Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

TUỔI TRẺ ĐẶT CÁI TÍT BÁO THẢM HỌA.

Vũ Duy Chu
Trích:
TRUYỀN HÌNH NHẢM NHÍ: TẠI SAO BỘ VĂN HÓA ĐỨNG NGOÀI CUỘC?
17/10/2017 12:39 GMT+7
TTO - Các chương trình truyền hình, game show tràn lan vô tình hay cố ý đang giết chết nghệ thuật biểu diễn. Trách nhiệm đó của ai?
Hết trích
------------
Còn đây là STt của tôi.
Phòng gia đình tôi ở cạnh phòng Nhà văn, Nhà thơ, Nhà báo, Nhà Lý luận Phê bình Văn học, Nhà dịch thuật Hoài Anh. Bác này nhiều ”Nhà’’ lắm, ''nhà'' nào cũng sang trọng, chứ không có cái ‘’nhà’’ nào lèng èng.
Bác Hoài Anh không bao giờ nghe đài, xem tivi.
Tôi hỏi bác:
- Sao bác không mua cái tivi coi cho đỡ buồn?
Bác cười cười:
- Xem, nghe buồn thêm, kệ họ nói gì thì nói em ạ.
Tôi chả nghi ngờ gì ‘’thái độ truyền hình’’ của bác Hoài Anh, bởi tôi cũng thế, chả mấy khi xem truyền hình.
Nay thấy TTO đưa cái tít ‘’TRUYỀN HÌNH NHẢM NHÍ’’ tôi chợt nhớ tới bác Hoài Anh, một người tôi rất khâm phục cả tài và đức đã đi rất xa rồi, thì tôi viết vài dòng bái vọng bác í.
Còn chuyện xem Tivi nhà tôi, thì tôi đã ‘’chế biến’’ thành ‘’Hà Nội Tiếu lâm truyền kì’’ hầu bạn đọc rồi, xin nhắc lại tí.
Tối nọ tôi tắt phụt tivi, rồi quạu:
- Mẹ kiếp, xem Tivi mệt như đánh vật, khùng luôn.
Vợ bảo:
- Ông chỉ ngồi xem Tivi mà cũng than mệt là sao? Sao ông già lẹ thế trời?
Tôi bảo:
- Không mệt thì hà cớ gì ông Lại Văn Sâm tí cái lại mời mình nghỉ.
Lát sau vợ cầm cái điều khiển bấm bấm, lại thấy ngay ông Lại Văn Sâm đang cười toe toét:
- Bây giờ chúng tôi mời khán giả tạm nghỉ ít phút.
Tôi lại bảo:
- Sức khỏe bà tốt thì cứ việc xem đi!
Sài Gòn, 18.10.2017
VDC

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: