Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

PHẢN ĐỐI DỊCH SÁCH CA NGỢI ĐẶNG TIỂU BÌNH.


Lương Ngọc HuỳnhTheo dõi

Thân gửi nhà xuất bản Lao Động.
Việc nhà xuất bản lao động cho dịch cuốn sách của hai tác giả Lưu Cường Luân và Uông Đại Lý ra tiếng việt và cho xuất bản với nội dung ca ngợi "một trí tuệ siêu việt" là một việc làm đáng tiếc!
Thứ nhất:
Việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình, một tên đồ tể phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam là sự sỉ nhục dân tộc ta, vô tình hay cố tình các bạn đã đạp lên xương máu của hàng vạn đồng bào và chiến sỹ ngã xuống hy sinh bảo vệ tổ quốc.
Thứ hai:
Việc này làm tổn thương lòng tự tôn dân tộc, làm mất đi giá trị chân chính của cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc mà chính Đặng Tiểu Bình là tên tội phạm gây nên.
Thứ ba:
Trong lúc Trung Quốc đang ngày đêm lấn biển, cướp đảo, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền đất nước, đảng nhà nước và nhân dân đang phải lo đấu tranh để dành lại toàn vẹn lãnh thổ, thì việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình khác gì đi ngược lại lợi ích dân tộc? Cổ suý cho giặc, tự vả vào mồm mình? Làm tổn thương lịch sử hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta!
Tôi đề nghị các cơ quan văn hoá, thông tin, lệnh thu hồi ngay cuốn sách này, đồng thời truy cứu trách nhiệm và động cơ. Ý đồ của việc xuất bản cuốn sách không có lợi cho dân tộc.
Nếu cần thiết phải cách chức giám đốc nhà xuất bản, cảnh cáo và cho thôi việc toàn bộ ê kíp soạn thảo và dịch sách cũng như những người liên quan.
Nhân dân Việt Nam có nhiều tình cảm tốt với nhân dân Trung Quốc nhưng việc ca ngợi Đặng Tiểu Bình kẻ thù số 1 của dân tộc là không thể chấp nhận được.
Hà nội 22-9-2016
Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: