Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

PHẬN TÔI HÈN!


Trước mặt tôi những người bạc tóc
Sau lưng tôi tóc ai phai màu
xung quanh tôi nhiều mái đầu óng mượt
vẫn hồn nhiên như chưa biết yêu!
Trẻ đến nỗi khiến tôi nghĩ ngợi
tôi băn khoăn giờ này quê hương mình ra sao?
bao bài hát oai hùng một thủa
lên đàng hoài.. giờ đang ở đâu?
Thời mạt pháp quá.. nhiều lời miệt thị
người với người
người đang làm người đau
tôi lạc lõng cô đơn như thể
không phải anh em,
khát nỗi đồng đồng bào
Cuộc thôi miên trường kỳ đã thành công mĩ mãn
con quỷ cười khi hắn làm tôi đau
đau hơn nữa từ cái nhìn vô cảm
khi mình bơ vơ trước đêm tối
thẳm sâu..
Tôi có lỗi gì.. đến giờ tôi chưa hiểu?
ai biết chỉ dùm tôi xin cảm ơn
một đời sống thực ra ngắn ngủi
tóc nay xanh
mai đã bạc màu!
Yêu để sống
sống để yêu vốn dĩ
ghét sự trái ngang dù diêm dúa thế nào
không dễ thôi miên
khiến tôi thành xa lạ
cõi ta bà tôi thành người đâu đâu?
Sớm cô đơn,
chiều một mình tôi chịu
phận mình hèn đi nốt đường thương đau..
yêu để sống đã là không nổi
nỗi buồn này
đến bởi từ đâu?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: