Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

chứng tích lịch sử?

Trụ sở báo Văn Nghệ. Ảnh: Hồng Diệu

Chiều qua, mình sang báo Văn Nghệ chơi, không gặp một mống người nào của báo cả .Hỏi ra, mới biết báo chỉ làm việc từ thứ 2 ,3 , 4 còn lại nghỉ ở nhà cho đỡ tốn tiền điện, nước ...
Trụ sở 17, Trần Quốc Toản to đùng , mình hỏi chú bảo vệ : báo cao to thế này ,sao không cho thuê bớt đi để lấy kinh phí trang trải ? Liền nghe đáp lại : Bộ Tài chính bỏ tiền xây dựng nên báo Văn nghệ chỉ được dùng hai, ba tầng gì đó , phía

trên , những tầng dưới thì Bộ dùng để thu hồi vốn .Mình nghĩ , chẳng biết có đúng thế không ?
Buồn, mình chợt lẩm nhẩm : Trụ sở 17, Trần Quốc Toàn là nơi gắn bó với nhiều thế hệ các nhà văn , đặc biệt là các bậc tiền bối ... nơi này, còn là chứng tích lịch sử trong cuộc kháng chiến chống xâm lược .Từng hơi thở , tiếng nói chừng ẩn chín trong mỗi viên gạch tường nhà...
Cũng có thể nói, nó đã trở thành di tích của nhà văn . Đã là di tích , chỉ tu tạo, sửa chữa . Hơn nữa, ngôi nhà đã sẵn 3 tầng của báo , đủ chỗ làm việc , lại chỉ có một mình báo toàn quyền quản lý . Bây giờ xây cao to, bề thế mà chỉ được phía trên . Nhà ngày trước tuy xây kiểu cũ, có sân nhỏ phía trước , tầng 1 có phòng tiếp khách , cộng tác viên vào rất tiện chỗ ngồi trao đổi bài vở vv... giờ muốn vào phải qua thang máy tít tận . Tự cảm tưởng, chả biết có lạc hậu không ?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: