Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Họ quăng ra cái tin ấy cho dân tình bu vào bàn tán nhằm lái sự quan tâm khỏi những vấn đề quan trọng khác mà thôi.


Viec lam cua GSTS Bui Hien qua nhieu nghi van ve dong co nghien cuu.
Chánh Lê
3 ngày hôm nay mạng lại xôn xao về lão Bùi, tưởng đâu thời gian qua lão đã đủ gạch đá xây biệt thự nên im lặng. Vậy mà sáng hôm qua , lão lại lù lù xuất hiện trên tivi bỏm bẻm nhai lại "công trình nghiên cứu thổ tả" của lão trong 20 năm qua.
Tôi không cổ súy thiên hạ chửi một ông già trên tám mươi như lão Bùi dù lão đáng bị chửi khi công bố một “công trình khoa học” đe dọa và gây tổn thương cho cả cộng đồng.
Cải cách chữ viết sáng kiến của lão Bùi làm nghèo nàn, dị dạng, lai căng, đồng hóa tiếng Việt và hủy hoại vẻ đẹp văn hóa Việt chứ không phải tiết kiệm, tiện lợi như lão nói. Đó là sự thiếu hiểu biết gây hậu quả nghiêm trọng.
Nói thật, xứ này có nhiều thứ cần phải thay đổi cho phù hợp với xu thế phát triển chứ ko phải là thay đổi chữ viết, như đề xuất của lão Bùi. Hỏi thật, thay đổi chữ viết để làm cái con khỉ gì trong thời buổi này? Thay đổi chữ viết có làm nền giáo dục tốt hơn ko? có làm cuộc sống tươi đẹp hơn ko? có bớt được tình trạng tham nhũng ko.? hỏi đã là giả nhời. Tôi tin rằng, lãnh đạo đất nước, tuy có ngu nhưng cũng kg ngu đến mức biến cái đề xuất điên rồ đó thành sự thật, họ quăng ra cái tin ấy cho dân tình bu vào bàn tán nhằm lái sự quan tâm khỏi những vấn đề quan trọng khác mà thôi.
Tóm lại, thiên hạ chửi lão Bùi Hiền là sự phẫn nộ chính đáng. Ở đâu không có dân chủ với tinh thần đối thoại cởi mở, ở đó có sự nguyền rủa và chửi bới tục tĩu như ở xứ ta.
Tiếng Việt là tài sản của toàn dân hay là của riêng lão Bùi và mấy ông mang học hàm học vị ngồi trên tivi bốc phét với nhau?
Chúng ta nên biết, đó là những bước căn bản để dần xóa bỏ nền văn hóa của dân tộc Việt , để dễ dàng học tiếng thiên triều và đưa dân tộc VN sẵn sàng làm kiếp nô lệ thằng tàu cộng , một thực tế vì thằng chủ nô lệ không bao giờ học ngôn ngữ của kẻ bị cai trị, cầu mong toàn thể dân tộc VN cùng hợp lực để phản kháng , chống lại âm mưu của những kẻ đang và sẽ bán nước cho tàu cộng, để tiếng VN muôn đời còn là ngôn ngữ cao đẹp của người VN .
Cố đấm ăn xôi thì ráng mà nghe chửi nha lão Bùi! 

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Hoàng nói...

Theo thuyết tâm linh thì người này là HÓA THÂN CỦA MAO ... việc làm này là cụ thể hóa quyết tâm kéo 500 triệu nông dân TQ vào đất VN như lời nói Mao đã công khai .