Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

SHADOWLESS (tên tây nhưng chắc là người ta ) viết về BÙI TÍN:

SỰ XUYÊN TẠC CỦA BÙI TÍN



SHADOWLESS
Chắc chắn bạn đọc không còn lại gì nhân vật có tên Bùi Tín, nguyên từng là Đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam, phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân, từ những năm 1990 đã có những bài viết tuyên truyền xuyên tạc tình hình nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam và phải sống cuộc đời lưu vong, trốn chạy giai đoạn sau đó tính đến thời điểm hiện tại. Quá khứ như vậy nhưng chưa khi nào nhân vật này có ý định từ bỏ mục đích xuyên tạc nội bộ Đảng và Nhà nước một cách hằn học thông qua những bài viết, phát ngôn trên mạng Internet. Một người đã từng trải qua chiến tranh, con một “khai quốc công thần” của nước Việt Nam ta, từng công tác trong quân đội, xuất bản, báo chí ắt hẳn là một người có tài. Và Bùi Tín không phải là không có những tố chất đó. Tuy nhiên, tố chất nó chỉ dừng lại ở tài mà thôi vì khi không dùng tài của mình đúng mục đích chính nghĩa, cao đẹp và có một tư tưởng, đạo đức phản động thì sự nguy hiểm đó là không thể lường trước. Bùi Tín là con người như vậy.
Bùi Tín
Chân dung nhân vật Bùi Tín, ảnh: internet
Mặc dù đã đi khỏi quê hương sang xứ người sống một cuộc sống được cho là “vinh hoa phú quý” theo ý hiểu của mình nhưng Bùi Tín vẫn rất thích viết bài xuyên tạc tình hình nội bộ của Đảng và Nhà nước theo từng thời kỳ. Nếu như ngày trước, khi vẫn còn đang công tác trong Quân đội hay Báo Nhân dân, viết ra những tác phẩm như “Hoa xuyên tuyết” thì có thể cộng đồng mạng, bạn đọc còn cảm thấy có những điểm đáng tin, hoài nghi về tương lai số phận của đất nước khi tiếp cận một góc nhìn của người trong cuộc nhưng khi thời điểm hiện nay, người đó viết ra suy nghĩ, đánh giá của mình trong tưởng tượng mà chúng ta không đặt ra sự nghi vấn về mục đích của tác giả đó khi viết bài thì đúng là không sáng suốt một tý nào. Hơn nữa, đó còn là những bài viết có tính quy chụp một chiều, khai thác những thông tin không chính thống và phản động từ các trang mạng, báo chí nước ngoài từ lâu đã có những quan điểm, mục tiêu rõ ràng là chống phá đến cùng thể chế chính trị hiện tại của Việt Nam.
Một trong những chủ đề dạo gần đây mà nhân vật họ Bùi này khai thác một cách triệt để đó chính là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bằng những luận điệu xuyên tạc của mình, đối tượng này tập trung những sự kiện chống tham nhũng của Tổng Bí thư để hình thành trong lòng người đọc đó là một cuộc thanh trừng nội bộ. Và mặc dù là thanh trừng nội bộ lại là phục vụ mục đích của Trung Quốc, coi người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam bán nước cho Trung Quốc. Thật không thể chấp nhận được lối viết bài cẩu thả với mục đích đê hèn như vậy. Không cần phải nói nhiều thì bạn đọc cũng biết rất rõ ràng đó là chính vì sự nguy hiểm khi mà niềm tin của nhân dân vào Đảng đã giảm sút vì những cái gọi là tham ô, tham nhũng, lợi ích nhóm… nên mới cần phải có những bước đi xử lý triệt để như vậy. Từ đó, mới có thể lấy lại niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào chính quyền, hoàn toàn không giống như những gì Bùi Tín hay những kẻ có tư tưởng chống đối lại Việt Nam đang hàng ngày, hàng giờ xuyên tạc trên mạng.
Cuối cùng, có thể khẳng định rằng, bản chất của Bùi Tín kể từ khi chạy trốn khỏi Việt Nam đến khi sang trời Tây là hoàn toàn rõ ràng và mọi người ai cũng biết. Chỉ có điều, trước đây như vậy còn khi sắp vào cái tuổi gần đất xa trời rồi thì có khi nào y mong muốn mình trở lại quê hương trước lúc nhằm mắt xuôi tay hay không?

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: