Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

CON GIAI ÔNG TRẦN ĐỨC LƯƠNG NÓI HAY QUÁ!



Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: TTO.

“Một Chính phủ liêm chính 
thì không có chỗ cho người nhà”

Nguyễn Thảo
19:42 31/12/2016

BizLIVE - “Một Chính phủ liêm chính, kiến tạo thì không có chỗ cho người nhà, quan hệ cá nhân, phi pháp lý, vượt lên trên pháp luật”, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh nói. 


Trao đổi với báo chí chiều 30/12, về công tác rà soát nhân sự có gặp những trở ngại liên quan tới mối quan hệ hay không, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam là nước châu Á nên duy tình nhưng chúng ta đang xây dựng một nhà nước pháp quyền, yêu cầu một Chính phủ liêm chính, kiến tạo thì không có chỗ cho người nhà, quan hệ cá nhân, phi pháp lý, vượt lên trên pháp luật.

"Tôi tin không chỉ cá nhân tôi mà nhiều lãnh đạo khác có thể nhận được những yêu cầu, đề nghị, gợi ý. Thế nhưng trách nhiệm của từng cá nhân lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như tập thể đủ sức giúp chúng tôi thực hiện đúng quan điểm, chủ trương định hướng mà chúng tôi đã thống nhất thông qua”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói.

Cũng theo Bộ trưởng, thời gian vừa qua Bộ Công Thương đã thu hồi một loạt quyết định bổ nhiệm sai và các chức danh quy hoạch không đúng quy định, Bộ trưởng Công Thương cho rằng, đây là phần việc nhằm thực hiện triệt để theo đúng kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Về thực trạng, một số trường hợp lãnh đạo quản lý ở doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có vấn đề liên quan liên quan đến những vụ việc đang được thanh kiểm tra, thậm chí điều tra, đã không thực hiện đúng pháp luật về việc đi nước ngoài, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, trong thẩm quyền Bộ Công Thương đã chủ động thực hiện các biện pháp như yêu cầu các đơn vị thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong quản lý cán bộ, đặc biệt liên quan xuất nhập cảnh, quản lý cán bộ trong các chuyến công tác nước ngoài.

“Với trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì phải có biện pháp xử lý, nếu vi phạm đó có dấu hiệu vi phạm hình sự thì báo cáo cơ quan công an”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thông tin.

Bộ trưởng Công Thương cũng khẳng định tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ, bao gồm phân cấp trách nhiệm quản lý cán bộ, công chức. Mặt khác quan tâm đến những dự án có vấn đề, có dấu hiệu vi phạm và đang chịu kiểm tra, thanh tra để có biện pháp phối hợp quản lý cán bộ.

“Đặc biệt Bộ Công Thương xem xét phối hợp với lãnh đạo Bộ Công an để phối hợp liên bộ, xử lý vi phạm với các vụ án kinh tế, các dự án có thể xảy ra những bất ổn về công tác cán bộ. Nhưng các biện pháp này phải được thực hiện đúng pháp luật, không xâm phạm quyền công dân", Bộ trưởng cho biết thêm. 

NGUYỄN THẢO

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: