Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Bất chấp 3 "tối hậu thư", biệt thự cổ vẫn bị san bằng



Lê Phong





























3 lần cơ quan quản lý nhà nước gửi văn bản yêu cầu không được phá dỡ biệt thự cổ tại quận 3, TP.HCM nhưng chủ đầu tư vẫn quyết tâm san bằng.

Sáng 13.10, phóng viên ghi nhận có khoảng 10 công nhân và một máy xúc đang tiến hành phá hủy 2 căn biệt thự tại địa chỉ 243 Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3, TP.HCM.

So với ngày hôm qua (12.10) thì hiện trường hôm nay ngổn ngang hơn. Trong đó, một căn biệt thự đã bị tháo dỡ hoàn toàn, căn còn lại thì chỉ còn khoảng 25% công trình chưa được đập bỏ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi đến nhiều sở, ngành, UBND quận xoay quanh nội dung bài viết "Tự ý tháo dỡ biệt thự cổ ở quận 3" do báo Người Lao Động phản ánh ngày 10.10.

Trong đó, UBND TP đề nghị đích thân Chủ tịch UBND quận 3 phải trực tiếp xuống kiểm tra và ngăn chặn việc phá biệt thự cổ và có trách nhiệm báo cáo cụ thể để xảy ra vụ việc nêu trên, tại sao không có biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu.

Trước đó, ngày 4.10, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đề nghị ngưng việc tháo dỡ để sở này và Trung tâm Nghiên cứu Kiến trúc thực hiện việc kiểm kê, đánh giá. Tuy nhiên, chủ đầu tư phớt lờ.

Đến ngày 10.10, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cũng có văn bản nhắc nhở lần nữa thực hiện nghiêm túc đề nghị của Sở Quy hoạch Kiến trúc nhưng chẳng ai quan tâm.

Phản hồi về thông tin vì sao nhiều đơn vị yêu cầu tạm dừng phá dỡ biệt thự để kiểm tra nhưng sáng 13-10, vẫn có công nhân đập phá, ông Võ Khắc Thái, Chủ tịch UBND quận 3, cho biết đang bận họp UBND TP và sẽ có phản hồi sau.

Trước đó, ông Trần Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND quận 3, cho biết việc đập bỏ các công trình nằm tại khu đất bên hông vòng xoay Dân Chủ nhằm mục đích xây dựng mới tòa nhà Công an quận 3.

Trả lời câu hỏi việc tháo dỡ các căn biệt thự cổ ở khu đất này có được phép hay không, ông Bình thông tin cần phải xem xét lại các căn biệt thự có thuộc danh mục đáng bảo tồn hay không. Nếu không thì tháo dỡ bình thường. Và đề nghị phóng viên liên hệ Ban Quản lý đầu tư - xây dựng công trình quận 3 để nắm rõ thông tin.

Tuy nhiên, ông Phạm Thế Huy, Giám đốc Ban quản lý đầu tư – xây dựng công trình quận 3, cho biết việc tháo dỡ nhằm xây dựng trụ sở Công an quận 3 và đã được Sở Xây dựng TP.HCM cấp phép. Thẩm quyền thì liên hệ Công an TP.HCM.

THEO NLD.COM.VN


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: