Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Bài thơ rất hay của Tuan Chu. "Tình hữu nghị hằn lên cột mốc..."


Tuan ChuTheo dõi
Lâu lắm tớ chỉ làm vè chém phây. Hôm nay hội vhnt Hải Phòng giao liu với hội vhnt Cao Bằng, cách trung cuốc khoảng 200m, được mời cả nhậu lẫn đọc thơ trước loài người, tớ làm bài thơ cấp tốc hầu các bạn.
Đọc mà nước mắt rơi, tổ sư...Thơ đây:
CAO =
Thu lạc bước tôi về vùng Khuổi Nậm
Chén rượu nồng Pắc Bó poong hây
Thác Bản Dốc oằn mình ôm giới tuyến
Hạt dẻ quê mình Trùng Khánh hóa chất đầy
Ôi oai hùng ngày rừng Trần Hưng Đạo
Ừ một thời sáng gươm giáo Phúc Sen
Tình hữu nghị hằn lên cột mốc
Đất nước anh hùng, mình tôi thấy tôi hèn…
Cọn nước quay vật dòng đời trôi mãi
Ngói âm dương vắng bóng Thăng Hen
Hang Cốc Bó chuyển mình đi cửa mới
Bóng Bác Hồ nhập nhoà điệu hát then
Giá tôi được 1 lần hôn hòn đất
Giá tôi được nhảy xuống tắm sông Bằng
Giá tôi được một ngày không sợ hãi
Tôi sẽ hóa mình thành cháo bẹ rau măng…

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: