Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Thì có gì lạ? Đàm vẫn đàm, khi cần chiến vẫn chiến mà..Nên việc ông nọ gặp ông kia của các bên trên thế giới này là việc rất phình phường!

Hãng tin Kyodo (Nhật) đưa tin ngày 27-8, lần đầu tiên nguyên Thủ tướng Nhật Yasuo Fukuda đã xác nhận ông đã gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến thăm Bắc Kinh hồi tháng trước.

Ông cho biết trong cuộc gặp, ông và Chủ tịch Tập Cận Bình đã chia sẻ cảm nhận khủng hoảng về quan hệ Nhật-Trung ngày càng xấu đi do các vấn đề lãnh thổ và lịch sử.
Ông cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình không nói điều gì xấu về Nhật và cũng không đề cập đến bất cứ điều kiện cụ thể nào để hai nước tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh. Ông cho rằng Thủ tướng Shinzo Abe và Chủ tịch Tập Cận Bình cần gặp nhau bên lề hội nghị APEC ở Bắc Kinh vào tháng 11 tới bởi nếu có cuộc gặp, quan hệ Nhật-Trung sẽ rơi vào tình thế rất gay go.
Trong khi đó, báo Japan Times (Nhật) ngày 27-8 dẫn nguồn từ cơ quan tuần duyên Nhật cho hay cơ quan này sẽ đề nghị tăng gấp đôi ngân sách lên 50,4 tỉ yen (10.270 tỉ đồng VN) cho năm tài khóa 2015 nhằm tăng cường an ninh cho vùng biển quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Cơ quan tuần duyên dự kiến mua thêm ba máy bay tuần tra biển và bốn tàu tuần tra lớn, tăng số cảnh sát biển cho 10 tàu tuần tra lớn, nâng cấp hạ tầng tại cảng Ishigaki (tỉnh Okinawa). Các máy bay mới còn được sử dụng cho công tác cứu hộ trên biển. Hiện cơ quan tuần duyên Nhật có bốn máy bay phản lực và 23 máy bay cánh quạt.
LÊ LINH - DUY KHANG

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: