Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Bác Cả vất vả quá!

Ông Nguyễn Phú Trọng vừa gánh nước, vừa xay lúa mà còn vừa phải… ẵm em
Trần Thành
TBT Nguyễn Phú Trọng
Trả lời cử tri về việc xử lý các cán bộ cấp cao gần đây, Tổng bí thư tái khẳng định đảm bảo nghiêm minh nhưng rất nhân văn. “Trước người ta bảo chỉ đánh từ vai đánh xuống, bây giờ thì ngay trên đầu làm mạnh hơn, tức là trung ương còn nghiêm hơn cả địa phương. Tuy nhiên, không phải giật là giật để người ta không ngóc đầu lên được, cũng phải nhìn nhận được những thành tích, cố gắng, quá trình cống hiến của anh em”.
Giải thích cho chuyện “công thần”, khi ông cho rằng sở dĩ “phải nhìn nhận được những thành tích, cố gắng, quá trình cống hiến của anh em”, đó là vì “cần giữ ổn định để phát triển, tăng cường đoàn kết, thống nhất nhân dân với Đảng là một”. Chính điều này, nên như lời của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì: “Người bị kỷ luật cảm ơn vì đã kỷ luật họ”.
Với những phát biểu hùng hồn, đầy tự tin của ông Tổng bí thư cho thấy ông đã cùng lúc đóng nhiều vai trên sân khấu chính trị: Viện trưởng Viện kiểm sát Nguyễn Phú Trọng, khi ông bày tỏ quyền uy công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, lúc ông đưa ra quyết định kiểu đánh rắn chớ dại đánh dập đầu, vì cần ghi nhận “quá trình cống hiến của anh em”.
Ông Nguyễn Phú Trọng còn sắm luôn vai Chánh tòa tối cao, kiêm luôn chủ tịch hội đồng thẩm phán tất cả các phiên giám đốc. Bởi chỉ có như vậy thì ông mới được quyền đưa ra các quyết định đầy cảm tính cho chuyện “không phải giật là giật để người ta không ngóc đầu lên được”.
Và lẽ đương nhiên nếu không có một Bộ trưởng Công an Nguyễn Phú Trọng thì “làm án” cách nào để vi phạm pháp luật chốn “triều đình” giờ đây phải xử nặng hơn cấp quan lại địa phương, bất chấp pháp luật dân sự, hình sự quy định thế nào về hành vi phạm tội ấy nặng nhẹ ra sao.
Trong những phát biểu của đại biểu Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trước đại diện cử tri quận Tây Hồ, Ba Đình hôm 12-10, có câu mà sinh viên năm 1 trường luật chắc sẽ ngớ ra về ý nghĩa công lý: “Có vụ án mấy năm trời không xử được vì điều tra còn liên quan tới bao nhiêu thứ nữa, rồi chứng cứ phải đủ, phải đúng. Vụ việc kiểm tra vừa qua làm rất quyết liệt, khẩn trương nhưng có việc làm cần chu đáo để tâm phục khẩu phục. Có vụ thì kêu oan, nặng quá nhưng dân vẫn cho rằng là còn quá nhẹ”. Bởi nói như lời ông Nguyễn Phú Trọng, thì hóa ra những vụ án xử nhanh không phải do nghiệp vụ điều tra giỏi, mà đây phần lớn là những vụ “làm án thiếu chu đáo” khiến cả tâm và khẩu đều không phục. Công lý ở Việt Nam là một diễn viên hài là thế!
“Giữ ổn định để phát triển, tăng cường đoàn kết, thống nhất nhân dân với Đảng là một”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho biết lý do như vậy trong chuyện ông cùng lúc buộc phải giữ nhiều vai diễn khác nhau trên sân khấu chính trị. Và với câu khẳng định “nhân dân với Đảng là một”, cho thấy đang có một Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng, vì theo Hiến pháp, ngay ở điều 4 chứng tỏ quyền uy độc tôn của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng không có quy định nào liên quan chuyện “nhân dân với Đảng là một”.
Người dân ở Sài Gòn thì không tin vào những ngôn từ “tự sướng” của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chút xíu nào. “Khi nào tôi bầu trực tiếp thì tôi mới trăn trở, còn đưa lên, đưa xuống, đưa ra, đưa vào… là chuyện ở ‘trên’ thì… Quả nhiên bản chất cán bộ của ta vẫn rất tốt, chỉ là có nhiều lúc yếu lòng trước cám dỗ nên sa ngã, thôi thì xem như một bài học cho họ về già suy ngẫm. Còn lại cứ để dân lo”.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: