Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

TÔI LÀ NGƯỜI MAY MẮN!



Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh tầm phào?

Có nhẽ tôi là người may mắn
nơi đây xưa là rừng đại ngàn
có thác nước cao, 
có tràn lau trắng
suối thì rất dài và sông thì thật sâu!

Hổ báo trú nơi nào không ai nhớ
Núi vẫn như xưa
thanh thản mây vờn
những rừng nguyên sinh giờ không còn nữa
nhưng vẫn có trong tâm tư những người yêu rừng..
Có nhẽ tôi là người may mắn
dù văn nhân, kẻ sĩ vắng nơi này
Các quan bự thì rất lâu mới gặp
điều dối gian ít thấy
thực là may!
Xóm núi thường nghèo
dân lành yên phận
có cãi cọ nhau cũng là chuyện không đâu
chả ai rỗi hơi lo điều cao cả
dù nó xảy ra bên tây hay ở bên tàu..
Khi rừng hết tài nguyên
cũng là khi rừng vắng khách
chỉ còn dưới sông đôi lúc ồn ào
vàng đãi hết, cát vẫn còn "cát tặc"
còn trên bờ bao mặt người lo âu..
Nhưng tôi vẫn là người may mắn
khi khói bụi chưa phủ mờ mái nhà
Và hạnh phúc
mỗi khi nhà có bạn
Có gà đồi, rau sạch đãi người xa!
Hạnh phúc của tôi đơn giản thôi,
đơn giản!
Nhà đẹp, xe sang chưa có nhu cầu!
Tôi chỉ muốn, chỉ làm điều mình thích!
mặc ai kia họ mong muốn ra sao!
Nếu may mắn thì.. đi hoang một chuyến
Xem thế nhân yêu ghét thế nào?
Cái gì đã qua? Điều gì sẽ đến?
cả những thiêng liêng,
cả những tầm phào!
10/017

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: