Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

"Sao Táo chúng ta vẹo thế?

Táo Quân 2017 hay thì có hay nhưng...

>> Nhân quyền sát Tết 2017: Vừa thả vừa siết
>> Gần 600 đảng viên ở Hà Tĩnh bị kỷ luật trong năm 2016
>> Kiểm tra dấu hiệu vi phạm tài chính với ông Nguyễn Phong Quang
>> Có âm mưu nhắm vào Thủ tướng Phúc?
>> Sụp đổ tài khóa quốc gia’: Thủ tướng Phúc không muốn phải ‘đổ vỏ’?


Sơn Hà



























VNN - Táo Quân nhiều năm qua luôn là chương trình đặc sắc được chờ đợi. Và để có một chương trình kéo hơn 2 tiếng đồng hồ là cả sự góp sức tổng lực của nhiều khâu. Và năm nay chương trình cũng đề cập vào nhiều vấn đề nổi cộm trong năm nhưng về diễn xuất vẫn còn những tiếc nuối.

Dù làm công việc gì, bận sô diễn ra sao thì các nghệ sĩ Xuân Bắc - Công Lý - Quang Thắng - Tự Long - Vân Dung - Quốc Khánh - Chí Trung vẫn đều dành khoảng thời gian ít nhất là 2 tuần cho các đêm tập luyện. Và đồng hành với họ trong mỗi buổi tập là rất nhiều bộ phận khác nhau.

Sự hy sinh, thậm chí lao lực cho chương trình Táo Quân nhiều năm qua là điều không thể phủ nhập đối với cả ê kíp. Chưa kể, năm nay nghệ sĩ Quốc Khánh còn bị ảnh hưởng tâm lý khi gia đình có chuyện buồn phải tiễn người thân ra đi, nghệ sĩ Công Lý ốm lên ốm xuống vì quá tải công việc...

Nhưng khi đã đảm nhận công việc gì, từng thành viên đều nỗ lực hết sức. Như MC Thảo Vân dù chỉ xuất hiện chưa đầy 10 phút ở phần mở đầu và kết thúc chương trình nhưng cả ba buổi ghi hình, chị đều phải có mặt từ sớm trang điểm, chuẩn bị trang phục và ngồi chờ mấy tiếng đồng hồ cho công việc của mình.

Và quả thực Táo Quân năm nay sức "chiến đấu" vẫn rất cao. Bởi nhiều vấn đề nóng hổi trong năm đều được đưa vào dưới góc độ trào lộng. Đó là vấn đề ô nhiễm môi trường, câu chuyện về một số quan chức lạm quyền, bổ nhiệm con cháu tuổi đời quá trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm nắm giữ những vị trí quan trọng.

Câu chuyện xây nhà, làm đường, chặt cây bất hợp lý khiến khắp nơi bị ngập lụt được phản ánh chân thực và sâu cay bằng lời ca, tiếng hát. Bên cạnh đó, vấn đề công chức nhà nước sử dụng thời gian làm việc chưa tối ưu cũng bị đưa ra.

Nạn "nghiện" mạng xã hội, thí điểm học thi trắc nghiệm đến ngân hàng thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng hay các trào lưu, hiện tượng trong các lĩnh vực đời sống, nghệ thuật cũng được lồng ghép khéo léo vào các tiết mục trầu của của các Táo.

Nghệ sĩ Chí Trung, Quang Thắng với lối diễn tung tẩy vẫn để lại dấu ấn với nhiều câu nói hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu của nhiều khán giả trong năm. Trong khi đó, nghệ sĩ Vân Dung, Xuân Bắc, Công Lý vẫn cho thấy lối diễn duyên dáng và nghệ sĩ Tự Long vẫn rất ấn tượng không chỉ lối diễn tự nhiên mà còn thể hiện tài năng ca hát.

Những năm gần đây, Táo Quân ngoài các nghệ sĩ quen thuộc, sự xuất hiện của các ca sĩ Tuấn Hưng, Minh Quân cũng mang lại những nét duyên dáng cho chương trình. Năm nay, các gương mặt trẻ như Trung Ruồi, Minh Tít hay Dũng Hớn được mời tham gia diễn xuất.

Tuy nhiên, cả ba gương mặt mới được nhiều ý kiến nhận xét diễn chưa có độ sâu. "Hai diễn viên mới được giao đóng thay Bắc Đẩu - Nam Tào phần cuối chương trình tôi không ấn tượng. Bởi không chỉ đài từ mà cách diễn xuất hơi cứng, gượng gạo và thiếu duyên", anh Hiếu - một khán giả có mặt trong buổi ghi hình cuối cùng nhận xét.

Như vậy có thể hiểu, bên cạnh một kịch bản hay cho mỗi năm Táo Quân, nỗi lo mơ hồ về sự kế thừa của lớp nghệ sĩ trẻ với chương trình đặc sắc được đón chờ trong đêm 30 là điều không thể tránh khỏi. Công chúng lo lắng cũng đúng bởi tre đã già mà măng vẫn chưa thấy mọc, không lo sao đặng.

Táo Quân năm nay thời lượng phát sóng khá ngắn trong khoảng thời gian hơn 2 giờ đồng hồ (tính cả khoảng thời gian quảng cáo) và phần sau bị cắt đi khá nhiều so với buổi ghi hình. Điều này không chỉ gây cảm giác hụt hẫng cho người xem mà ngay cả nghệ sĩ tham gia cũng không tránh khỏi tiếng nuối. Nghệ sĩ Xuân Bắc đã không ngần ngại bày tỏ trên trang cá nhân: "Sao Táo chúng ta vẹo thế? Biết nói gì đây hả anh Đỗ Thanh Hải?".


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: