Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

CÓ “BÀN TAY” CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCH NHÚNG VÀO VỤ NỔI DẬY CỦA NÔNG DÂN ĐỒNG TÂM KHÔNG? ( Phần 1)


Phạm Viết Đào.
"...Trong quá tình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi luôn quán triệt cho cán bộ chiến sĩ luôn chấp hành tốt điều lệnh của công an nhân dân: Đối với tội phạm thì phải tấn công đến cùng, truy bắt đến cùng, đối với nhân dân thì luôn phải hòa đồng, giúp đỡ nhân dân !"
Bà con Đồng Tâm nên mời Thượng tá Nguyễn Ngọc Mễ về làm công dân danh dự của xã vì: ông đã quán triệt cho binh lính dưới quyền hòa đồng với bức xúc của người dân !

Có  bàn tay của thế lực thù địch nhúng vào Đồng Tâm không ? Đây là một câu hỏi và cũng là “đơn đặt hàng” của người viết bài này và nhiều người muốn chuyển tới các cơ quan chức năng của Chính phủ và Hà Nội, mong sớm trả lời minh bạch sau cuộc thanh tra toàn diện 45 ngày về vấn đề đất đai tại địa bàn xã Đồng Tâm…
Vu viec o Dong Tam dien ra nhu the nao? hinh anh 1
Những diễn biến tại xã Đồng Tâm từ ngày 15/4 tới 22/4/2017 thật sự là một cuộc nổi dậy của nông dân; Một cuộc nổi dậy bán vũ trang bởi 2 bên có dấu hiệu sẵn sang dùng vũ lực để điều chỉnh nhau.
Nếu không sớm làm minh bạch chỉ rõ đâu là nguyên nhân, đâu là hậu quả; chỉ rõ kẻ là thủ phạm ai là nạn nhân, chỉ rõ ai đúng, ai sai, để cần thiết thì phải xử lý đúng đảm bảo sự uy nghiêm của luật pháp thì sẽ dẫn tới nhiều vụ tương tự tiếp tục nổ ra.
Cuộc nổi dậy này là do tranh chấp đất đai hay do có chuyện đất đai hay chưa đồng thuận, các thế lực thù địch mượn không gian mạng để gây nên một cuộc chiến tranh ảo, xúi dục nhân dân Đồng Tâm nói riêng đứng lên chống lại Đảng và chính quyền ?
Người viết không chấp ý kiến của đám “dư luận viên ”  ba lăng nhăng mà căn cứ vào các ý kiến trên các phương tiện thông tin đại chúng của một số tờ báo chính danh…
Vụ nổi dậy của nông dân tại xã Đồng Tâm là do tác động, sự nhúng tay xúi dục của thế lực thù địch như một số tờ báo kết tội hay do sựthiếu kiềm chế của một trong hai phía dẫn tới suýt xảy ra xô xát thảm khốc ? Hay đây chỉ là chuyện ầm ỹ trên không gian mạng, ngoài thực tế nhân dân Đồng Tâm và chính quyền Hà Nội không có chuyện gì lớn ?
Xin nêu một ý kiến đã được viết trên một số báo:
1/ Báo Hà Nội mới, là tờ báo đặt dưới sự chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội số ra ngày 20/4/2017 trong bài:”Lật mặt những luận điệu sai trái lợi dụng sự việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức” có đoạn sau đây:
(HNMO) - Trong khi các lực lượng chức năng thành phố đang rất nỗ lực triển khai các biện pháp cần thiết để sớm ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo đảm cuộc sống bình yên của người dân ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thì một số đối tượng cơ hội chính trị dưới danh nghĩa “luật sư”, “chuyên gia”, nhà “dân chủ” đã lên mạng xã hội liên tục có những phát ngôn, tuyên bố sai lệch, không đúng bản chất sự việc, tỏ vẻ “hào hiệp”, sẵn lòng “hỗ trợ” người dân đòi “quyền lợi”.... Mục đích chính của các đối tượng này không gì khác là cố tình bôi đen sự thật nhằm làm chệch hướng dư luận, lợi dụng tình hình để nói xấu chế độ và kích động sự quá khích của một bộ phận nhân dân khiến tình hình càng thêm căng thẳng.

Những ngày qua, nếu ghé vào các trang mạng của những phần tử phản động, cơ hội chính trị đã quá "quen mặt" bấy lâu nay, nếu là người thiếu cảnh giác và không suy xét kỹ, rất dễ dàng bị "ngập" trong những thông tin ngồn ngộn về vụ việc xảy ra ở Đồng Tâm (Mỹ Đức), như thể đang được tận mắt chứng kiến trực tiếp những gì diễn ra tại hiện trường. Từ những thông tin có được tại hiện trường, cả một đám kền kền chuyên "bám váy" những thế lực phản động trong và ngoài nước nhanh chóng xào xáo, cho ra đời hàng loạt sản phẩm từ bài viết đến clip được cắt xén vội vàng (thậm chí đoạn trước, đoạn sau đã lập tức vênh nhau, lòi ngay đuôi xuyên tạc), nhưng bọn chúng vẫn lớn tiếng tung hô "Tinh thần Đồng Tâm", "Chảo lửa Đồng Tâm", "Đồng Tâm rào làng tử thủ"... rồi kêu gọi người dân địa phương vùng lên, kêu gọi người "dân oan" nơi khác kéo về hỗ trợ!”
2/ Báo An ninh Thủ đô, tờ báo của Công an Hà nội số ra ngày 21/4/2017 với tiêu đề: Xã Đồng Tâm không để kẻ xấu "khuấy nước đục thả câu" đã có những lới lẽ sặc mùi lính tẩy như sau:
“-Bà con cần bình tĩnh, tỉnh táo suy xét để cùng lãnh đạo chính quyền thành phố đối thoại, tháo gỡ sự việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhất quyết không để kẻ xấu “khuấy nước đục thả câu”, gây rối ANTT kéo dài trên địa bàn…”
Song giọng lưỡi hằn học của một số ít đối tượng vô lương ấy không lừa được tất thảy mọi người, nhất là những người có lương tâm và hiểu biết. Không ai còn lạ gì cái cách mà bọn chúng cố khoét sâu vào những yếu kém trong công tác quản lý ở địa phương, vào những hành vi tiêu cực vốn chỉ của một số cá nhân nhưng lại quy kết, chụp mũ, suy diễn cho chính quyền các cấp, cốt sao chúng tạo ra mâu thuẫn lớn hơn, phức tạp hơn.   
Phía bên kia chính là một số kẻ cơ hội, một số kẻ chủ đích gây rối bất lương, một số kẻ tìm mọi cách kiếm chác trong những tình huống thế này. Chúng chắc chắn sẽ bị lộ chân tướng, khi bà con nhân dân bình tĩnh suy xét và tách bạch những bức xúc quá đà, cùng chính quyền thành phố tháo gỡ một điểm nóng phức tạp ở huyện Mỹ Đức những ngày vừa qua, trả lại nhịp sống bình yên cho những người nông dân chất phác nơi đây!”
3/ Báo Pháp luật TPHCM số ra 21/4/2017 có bài “Đồng Tâm mọi việc đều có giới hạn của nó” của Nghĩa Nhân, tiêu đề và nội dung bài viết người đọc có thể ngửi thấy mùi thuốc súng, mùi dùi cui, mùi còng số 8:
“Nếu tạm coi phản ứng tập thể ban đầu của người dân khi bắt giữ nhân viên công quyền là bột phát, khó kiểm soát, như một sự đáp trả với việc công an bắt người của họ thì dường như việc họ tiếp tục giam giữ 20 công an, cán bộ nhà nước trong bốn ngày qua là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng…
Ngày 20-4, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện Ban Dân nguyện của Quốc hội, Thanh tra Chính phủ, Bộ Quốc phòng về huyện để đối thoại với đại diện của những người đang có hành vi bắt giữ người trái phép nhưng bị từ chối. Những người đang có hành vi vi phạm pháp luật ấy đòi hỏi ông Chung phải về gặp họ ngay tại thôn Hoành. Nhưng liệu họ có quyền đòi hỏi không, khi tại thời điểm này, họ là bên đang có lỗi?
Ngay trong nội bộ thôn Hoành, nhiều người dân đã không còn tán đồng với việc tiếp tục bắt giữ công an lâu như thế. Nhưng dường như tiếng nói ôn hòa ấy đang bị thành phần cực đoan che phủ. Đã có thông tin về việc những người có ý kiến thả công an thì bị cách ly, canh chừng…
Sự việc ở thôn Hoành giờ không còn là phản ứng bắt giữ người trái pháp luật một cách bột phát, khó kiểm soát của số đông nữa. Sự việc ấy đang ngày một rõ dấu hiệu vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng, được Bộ luật Hình sự định danh tại Điều 301 là tội bắt cóc con tin: “…bắt giữ, giam người khác làm con tin và đe dọa giết, làm bị thương hoặc tiếp tục giam, giữ người đó nhằm cưỡng ép một quốc gia, vùng lãnh thổ, tổ chức quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân làm hoặc không làm một việc như một điều kiện để thả con tin…”. Hình phạt cho hành vi ấy 1-15 năm tùy tính chất, hậu quả…
Lúc này, có lẽ quả bóng đang trong chân những người “chủ chiến” của thôn Hoành. Thành hay bại, rủi ro cao hay thấp, hậu quả pháp lý tới đây thế nào phần nhiều tùy thuộc vào họ. Sự thông cảm của bên ngoài dành cho người dân Đồng Tâm đang suy giảm dần. Và như Chủ tịch Chung nói: “Mỗi việc làm đều có giới hạn nhất định”.
4/ Đài truyền hình Việt Nam, cơ quan ngôn luận của chính phủ trong chương trình thời sự VTV1 19 h tối 23/4/2017 đã phát những chính kiến sau đây:
 “ Nhân đân Đồng Tâm đã cử đại diện công khai xin lỗi chính quyền do thiếu kiềm chế đã có hành động vi phạm pháp luật đã giữ trái phép một số cán bộ sĩ quan và hạ sĩ quan quân đội nhân dân được cử đến để thực hiện nhiệm vụ tại đây…
Trong khi nhân dân thủ đô đồng tình với cách giải quyết của chính quyền Hà Nội thì các thế lực thù địch với thủ đoạn cũ đã lợi dụng xuyên tác sự thật hướng dư luận nhằm phức tạp thêm tình hình, ly gián tình quân dân, kích động dư luận nhằm chống phá Đảng và Nhà nước nhân dân ta. Một trong những việc làm đó chúng rêu rao công an không dám dùng vũ lực trấn áp lại những người dân đang quá khích…
Cách ứng xử đó đã bị một số thế lực thù bôi xấu cho rằng lực lượng công an yếu kém, thiếu quyết liệt nhằm kích động quần chúng nhân dân hạ uy tín chính quyền các cấp
Đây chính là điểm sang coi đó là tỉnh táo và bản lĩnh không nhầm lẫn nhân dân với kẻ thù…”
Qua ý kiến của 4 cơ quan ngôn luận kể trên xin được phân tích, phản biện lại những ý kiến đại diện cho thứ ngôn luận chính thống lấy thịt đè người, cả vú lấp miệng em của một số “cây bút dùi cui” kể trên:

Về bản tin của Đài truyền hình Việt Nam VTV1

Đài truyền hình đã thông tin không trung thực,cắt xén và xuyên tạc:
-Theo VTV1 thì bà con Đồng Tâm giữ trái phép một số sĩ quan, hạ sĩ quan quân đội nhân dân là không đúng sự thật; số bị giữ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động là lực lượng công an, không phải quân đội…
-VTV 1 đưa tin bà con cử người đại diện ra xin lỗi chính quyền là cắt  xen thông tin. Sau đây là nguyên văn ý kiến của một người dân được VTV1 đã đưa: “Mọi chuyện đã lỡ rồi, chúng tôi có sai đấy sai ít sai nhiều nhưng chúng ta phải nói như thế này: tiên trách kỷ hậu trách nhân; Không có chuyện bắt bớ ban đầu thì không có chuyện dân làng tôi vi phạm pháp luật…Vi phạm đến đâu mong được sự che chở, không phải van xin gì nhưng mong các vị đại biểu Quốc hội …xem xét thấu tình đạt lý…
Người dân rất đúng mực, nhận sai nhưng cái sai do chính quyền gây ra trước: bắt 4 người sau đó mời cụ Kình ra đồng để chỉ mốc giới rồi bắt và làm cụ bị thương…Đài truyền hình đã cắt xén ý kiến này không đưa nguyên văn, đổ dồn hết lỗi sang cho dân…
Đài truyền hình đã vu cáo bà con nông dân Đồng Tâm quá khích để nhằm đề cao lực lượng công an nhân văn không sử dụng vũ lực. Điều này đã bị  ngay Trung úy Đinh Tiến Đông bác bỏ trong khi trả lời VTV1: “Khi chúng tôi bị giữ trong nhà văn hóa thì bà con nhân dân vào nói với chúng tôi những vấn đề bức xúc bấy lâu nay của bà con…Chúng tôi luôn mong rằng các cấp lãnh đạo sớm xuống giải quyết thắc mắc cho bà con để bà con yên tâm, yên ổn…chờ các chính quyền các cấp có thẩm quyền về giải quyết mâu thuẫn cho bà con…”
Vu viec o Dong Tam dien ra nhu the nao? hinh anh 2
Cũng chính VTV1 đưa tin: Không phải bà con bắt các chiến sĩ cảnh sát cơ dộng mà bà con chủ động mới bà con về nhà văn hóa sau đó giữ lại để làm binh vận…điều này thể hiện qua ý kiến của trung úy Đinh Tiến Đông.
Các làm binh vận khôn khéo đó của bà con Đồng Tâm đã được Đinh Tiến Đông và đồng đội của anh đồng tình nên họ đồng ý ở lại với bà con để giúp tạo áp lực buộc các cấp lãnh đạo xuống trực tiếp giải quyết cho bà con. Nếu những chiến sĩ cảnh sát cơ động này cố tình “ phá vây” thì làm sao bà con Đồng Tâm làm sao giữ được họ…Một nguồn tin mạng nói 3 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tự giải thoát là một mình chứng.
Điều này khẳng định rõ ràng hơn trong ý kiến sau đây của Thượng tá Nguyễn Ngọc Mễ-Trung đoàn trưởng Trung đoàn cảnh sát cơ động:
Trung đoàn cảnh sát cơ động được cấp trên giao cho nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và traaj tự an toàn xã hội tại khu vực này.
Ngày 15/4 tại khu vực xã Đồng Tâm xảy ra sự việc như các đồng chí đã biết; lực lượng cảnh sát cơ động của chúng tôi đã được điều đến… Trong quá tình thực hiện nhiệm vụ chúng tôi luôn quán triệt cho cán bộ chiến sĩ luôn chấp hành tốt điều lệnh của công an nhân dân: Đối với tội phạm thì phải tấn công đến cùng, truy bắt đến cùng, đối với nhân dân thì luôn phải hòa đồng, giúp đỡ nhân dân. Chính vì vậy xuất phát từ tình hình thực tế trong vụ việc lực lượng cảnh sát cơ động chúng tôi đã thực hiên nghiêm điều lệnh của công an nhân nhân dân và của lãnh đạo cấp trên: Phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ địa phương, đảm bảo an toan tuyệt đối cho nhân dân của xã Đồng Tâm…”
Thế là đã rõ!
Qua ý kiến của vị Trung đoàn trưởng Nguyễn Ngọc Mễ đã làm sang tỏ việc các chiến sĩ cảnh sát cơ động ở lại nhà văn hóa là hành động do tự nhận thức, quán triệt đây là bức xúc có thật của nhân dân, không phải kẻ thù len vào gây rối chính quyền. Do đó các chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tìm giải pháp hòa đồng với nguyện vọng của nhân dân, hòa đồng với những thắc mắc chính đáng của nhân dân để giúp đỡ, tạo áp lực buộc các cấp các chính quyền về giải quyết đúng pháp luật những tranh chấp đất đai tại Đồng Tâm.
Nếu không có sự hòa đồng, nếu không có sự quá triệt phải chia sẻ, giúp đỡ nhân dân, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho nhân dân thì làm sao suốt 7 ngày đã không có chuyện gì xảy ra…Ra về bin rịn chia tay, hẹn gặp lại không khách sáo đãi bôi như các phát thanh viên Đài truyền hình. Có chiến sĩ còn chấp 2 tay cúi đầu trước nhân đân Đồng Tâm. Rõ rang các chiến sĩ của lực lượng cơ động đã phần nào giác ngộ được nhiệm vụ bảo vệ nhân dân của mình, không mù quáng nhắm mắt lao vào bảo vệ lợi ích cho các phe nhóm ! 
Toan canh chi tiet dien bien vu viec o xa Dong Tam - Anh 4
Chắc các chiến sĩ cảnh sát cơ động Hà Nội cũng nhận thức được, hoặc do được nhân dân Đồng Tâm giác ngộ: Nỡ nào công an lại thằng tay ép dân, lấy đất của dân Đống Tâm để cho Viettel, một đơn vị làm kinh tế của quân đội vung vít làm giàu…
P.V.Đ.

( Còn nữa…)
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: