Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Sự phi nhân bản trong giới trí thức hãnh tiến!


>> Lần thứ 5, Phó Thủ tướng triệu tập họp giải cứu Tân Sơn Nhất


Phuoc M Nguyen








Bàn chút về sự phi nhân tính, phương Tây và châu Âu đang cổ súy cho một xã hội nhân bản văn minh, nhưng nơi đó cũng xuất phát, tiếp nhận và đem đi gieo mầm khắp nơi những tư duy đầy man rợ như chủ nghĩa thực dân, phân biệt chủng tộc, buôn bán chiếm hữu nô lệ, chủ nghĩa phát xít, diệt chủng, khủng bố... vô cùng phi nhân bản!

Về nước mình, có người nhận định rằng giai đoạn này chúng ta đang sống trong một xã hội phi nhân bản. Ừ! Cứ cho là vậy, chấp nhận là vậy, có thể nó có nguyên nhân từ những người cố ý hay vô tình tiếp nhận nó, truyền bá nó, nhưng duy trì nó dài lâu trong một thời gian vài chục năm như thế thì phải có người vô ý hay cố tình đồng lõa với nó chứ? Số người đồng lõa với nó (do mê muội hay cơ hội thực dụng) càng nhiều thì sức mạnh của "phi nhân tính" sẽ càng chiếm đa số, sẽ trở nên "quyền lực"...

Cái phi nhân bản thường thấy nhất là giới xã hội đen, quan lại công vụ mị dân, cần lao tiểu nông, tiểu thương thất học... nhưng nó không đáng sợ và dễ đối phó vì bản chất những đối tượng đó đã thể hiện rõ trong tên gọi. 

Điều đáng sợ nhất là sự phi nhân bản đang ngự trị trong giới "trí thức hãnh tiến" của xứ lừa này, bởi vì, họ rất giỏi đi đêm với tà ma ngoại đạo để kiếm chác, họ cũng có thể nói chuyện đạo đức ngon lành giữa thanh thiên bạch nhật, thậm chí họ có thể dùng "chất xám" sẵn sàng tiếp tay cho quyền lực trục lợi, hại dân, bán nước... mà khuôn mặt vẫn ngơ ngác vô tư như những kẻ trong sáng vô tội.

Trí thức hãnh tiến luôn có tài đánh lừa đám đông, mà đám đông đôi khi không đại diện cho chân lý, nhưng đám đông luôn luôn là sức mạnh.

Thường để đạt được cái tầm gọi là "trí thức hãnh tiến" phải trên 50 tuổi trở lên, họ thấm nhuần sự phi nhân bản,,, trong thời gian thanh thiếu niên, họ thành công hãnh tiến nhờ vận hành thành thục những đúc kết kinh nghiệm phi nhân bản, và bây chừ, họ phê phán sự phi nhân bản như cái miệng của gả nhặt banh sân quần Xuân tóc đỏ... trong một tiểu thuyết hài vang bóng một thời.

Họ đáng sợ nhất vì họ có chất xám, hãnh tiến và dám mạnh mồm nói những lời không thật trong lòng họ.

MP


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: