Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Gửi những ông xe ôm chưa xây được biệt thự

>> Vũ Nhôm – ông trùm mafia “thôn tính” thị trường BĐS Đà Nẵng

>> Hồ sơ Chủ tịch Đà Nẵng bị lọt: Vì sao lại... mật?
>> Phó ban nội chính Đắk Lắk: 'Sao chỉ phạt mình tôi?'
>> Chuyện gì xảy ra khi hầu hết người Việt không lấy hóa đơn khi mua xăng, dầu?


Mi An
Đất Việt - Ông Phó Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk phản đối việc ngôi biệt thự của nhà ông phải tháo dỡ vì xây trên đất trái phép đang làm dư luận xôn xao.

Người ta xôn xao vì một công trình bề thế xây dựng trên đất trái phép thì ít, mà xôn xao vì những lý lẽ của ông Nguyễn Sĩ Kỷ, Phó Trưởng Ban Nội chính tỉnh Đắk Lắk giải thích về công trình của mình thì nhiều.

Ông Kỷ nói với báo chí, công trình là tài sản cả đời của gia đình, lúc trẻ ông phải chạy xe ôm thâu đêm để tích góp và khu nhà này được xây trên đất có sổ đỏ, nếu bị cưỡng chế thì "vợ chồng ông sẽ tự sát".

Chuyện hai năm rõ mười là như thế, mà dư luận vẫn không chịu tin lời ông Phó này. Họ cho rằng, nếu chạy xe ôm mà xây được biệt thự to, bề thế 2 tầng, nhà chòi lục giác, hồ bơi, hồ cá, nhà bếp... trên thửa đất nông nghiệp rộng gần 1ha thì những người chạy xe ôm chưa xây được biệt thự nên chán đời mà vứt quách xe đi, bỏ nghề bỏ nghiệp.

Họ không tin rằng chỉ nhờ chạy xe ôm thâu đêm mà xây được biệt thự tiền tỷ, họ còn nhẩm tính rằng mỗi cuốc xe ôm cứ cho là được 50.000 đồng, nếu ngày nào cũng có được 3 cuốc khách, thì một tháng mới 4,5 triệu đồng, trừ chi phí đi lại, xăng xe, cơm nước, nuôi con cái nữa thì ráo mồ hôi là hết tiền, không biết để ra được đồng nào mà xây được nhà tiền tỷ?

Họ lại nghi ngờ rằng phải chăng xe ôm của ông Phó Trưởng Ban Nội chính là “dịch vụ xe ôm VIP”, giá tiền triệu thì mới dễ gom góp được tiền tỷ mà xây nhà. Họ lại liên tưởng đến ông Nguyễn Văn Truyền, người giải thích rằng biệt thự nhà mình xây lên được cũng nhờ lao động đến “thối móng tay”.

Câu chuyện của ông Sĩ Kỷ, phải chăng cũng là lời nhắn gửi đến những ông chạy xe ôm chưa xây được biệt thự, rằng hãy trông vào tấm gương của ông mà lao động, phấn đấu? Có công mài sắt, có này nên kim, đừng thấy sóng cả mà ngã tay chèo, kiến tha lâu đầy tổ, ông bà mình đã nói thì cấm có sai.

Những ông xe ôm chưa xây được biệt thự, qua chuyện này nên xem lại mình, xem mình sai sót ở đâu thì bắt đầu sửa chữa lỗi lầm ngay từ đó. Đừng đổ tại số phận, mà nên hỏi mình tại sao cũng chạy xe ôm mà có người xây được biệt thự, còn mình chỉ đủ “vắt mũi đút miệng” qua ngày.

Thế mới biết, ở đời may hơn khôn. Xe ôm cũng có năm bảy loại. Nếu may mắn chở được toàn khách VIP thì xây biệt thự mấy lúc. Còn nếu chỉ chở mấy người khách nghèo buôn gánh bán bưng thì muôn đời ở trong nhà lá rách nát mà thôi.

Nhưng ngẫm đi ngẫm lại, cũng không nên trách móc gì ông Sĩ Kỷ. Nhất là những bác làm nghề chạy xe ôm mà chưa xây được biệt thự như ông lại càng nên cảm ơn ông Sĩ Kỷ. Bởi ít ra, bằng việc tiết lộ bí quyết làm giàu xây biệt thự của mình, ông còn cho các bác một cái đích tốt đẹp để hướng tới, chứ không phải là một viễn cảnh tối mò mò trước mắt.

Cái tương lai tươi sáng ngập tràn hy vọng huy hoàng ấy, nó có tác dụng cổ vũ tinh thần người ta rất nhiều. Có phải vậy không, thưa các bác xe ôm chưa xây được biệt thự?



Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: