Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

MỜI THAM GIA BÀN TRÒN VĂN HỌC ONLINE “VĂN CHƯƠNG, HÒA GIẢI, HÓA GIẢI VÀ HÒA HỢP”


Thưa các bạn !
Quãng cuối thu này, tại Hà Nội sẽ diễn ra một sự kiện đặc biệt: cuộc gặp gỡ chính thức đầu tiên của các nhà văn Việt Nam ở trong và ngoài nước, một hoạt động nhằm thúc đẩy tiến trình hòa giải và hòa hợp dân tộc.
Với niềm tin Hòa giải và Hòa hợp là nhu cầu và trách nhiệm không phải của riêng ai, trong tinh thần tôn vinh văn chương và cái đẹp vì con người, vì dân tộc, nhân sự kiện này, trang Thơ Hiện Thời Plus mở Bàn Tròn Văn Học mang chủ đề VĂN CHƯƠNG, HÒA GIẢI, HÓA GIẢI VÀ HÒA HỢP. Chúng ta sẽ cùng chia sẻ những quan điểm và suy nghĩ, cùng lắng nghe ý kiến và đề xuất của nhau xung quanh vấn đề chưa bao giờ ngừng thôi thúc giới văn học và không chỉ riêng giới văn học này.
Để tiện cho việc thảo luận, chúng tôi tạm thời nêu lên một vài chủ điểm có tính "khơi mào":
1) Cho dù tham dự hay không tham dự, bạn có kỳ vọng gì về sự kiện này ?
2) Văn chương chân chính bao giờ cũng giúp con người xích lại gần nhau. Nhưng do hoàn cảnh đất nước bị chia cắt lâu dài, con người bị chia rẽ lâu năm, văn chương cũng bị cuốn vào vòng xoáy chung đó, đến nay văn chương đã thực sự thoát ra khỏi vòng xoáy ấy để thực hiện sứ mạng văn chương chân chính của mình chưa ?
3) Một sự hòa hợp, hòa giải thực sự chỉ có được khi có sự hóa giải thực lòng. Văn chương có thể làm gì cho sự hóa giải này ?
4) Cứ khoét sâu hận thù, nuôi dưỡng kì thị, cường điệu khác biệt, luẩn quẩn thắng thua, đào bới cái Tôi tiểu kỉ... liệu có thể giúp cho sự hòa hợp, hòa giải và hóa giải không ?
5) Và... Plus !
Thơ Hiện thời Plus đón nhận tất cả các ý kiến tham gia, trên tinh thần Xây dựng, Nhân văn, Hiểu biết, Không cực đoan/quá khích.
Kính mong đông đảo mọi người quan tâm cùng tham gia!
Trân trọng!
Từ fb Đỗ Trọng Khơi

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: