Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

MỘT GÓC NHÌN VỀ SỐ PHẬN DÂN TỘC, ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI

14h:


CHƯƠNG TRÌNH GẶP GỠ & ĐỐI THOẠI
Chủ đề: "Số phận dân tộc, đất nước & con người qua góc nhìn khoa học tự nhiên"
Vào lúc 14:30 chiều thứ 7, 24/11/2018
Quán CÀ PHÊ THỨ BẢY, 03 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Diễn giả : Tác giả TRẦN GIA NINH (Nhà vật lý học TRẦN XUÂN HOÀI)
Chủ trì : NNC Nguyễn Quang Dy
 

TRẦN GIA NINH VÀ CUỐN SÁCH 
“HÀNH TRÌNH SỐ PHẬN, DÂN TỘC, ĐẤT NƯỚC, CON NGƯỜI”

“…. A. Einstein, một nhà vật lý vĩ đại , suốt đời đeo đuổi với vũ trụ và những định luật của nó đã thổ lộ tâm huyết : “Tôi không bao giờ ngại ngần và cũng chẳng bỏ lỡ một cơ hội nào để thẳng thắn nói lên niềm tin của mình, vì tôi coi đó là nghĩa vụ phải làm. Tuy nhiên, theo lẽ thường thì một tiếng nói đơn lẻ luôn luôn chìm trong tiếng ồn ào của số đông” (trích lời giới thiệu của NXB Tri Thức)

Một quyển sách mỏng “tập hợp một số bài nghiên cứu, khảo luận, phiếm đàm về HÀNH TRÌNH SỐ PHẬN dân tộc, đất nước con người của tác giả Trần Gia Ninh. Số phận đó có thể là do lịch sử tạo nên, cũng có thể do hoàn cảnh xô đẩy, và biết đâu đó lại do sự lập trình của tạo hóa…. . Cũng rất nhiều khả năng chính là do con người chúng ta đang tạo nên nghiệp chướng cho chính mình và con cháu…”. (trích lời giới thiệu của NXB Tri Thức).

Trong buổi cà phê, ta sẽ được nghe chính tác giả trò chuyện và trao đổi, Đây hẳn là một cơ hội tốt cho những ai đọc sách của ông và cho bạn hữu, một cơ hội cho sự cảm nhận và thấu hiểu một thế hệ trí thức tài năng, nhiệt huyết và giàu lý tưởng.

Về diễn giả :

Tác giả Trần Gia Ninh là bút danh của nhà Vật Lý thưc nghiệm TSKH Trần Xuân Hoài, quê gốc Hà Tĩnh, từng là Viện trưởng , Chủ tịch HDKH Viện Vật Lý Ứng Dụng thuộc Viện HLKHCN Việt Nam. Ông nhận bằng Tiến sĩ và Tiến sĩ khoa học của Đại Hoc Berlin mang tên Humboldt, đã nhiều năm nghiên cứu và giảng dạy với tư cách là Giáo sư mời (Visiting Professor) ở nhiều phòng thí nghiệm quốc gia và Đại học lớn ở các nước Âu, Mỹ. Với gần trăm công trình, sách, sáng chế, thiết kế…viết bằng tiếng nước ngoài ,ông đã xác lập tên tuổi trong cộng đồng khoa học quốc tế. Tuy nhiên, sách và bài tiếng Việt thì tên tuổi Trần Gia Ninh còn xa lạ vì viết không nhiều lắm, đáng kể nhất là quyển tiểu thuyết lịch sử “KIM THIẾP VŨ MÔN” (NXB Văn Học 2015, tái bản 2017 ), các bài nghiên cứu khảo luận , bình luận về Văn Hóa, Lịch sử, Thế sự, Khoa học, Tâm linh… đăng trên các Tạp chí có uy tín của Việt Nam.

*Chương trình miễn phí cho khách của Cà phê thứ Bảy. Các anh chị và các bạn tham gia, vui lòng thanh toán nước uống theo menu của quán. Xin cám ơn


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: