Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

KHI TA NGHÈO TA PHẢI LÀM GÌ?


Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang cười, đang đứng, bầu trời, nhà, ngoài trời và thiên nhiên

Thế nào gọi là nghèo?
1- Không có sức khoẻ
2- Không có trí tuệ
Tất cả những người có sức khoẻ và trí tuệ bình thường đều không thể nghèo, trừ khi người ấy thích nghèo, hoặc thể chế chính trị ở quốc gia đó làm cho họ nghèo ví dụ như dân Châu Phi, dân Triều Tiên, dân Cu Ba, và một phần lớn dân Việt Nam cùng một vài quốc gia khác...
Bắt đầu từ tư duy:
Các cụ nói "nghèo nhưng không được hèn" đừng bao giờ bạn nghĩ rằng mình nghèo quá để từ đó bạn bất mãn, chán nản, nhụt trí và không muốn phấn đấu! 
Hãy nghĩ rằng sự khó khăn của mình là do Thượng Đế thử lòng và thử trí thông minh của mình, vì vậy mình phải chứng minh cho Thượng Đế biết rằng mình sẽ không chấp nhận sự nghèo khó đó kéo dài.
Việc đầu tiên bạn phải có kế hoạch cho mình để từng bước thoát nghèo, trước hết là tập trung loại bỏ mọi cuộc vui chơi không có lợi, hãy tập trung rèn luyện sức khoẻ để phục vụ cho học tập, lúc này nhiệm vụ tối quan trọng của bạn là học.
Bạn nghèo không có tiền học lên đại học? 
Bạn nghèo không có tiền học nghề ở các trường đào tạo chuyên nghiệp? 
Bạn nghèo không có tiền học các lớp bổ túc? 
Không sao cả bạn vẫn học rất tốt, học mọi lúc mọi nơi, học những người lớn sống quanh mình, hãy tranh thủ mọi thời cơ hỏi các chú các bác về kinh nghiệm sống, các kiến thức xã hội hay chuyên môn, bạn có thể đọc sách mượn, hay mua ở các quầy sách cũ rẻ tiền, bạn có thể học ở trên google, tất cả là những kiến thức tổng hợp ấy bạn hãy ghi lại vào một quyển sổ tay nhỏ bỏ túi. Những nội dung quan trọng cần nhớ bạn hãy viết lại vào một tờ giấy gập nhỏ để ở túi ngực, bất kỳ khi nào rảnh bạn lại lấy nó ra và đọc. 
Bên cạnh việc chịu học kiến thức bạn phải thực hành thường xuyên những kiến thức mình học, từ đó để tự mình rút ra kinh nghiệm, nó sẽ là những kiến thức tổng hợp quý giá và của riêng mình.
Vậy bạn học cái gì?
Có một số nghề bạn học mà không mất một xu tiền học, lại có thể giúp bạn nổi tiếng và có tiền nhiều về sau.
1- Học y học cổ truyền.
- Bấm huyệt. Hãy tập trung thời gian cho việc học những lý thuyết cơ bản về y học cổ truyền, bạn hãy đọc giải phẫu người, đọc về học thuyết kinh lạc, đọc về học thuyết tạng phủ, học về vị trí huyệt đạo và tác dụng của từng huyệt đạo. Hãy kiên trì học từ từ, thực hành từng phần.
- Các bài thuốc dân gian: bạn phải chịu khó sưu tầm và học hỏi kinh nghiệm dân gian từ những cụ cao tuổi, hãy ghi chép cẩn thận và giữ nó như bảo bối để phục vụ cho quá trình thực hành chữa bệnh của mình.
- Học châm cứu: trước tiên bạn hãy học châm vào những vùng đau gọi là á thị huyệt. Sau đó phát triển phối hợp với các huyệt đạo. 
- học cách khám bệnh và tư vấn: việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức giỏi bằng cách thấu hiểu xuyên suốt về trạng thái của người.
Bạn có thể kiếm tiền và nổi tiếng bằng chính công sức của bạn bỏ ra.
2- Học Làm Thợ:
Bạn có thể học điêu khắc, hay kỹ thuật thủ công bằng chính đôi tay của bạn và sự sáng tạo trí óc, bạn có thể trở thành nghệ nhân nổi tiếng.
3- Học làm hoạ sỹ:
Bạn có thể học vẽ bất kỳ cái gì bạn nhìn thấy, các cụ nói trăm hay không bằng tay quen, bạn phải làm việc liên tục và rất nhiều, bạn sẽ trở thành hoạ sỹ đường phố nổi tiếng.
4- Học làm vận động viên thể thao:
Bạn có thể chọn cho mình một bộ môn thể thao phù hợp và dành tâm sức vào nó, sức khoẻ, tốc độ, sự linh hoạt và lòng quyết tâm sẽ giúp bạn chiến thắng trong các đấu trường.
5- Tiết Kiệm:
Bạn phải tiết kiệm dành dụm những đồng tiền mình kiếm được để đầu tư cho những việc phát triển. Bạn phải định hướng kế hoạch kinh doanh. Sự thành công trong kinh doanh không phải là mở công ty to hay nhỏ mà là tính hiệu quả trong lãi xuất của nó.
Các bạn trẻ thân mến đừng bao giờ chán nản và nhụt trí hãy tự tin và dũng cảm phải chấp nhận vất vả và thử thách, đôi khi thất bại! Nhưng chúng ta quyết không lùi bước, chắc chắn sẽ thành công. 
Khi nào mức lương ở Việt Nam là 5 ngàn đô la một tháng thì các bạn hãy làm công chức, còn nếu không được 1 ngàn đô la một tháng thì tại sao các bạn cứ phải bỏ hàng trăm triệu để chạy việc chỉ để thu về mỗi tháng vài triệu bạc?!
Những người làm công chức ở Việt Nam mà giàu có thì 100% là tham nhũng là bán nước hại dân đúng không các bạn?
Bốn từ "Biên chế nhà nước" chỉ làm cho con người lười biếng, ỉ nại và tham lam, họ chỉ cần ngồi vào đó nhận tiền và làm việc riêng!
Chỉ khi nào bỏ từ biên chế mà thay vào đó là từ "Hợp Đồng" thì đất nước sẽ không còn những kẻ dựa hơi ăn bám mà lại hèn nhát nữa, tôi nói vậy có đúng không?
Chỉ khi nào tổ chức nhân dân hợp đồng bầu lên tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng v.v... Anh làm tốt tôi để, anh không làm tốt tối bãi miễn cắt hợp đồng như vậy chắc không còn tệ nạn tham quyền cố vị nữa.

Hãy làm một công dân tốt chứ đừng làm một quan chức phá hoại!
Hãy mạnh mẽ lên hỡi những bạn trẻ đánh giày, bán vé số hay cả những em nhỏ đang ăn xin ngoài đường, các em hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để thoát cảnh nghèo khó. 
Thầy chúc các em quyết chí và thành công!
http://luongngochuynh.vn/…/d-21-khi-ngheo-thi-ta-phai-lam-g…
http://luongngochuynh.vn/
Học làm người
Tác giả: Lương Ngọc Huỳnh

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: