Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

Giáo sư Ngô Bảo Châu đi dép tổ ong lên “dạy học” ở bản Lũng Luông


Chuyến đi đặc biệt của GS. Ngô Bảo Châu tới trường tiểu học Lũng Luông thật nhiều cảm xúc, đây là chuyến công tác hiếm hoi của GS. Châu lên với vùng cao. GS. Ngô Bảo Châu chứng kiến tận mắt giây phút học tập của trẻ em vùng cao.

Ngày 27/8, GS. Ngô Bảo Châu cùng nhóm thiện nguyện của ông Trần Đăng Tuấn đến thăm các em học sinh trường tiểu học Lũng Luông, Võ Nhai, Thái Nguyên. Bản Lũng Luông, xã Thượng Nung (Võ Nhai – Thái Nguyên) chỉ có 115 hộ với 565 nhân khẩu (100% là người dân tộc Mông), nhưng có đến 96 hộ thuộc diện nghèo, số còn lại chỉ tạm gọi là đủ ăn.

Học sinh nơi đây còn thiếu thốn đủ bề, nhất là điều kiện học tập tại đây. GS. Ngô Bảo Châu hiện đang là Chủ tịch danh dự Quỹ “Trò nghèo vùng cao”. Đến với các em học sinh vùng cao, GS. Châu không khỏi xúc động trước hình ảnh học sinh nơi đây, GS. Châu giản dị với đôi dép tổ ong vào các lớp học thăm hỏi, động viên các em.

Với các em học sinh, không ai biết được người ra câu đố 19+6=? Lại là một nhà toán học nổi tiếng thế giới. Trong lớp học các em học sinh lên bảng làm bài tập cho Giáo sư xem, em nào cũng tỏ ra hào hứng và thích thú.

Một vài hình ảnh GS. Ngô Bảo Châu lên thăm trường tiểu học Lũng Luông. Ảnh do Trang Tiny cung cấp.


Một câu hỏi của GS. Châu đố học sinh vùng cao, mời các em lên bảng thực hiện.

GS. Châu giảng bài tại trường Tiểu học Lũng Luông.

Chia sẻ những khó khăn với học sinh vùng cao, GS. Châu mong muốn các thế hệ học sinh nơi đây tiếp tục cố gắng học tập, chăm ngoan để thành trò giỏi xây dựng quê hương. 

GS. Châu chụp hình chung với lãnh đạo phòng Giáo dục,
lãnh đạo nhà trường và ông Trần Đăng Tuấn.

Vẻ giản dị của GS. Châu.

GDVN, ngày 28/8/2014

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: