầu tư 50% vốn là cùng còn đâu nhà nước phải cùng bỏ tiền đầu tư, trong khi đó Trung Quốc có tiền đầu tư sẵn sàng ứng trước tiền để chạy dự án cho nên vì nghèo mà hèn là như vậy!
4- Ngu: vì cán bộ phụ trách đại diện cho dân thiếu năng lực, yếu kém về kiến thức, ngu về tư duy nên để cho Trung Quốc dễ dàng sỏ mũi dắt đi đâu cũng được!
5- Hèn: khi đã xảy ra hàng loạt sự cố nhưng vì hèn mà không dám mở mồm, đáng lẽ phải yêu cầu chính phủ Trung Quốc sử lý nghiêm những doanh nghiệp sang Việt Nam làm ăn bố láo, nếu đã yêu cầu mà chính phủ của họ vẫn không có ý kiến gì thì chúng ta phạt tiến độ, huỷ hợp đồng...
* Cho nên các hợp đồng với doanh nghiệp Trung Quốc cần phải cho 2 thêm điều khoản:
Thứ nhất là đảm bảo tiến độ thi công. Thứ hai là không được đội vốn.
Nếu không đảm bảo hai yếu tố trên thì dẹp ngay hợp đồng đó!
Ta cần xây dựng để phát triển nhưng nhà ta còn nghèo thì lựa chọn phát triển sản xuất trước rồi xây dựng sau, đằng này chỉ ham hố xây dựng hạ tầng để bán đất mà không biết được rằng chẳng ai cạy đất lên mà ăn được, chỉ có bọn tham quan kiếm trác chênh lệch còn người dân họ sống bằng cái gì? Bao nhiêu tiền của đổ vào đất đai, dự án bất động sản, sân gôn, tượng đài.... sao không bỏ tiền ra xây nhà máy chế biến nông sản sạch phục vụ ngay trong nước???
Cho nên cái tội tham tội ngu tội hèn là tội phá nước hại dân cần phải chu di cửu tộc!
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa liệt kê một loạt các lý do khiến Trung Quốc liên tục trúng thầu đại dự án…
VIETNAMNET.VN|BỞI VIETNAMNET.VN

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: