Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Hải quân Mỹ tuần tra Biển Đông bất chấp cảnh báo từ Trung Quốc

Một nhóm tàu sân bay của Mỹ đã bắt đầu tuần tra ở Biển Đông giữa lúc căng thẳng gia tăng với Trung Quốc về tuyến đường biển quan trọng của thế giới.
Hãng tin Reuters cho biết, theo thông báo được đăng trên trang Facebook của tàu sân bay USS Carl Vinson, nhóm tàu này đã bắt đầu các hoạt động thường xuyên trên Biển Đông từ ngày 18/2.
Chỉ huy trưởng nhóm tác chiến là Chuẩn Đô đốc James Kilby. Ông nói rằng nhóm tàu đã cải thiện được tính hiệu quả và khả năng sẵn sàng tác chiến nhờ các tuần huấn luyện tại Thái Bình Dương.
“Chúng tôi rất mong muốn được thể hiện những khả năng đó trong lúc xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ với các đồng minh, đối tác và bạn bè của chúng tôi tại khu vực Ấn Độ Dương-Châu Á-Thái Bình Dương”, Navy News Service cho biết lời phát biểu của ông Kilby.
Cuộc tuần tra của Mỹ diễn ra chỉ vài ngày sau khi Trung Quốc vừa kết thúc cuộc tập trận hải quân riêng của họ tại Biển Đông. Trước đó, Trung Quốc đã cảnh báo Washington không được có các hành động thách thức ‘chủ quyền và an ninh’ của Bắc Kinh.
Trung Quốc nhận quyền sở hữu đối với hầu hết khu vực Biển Đông, bất chấp tuyên bố chủ quyền của Việt Nam, Brunei, Philippines, Malaysia và Đài Loan.
Một cơ quan nghiên cứu của Mỹ đã công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang gia tăng quân sự trên quần đảo Hoàng Sa , thuộc Biển Đông. Cũng chính cơ quan này hồi tháng 12 năm ngoái cho biết Bắc Kinh đã lắp đặt các vũ khí đánh gần trên quần đảo Trường Sa.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: