Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

thông tin về vụ việc chưa được xác minh

GIÁO DÂN HÀ TĨNH LẠI GÂY RỐI



LOA LÀNG
Sáng hôm nay (ngày 3/4/2017), khá đông người dân đã kéo đến Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh gây rối với danh nghĩa “đòi công lý cho người dân nơi đây”.
Được biết, mọi chuyện bắt nguồn từ tối ngày 2/4 tại một quán cà phê, khi đó để giải quyết một vụ việc gây rối, kích động giáo dân của các đối tượng có hoạt động chống đối Đảng, Nhà nước lâu năm như Hoàng Đức Bình, Lã Việt Dũng, Bạch Hồng Quyền, Công an xã nơi đây được cho là đã nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo các đối tượng, nhằm mục đích bảo đảm bảo an ninh trật tự.
Chưa biết thông tin thật giả ra sao, cụ thể như thế nào, nhưng vào sáng ngày 3/4, khá đông người dân đã tuần hành, kéo đến nhà một Công an xã có tên là Giáp, được cho là Công an xã đã nổ súng chỉ thiên vào tối 2/4, đồng thời người dân nơi đây còn kéo đến Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà nhằm mục đích “đòi công lý”. Những người dân tham gia vào vụ việc này đểu là các giáo dân thuộc giáo xứ Trung Nghĩa, Hà Tĩnh.
giáo xứ Trung Nghĩa
giáo xứ Trung Nghĩa
Một số hình ảnh biểu tình của giáo dân giáo xứ Trung Nghĩa, ảnh: internet
Mặc dù chưa xác minh được sự tình cụ thể như thế nào, song có thể thấy đây chỉ là một cái cớ để tiến hành các vụ biểu tình gây rối an ninh trật tự ở Lộc Hà. Điều này có thể thấy thông qua các thông tin hỗn loạn của chính những kẻ trong cuộc đưa ra. Theo đó, facebook Việt Tân nói rằng, viên Công an xã được cho là đã nổ súng tên là Pháp, trong khi các trang tin khác cho rằng người này tên là Giáp. Cùng đó Việt Tân cùng một số trang tin cho rằng mục đích của vụ việc biểu tình sáng 3/4 là “đòi công lý” nhưng một số trang facebook xuyên tạc khác như tin mừng cho người ngèo lại cho rằng vụ việc này là nhằm “nhất quyết yêu cầu chính quyền bồi thường thiệt hại thảm họa Formosa”.
Mặt khác, trong vụ việc lần này có sự tham gia rất tích cực của các đối tượng như Hoàng Đức Bình (HKTT: xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), Bạch Hồng Quyền...là các đối tượng có hành vi xuyên tạc, chống đối Đảng và Nhà nước, đây cũng là các đối tượng có lịch sử với các hoạt động kích động, xúi giục người dân tiến hành các hoạt động gây rối, biểu tình trước kia.
Có vẻ như sau Đông Yên, Trung Nghĩa đang là giáo xứ mà các đối tượng chống đối hướng đến. Tuy nhiên, thông tin về vụ việc chưa được xác minh, song kẻ cầm đầu và âm mưu của vụ việc lần này đã rõ, kính mong bà con giáo dân phải hết sức bình tĩnh, giữ được một cái đầu thật sáng suốt để tránh mắc phải âm mưu của các đối tượng phản động như Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền….

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: