Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Chỉ có quốc gia nào,đảng chính trị nào dùng bạo quyền ngăn chặn và thủ tiêu mọi sự can gián và cảnh báo sai lầm mới là ngu xuẩn



NB Trần Quang Vũ


-2:30


Hãy nhìn cử tri Mỹ theo cách:họ có văn hoá, họ được tiếp nhận thông tin thật và đa chiều, nhà nước Mỹ thực sự tin cậy và giao cho họ quyền lựa chọn và quyền kiểm soát các nhà lãnh đạo. Hãy nhìn pháp luật của nước Mỹ theo kiểu: mọi tình huống có thể đã được các nhà làm luật lường trước và có quy phạm điều chỉnh tương ứng. Hãy nhìn cơ cấu quyền lực nâng đỡ nhau và kìm chế nhau vì lợi ích quốc gia thì sẽ biết tới đây nước Mỹ sẽ mạnh hơn khi hai đảng thực thi quyền đa số trong lập pháp ở hai viện.
Cũng cần phải tưởng tượng ra một vài ông nghị ngủ gật trong kỳ họp, một số ông nghị khác trốn họp và nhờ người bấm nút, vài ông nghị phát biểu nhăng nhít trong nghị trường thì cử tri Mỹ sẽ nhổ bọt vào mặt, ném cà chua, trứng thối ra sao để phân biệt đẳng cấp cử tri và đẳng cấp của các đảng chính trị.
Với trình độ cử tri như thế, nền dân chủ như thế, pháp luật như thế, vị thế đảng chính trị như thế... người dân Mỹ và nước Mỹ nhận ra cần phải có một cơ quan quyền lực kìm chế một con người năng động phá sự trì trệ quốc gia, phá các nhóm lợi ích quốc gia, phá các trật tự chính trị lỗi thời,phá các mối quan hệ quốc tế bất lợi cho nước Mỹ và sẵn sàng gây chiến tranh với các thế lực chính trị nội quốc, chiến tranh với báo chí, chiến tranh với các thế lực xâm hại quyền lợi và vị thế nước Mỹ...
Trump tổng thống Mỹ có thượng viện, có tối cao pháp viện ủng hộ và có hạ viện kiểm soát, nước Mỹ sẽ tránh được các sai lầm có thể. Và, nước Mỹ sẽ rất mạnh,Tổng thống và ba cơ cấu quyền lực khác làm đúng những điều pháp luật nước Mỹ đã quy định và đều vì quyền lợi nước Mỹ.
Chỉ có quốc gia nào,đảng chính trị nào dùng bạo quyền ngăn chặn và thủ tiêu mọi sự can gián và cảnh báo sai lầm mới là ngu xuẩn.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: