Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Trump đả kích Việt Nam là 'kẻ lạm dụng' thương mại


BM
“Rất nhiều công ty đang dời sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn tệ hơn cả Trung cộng,” Tổng thống Trump nói hôm thứ Tư.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Tư chỉ trích Việt Nam gay gắt về vấn đề thương mại, cáo buộc nước này đang lợi dụng cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung cộng để thúc đẩy xuất khẩu sang Mỹ.

Ông đưa ra những phát biểu này trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên đài Fox Business mà trong đó ông bình luận về một loạt vấn đề kinh tế, vài tiếng trước khi ông lên đường sang Nhật Bản dự hội nghị của Nhóm 20 cường quốc kinh tế.

BM  

"Rất nhiều công ty đang dời sang Việt Nam, nhưng Việt Nam lợi dụng chúng ta còn tệ hơn cả Trung cộng," tổng thống nói, nhắc tới việc thuế quan của ông áp lên hàng hóa Trung cộng đang khiến các công xưởng sản xuất dời đi các nơi khác để tránh chi phí gia tăng.

Khi người dẫn chương trình Maria Bartiromo hỏi ông có muốn đánh thuế lên Việt Nam hay không, ông cho biết Mỹ "đang thảo luận" với Việt Nam nhưng không nói rõ là về vấn đề gì.

BM
  
"Việt Nam gần như là kẻ lạm dụng tồi tệ nhất trong số tất cả mọi người," ông tuyên bố, nói thêm rằng Việt Nam đang mua than đá từ bang West Virginia và điều này làm ông "hài lòng."

BM


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: