Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Bài viết của phe ủng hộ chính quyền:

 HAY KHÔNG VIỆC CÔNG AN ĐÁNH DÂN Ở GIÁO XỨ KẺ GAI



QUÊ CHOA
Trong không khí của những ngày cuối năm 2017, toàn thể nhân dân Việt Nam và cộng đồng giáo dân đang mong chờ một năm mới 2018 nhiều hạnh phúc, đón chờ một lễ Noel ấm áp sum vầy cùng gia đình và người thân. Thế nhưng, đi liền với những mong muốn chính đáng đó vẫn có những kẻ đi ngược lại với ý nguyện của đa số bộ phận quần chúng nhân dân cả nước nói chung và giáo dân nói riêng, luôn tìm mọi cách để gây hiềm khích chia rẽ dân tộc như hàng ngũ chức sắc thuộc giáo xứ Kẻ Gai, hạt Cầu Rầm, Giáo phận Vinh, đứng đầu là Linh mục Nguyễn Đức Nhân. Cụ thể là vào sáng nay ngày 17/12/2017, giáo dân Giáo xứ Kẻ Gai, Giáo Phận Vinh đang chuẩn bị xây dựng một ngôi nhà thờ thuộc xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên, Nghệ An. Được biết đây là hành động tự ý tách giáo họ, xây dựng cơ sở thờ tự trái quy định của pháp luật mà không có sự phê duyệt đồng ý của chính quyền.
Giáo xứ Kẻ Gai
Sự việc xảy ra ở Giáo xứ Kẻ Gai, ảnh: internet
Sau khi hành động vô pháp này diễn ra, lực lượng chức năng cùng các ban ngành liên quan đã đến để vận động, giải thích cho quần chúng giáo dân hiểu rằng hành động của họ là trái quy định của pháp luật, yêu cầu giáo dân cùng các giáo sĩ giải tán, không tiếp tục tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến An ninh trật tự trên địa bàn. Thế nhưng, cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, chúng ta càng nhân nhượng thì Linh mục Nhân càng được nước lấn tới, kích động quần chúng giáo dân tấn công lực lượng chức năng, dùng những lời lẽ u muội để mê hoặc quần chúng rằng hành động này đúng đắn, là quyền tự do tôn giáo, là quyền quyết định của nhà thờ, chính quyền không được phép can thiệp vào. Nóng mắt trước hành động của Linh mục Nhân và những giáo dân quá khích, những giáo dân tiến bộ cùng quần chúng yêu nước trên địa bàn đã đứng ra khuyên giải, can ngăn thì ngay lập tức Linh mục Nguyễn Đức Nhân đã chỉ huy giáo dân tấn công những ai dám ngăn cản, hậu quả khiến cho 6 người bị thương nặng phải nhập viện, 3 người trong đó đã phải chuyển lên bệnh viện tỉnh cấp cứu khẩn cấp. Dù sự thật đã hai năm rõ mười như thế, nhưng Linh mục Nhân vẫn ra rả rằng giáo dân đi làm công trình thủy lợi bị chính quyền cùng hội cờ đỏ tấn công. Ngay lập tức, trên khắp các trang mạng phản động như Việt Tân, Dân làm báo, Chân trời mới Media,... đã tung tin rằng Chính quyền Cộng sản đàn áp tôn giáo, vi phạm dân chủ nhân quyền.

Nực cười ở chỗ, dù ngoài miệng ra rả như thế nhưng chúng lại chẳng có lấy một video hay hình ảnh nào chứng tỏ Công an đánh dân hay việc chính quyền đứng đằng sau giật dây cho Hội cờ đỏ cả, tất cả đều dựa trên suy đoán, khả năng suy luận có một không hai của các nhà rận chủ. Đảng và Nhà nước ta rất tôn trọng quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng của nhân dân, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu chính đáng của quần chúng giáo dân. Nhưng không thể vì thế mà muốn làm gì thì làm, muốn xây đâu thì xây, muốn đánh người thì đánh. Chúng ta tôn trọng tự do, nhưng không thể lấy tự do ra để đứng trên đầu pháp luật. Pháp luật sinh ra chính là để tạo ra công bằng xã hội, nơi mà mọi người đều được quyền bình đẳng như nhau. Giáo dân hay Linh mục suy cho cùng cũng chỉ là con dân nước Việt Nam, không thể lấy cái gọi là tín ngưỡng ra mà đòi hỏi những đặc quyền hơn người khác được.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: