Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 19 tháng 10, 2017

Từ chuyện ông Vũ Đức Dũng trả ghế giám đốc


LÊ THANH PHONG



























LĐO - Ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở KHCN tỉnh Ninh Bình - đã làm đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ, thôi giữ chức Giám đốc sở; đồng thời, xin rút khỏi Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình, ông Vũ Đức Dũng đã vi phạm các nội dung: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.

Trước đó, ngày 13.7, dư luận xôn xao về chuyện ông Vũ Đức Dũng đã có hành vi mắng, tát ông Vũ Hàm Linh - lái xe cơ quan Sở KHCN, khi ông này đi nhầm đường trong chuyến công tác tại Nghệ An.

Một nội dung khác được UBKT Tỉnh ủy Ninh Bình nêu ra, đó là ông Vũ Đức Dũng đã chủ động gọi điện và nhắn tin qua lại, có lời bông đùa với một giáo viên tại một trường tiểu học trên địa bàn TP.Ninh Bình. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã xem xét, thảo luận, bỏ phiếu và nhất trí với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Ông Vũ Đức Dũng đã sai và tự làm đơn xin thôi chức trước khi bị kỷ luật. Cách duy nhất để lấy lại danh dự là từ chức.
Biết là vậy nhưng trên thực tế không mấy ai làm được. Họ đã làm sai nhưng không dám từ chức, thậm chí tìm cách bao biện cho cái sai của mình.

Cũng có những trường hợp cán bộ sai phạm rất nặng, nên tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân phát biểu công khai cho rằng không xứng đáng làm đại biểu cho dân. Với những trường hợp này, người có lòng tự trọng chắc chắn sẽ lựa chọn một thái độ ứng xử phù hợp. Việc rút lui khỏi chức vụ không phải vì danh dự của cá nhân mà còn vì uy tín của cơ quan, tổ chức mà bản thân tham gia.

Gần đây có một vài người xin thôi giữ chức vụ bí thư, chủ tịch hay từ chức vì liên quan đến sai phạm, có ý kiến rằng gần hưu hay cùng đường rồi mới từ bỏ chiếc ghế. Biết là vậy, nhưng không phải ai cũng có thể từ bỏ chiếc ghế dù chỉ một ngày.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: