Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

"Tiến lên, ta quyết tiến lên hàng đầu - Hàng đầu chả biết đi đâu - Tiến lên ta tiến hàng đầu cứ đi" - May mà chưa phải hàng đầu, còn ngon chán!

Hà Nội vào top 10 thế giới về... nạn móc túi
Thủ đô của Việt Nam, xếp thứ 10 trong danh sách, được Trip Advisor miêu tả là một thành phố xinh đẹp và độc đáo với phố cổ, kiến trúc xưa, hơn 600 đền chùa... Tuy nhiên, hãy coi chừng những trò móc túi tinh vi ở đây.
"Ở Barcelona, móc túi cũng phổ biến như... bóng đá vậy" - Ảnh: Reuters
Đứng đầu danh sách là thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Một thành viên trên Trip Advisor đã miêu tả ở Barcelona, móc túi cũng như... bóng đá vậy, tức một môn thể thao phổ biến và được chấp nhận.

Roma (Ý) xếp vị trí thứ 2, những địa danh nổi tiếng của thành phố này như Suối tình yêu Fontana Di Trevi hay Đền Pantheon cũng ngập tràn nguy cơ du khách bị móc túi, bởi những nơi này luôn đông đúc người đến thăm viếng.

Xếp vị trí thứ 3 và 4 lần lượt là hai thủ đô, Praha của Czech và Madrid của Tây Ban Nha. Kinh đô ánh sáng Paris đứng vị trí thứ 5. Trip Advisor khuyên du khách nên đặc biệt cẩn thận khi đi tàu điện ngầm ở thủ đô của nước Pháp.


Kinh đô ánh sáng Paris cũng "khét tiếng" về nạn móc túi - Ảnh: Reuters

Tại thành phố Florence nước Ý (vị trí số 6), du khách được nhắc nhở dù đang chiêm ngưỡng quảng trường Piazza della Signoria cũng đừng quên trông chừng ví tiền của mình.

Thành phố đầu tiên bên ngoài châu Âu xuất hiện trong danh sách là Buenos Aires, Argentina. Thành phố sôi nổi và giàu có về văn hóa này tràn ngập những "người hàng xóm" sẵn sàng "cuỗm" đi của bạn vài món đồ có giá trị.

 
TripAdvisor khuyên du khách đừng để vẻ thân thiện của Amsterdam đánh lừa mà mất cảnh giác - Ảnh: Reuters

Ở vị trí số 8 thuộc về Amsterdam, Hà Lan. Theo TripAdvisor, đừng để vẻ thân thiện, thoải mái của thành phố này đánh lừa; không biết bao nhiêu du khách đã "khóc ròng" vì nạn móc túi tại Amsterdam rồi. Đối với vị trí số 9, Trip Advisor ví nạn móc túi tại Athens là "bi kịch Hy Lạp".

Hà Nội xếp thứ 10 trong danh sách, được Trip Advisor miêu tả là thành phố xinh đẹp và độc đáo với phố cổ, kiến trúc xưa, hơn 600 đền chùa... Tuy nhiên, hãy coi chừng những trò móc túi tinh vi ở đây.
Trip Advisor khuyến cáo du khách hãy coi chừng 
những trò móc túi tinh vi ở Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

Danh sách bình chọn trên được công bố vào tháng 9.2014, dựa trên nhận xét của du khách và các biên tập viên của Trip Advisor - trang web tư vấn du lịch nổi tiếng hàng đầu, cung cấp cho du khách thông tin du lịch, điểm đến, khách sạn, chuyến bay... trên toàn thế giới. Hằng tháng, hơn 60 triệu lượt du khách truy cập vào trang web này và có đến 70 triệu lượt phản hồi, đánh giá của du khách cho từng địa điểm du lịch.

Theo Phương Thảo
http://www.tienphong.vn/nhip-song-thu-do/ha-noi-vao-top-10-the-gioi-ve-nan-moc-tui-777258.tpo
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Thời buổi công nghệ cao có khác. Ngàn dặm xa vẫn lo việc ở nhà!

Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn điều hành công việc thông qua thư ký

30/10/2014 | 14:39
Sáng nay (30/10), bên hành lang Quốc hội, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Doãn Khánh đã cho biết như vậy.
Khi được hỏi công việc của Ban Nội chính TƯ có ảnh hưởng hay không khi Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh đang phải chữa bệnh dài ngày ở nước ngoài, Phó Ban Nội chính TƯ Nguyễn Doãn Khánh khẳng định rằng không có ảnh hưởng gì, mọi công việc ở Ban vẫn tiến hành bình thường.
'Mặc dù đang đi chữa bệnh nhưng đồng chí Trưởng ban vẫn điều hành công việc ở nhà thông qua thư ký trực tiếp.
Bên cạnh đó, Ban cũng đã phân từ trước cho các đồng chí Phó trưởng ban đảm nhiệm từng lĩnh vực cụ thể nên công việc chung vẫn tiến triển bình thường, không có gì ảnh hưởng', ông Khánh cho biết.
Ông Nguyễn Bá Thanh  - Trưởng Ban Nội chính TƯ
Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cũng thông tin thêm, chỉ có những gì bất thường, những việc lớn thì các Phó trưởng Ban mới phải chủ động xin ý kiến Trưởng ban bằng việc liên lạc thường xuyên qua điện thoại.
Trước khi kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII diễn ra, Trưởng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng Huỳnh Nghĩa cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đã có văn bản báo cáo do điều kiện sức khỏe không tốt, đang phải chữa bệnh tại Mỹ nên xin phép vắng mặt tại kỳ họp này.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Ngâm kếu: Một nghề hái ra xiền!


Những bí mật chưa tiết lộ về bùa ngải: Trong thế giới thầy bùa
Dân Việt - Ở nước ta, hầu hết mọi người đều từng nghe đến việc dùng bùa ngải để mưu cầu điều tốt cho mình hoặc để ám hại người khác. Vậy bùa chú có thật sự mang công dụng vô biên hay không?
Phóng viên báo Dòng Đời bỏ nhiều công sức và thời gian đi tìm câu trả lời xác đáng.
Bùa ngải có nhiều dòng phái nhưng tựu trung lại là dùng phương pháp làm phép “gửi lệnh” điều khiển âm lực vào một vật cụ thể nào đó để trấn yểm, phục vụ mục đích người dùng. Pháp sư có pháp lực càng cao thì “thương hiệu” càng lớn và dĩ nhiên được nhiều người tin tưởng thỉnh bùa.
Mất nhiều tháng thuyết phục, chúng tôi mới được diện kiến ông T., một pháp sư có tiếng ở Sài Gòn và được ông chia sẻ những sự thật về bùa ngải.
Diện kiến thầy bùa
Nhà pháp sư T. nằm ở mặt tiền đường trên địa bàn Q.Bình Thạnh. Căn nhà rất rộng nhưng cửa đóng then cài quanh năm, chỉ một mình ông ở. Cả gia đình ông đều định cư ở nước ngoài. Ông năm nay 40 tuổi, từng tốt nghiệp cử nhân luật nhưng 20 năm qua ông chỉ chuyên tâm nghiên cứu bùa ngải.
Ông gặp chúng tôi sau một chuyến “công cán” từ Tây Ninh trở về. Gia chủ ở đó xây cất nhà ở gần nghĩa địa, thường xuyên bị ma quấy quá. Thử mọi cách cúng viếng, cầu siêu vẫn không được. Nghe danh thầy T., gia chủ cất công lặn lội xuống Sài Gòn cậy nhờ. “Thực chất đó không phải là những hồn ma mà là những âm binh. Chỉ có người am tường huyền thuật mới có thể hóa giải” - ông T. nói.
Phải thuyết phục lắm, chúng tôi mới được ông T. cho phép vào tham quan căn phòng nơi ông nghiên cứu và thực hành bùa pháp. Căn phòng nhỏ đốt nhang trầm nghi ngút. Ở chính giữa là bàn làm việc có mực tàu và giấy vẽ bùa. Xung quanh bốn bức tường là 8.000 đầu sách đủ thứ tiếng chuyên về bùa ngải. Trên các bức tường treo nhiều ảnh mà theo ông là cao tổ của các trường phái bùa ngải. Tất cả đều là người Trung Quốc, Thái Lan hoặc Ấn Độ. Theo lời ông, bùa ngải chỉ là một trong những hình thức khai triển huyền thuật, ngoài ra còn có trù ếm, thần thông, thôi miên…
Huyền thuật có lịch sử ít nhất đã 8.000 năm, bất cứ tôn giáo nào, dân tộc nào cũng có huyền thuật. Ở nước ta, có rất nhiều loại huyền thuật tự sinh hoặc du nhập. Cơ bản nhất vẫn có thể kể đến các dòng Nam Tông (Ấn Độ, Thái Lan, Myanmar, Campuchia…), dòng Tiên Đạo (Trung Quốc, Tây Tạng…) hay huyền thuật của các dân tộc (như người Mường)… Mỗi dòng đều có thế mạnh thế yếu nhưng trước đây dùng để chữa bệnh, trừ ma diệt quỷ chứ không dùng hại nhau như bây giờ.
Bùa ngải dùng đủ thứ chất liệu từ cây cỏ đến vật dụng, tùy phép yểm và mục đích. Lá bùa có loại nhỏ bằng ngón tay, có loại to như mặt bàn. Loại chôn, loại đốt, loại uống (trực tiếp hoặc đốt), cũng có loại vô hình vô trạng… Ở miền Nam, huyền thuật chủ yếu thịnh hành dòng Nam Tông, đặc biệt là bùa chú của Thái hoặc Miên (Campuchia). Huyền thuật tôn chỉ là điều chỉnh quan hệ giữa con người với cõi siêu nhiên. Vì vậy, xuất phát điểm của bùa ngải đơn thuần là vì mục đích tốt.
Dòng huyền thuật nào cũng có “bùa hại”. “Bùa hại” từ sơ khởi cũng đã có nhưng chỉ mang tính chất để răn đe, trừng phạt những người xấu và giúp họ quay đầu chuyển ý. “Từ lâu, việc dùng bùa phép ám hại nhau là có thật, dù nhiều người chưa tin” - ông T. khẳng định.
Đẳng cấp và trả giá
Cũng theo lời ông, huyền thuật sơ khai mang mục đích tốt đẹp nên pháp sư cũng vậy. Những người có khả năng khai triển huyền thuật là những người đức đạo, thành tâm. Tuy nhiên, ngày nay nhiều thầy bùa, pháp sư công khai dùng huyền thuật để kiếm tiền, khai sinh ra nhiều tà thuật.
Bùa yêu có rất nhiều loại và rất “thịnh hành” trong giới bùa chú hiện nay
Ông khẳng định huyền thuật không phân biệt chánh tà, chỉ có người sử dụng huyền thuật vào mục đích tốt hay xấu. “Người khai triển huyền pháp mục đích hại người đã phạm vào đại kỵ và quả báo rất lớn” - ông nói. Như trường hợp một thầy bùa ở Tây Ninh chuyên yểm bùa hại người theo yêu cầu. Ông này sống đến 60 tuổi thì bị điên rồi chết. Con cháu ông không hiểu vì sao đều bị điên cùng lúc. Ông khẳng định việc trả giá như vậy trong huyền giới không hiếm.
Có những dòng huyền thuật hơn 2.000 năm vẫn báo ứng, nhiều thế hệ “chịu tội” là chuyện bình thường. “Đáng buồn là cuộc sống càng phát triển, dục vọng con người càng lớn. Thầy bùa hoạt động công khai, nhiều người chỉ học lỏm được ít kỹ năng đã xưng thầy hành nghiệp” - ông buồn rầu nói.
Ông kể có người bạn chuyên vẽ bùa ở Sài Gòn, khách đông đến nỗi mỗi ngày ông “vẽ bùa” gần 10 tiếng đồng hồ. Mỗi khách như vậy lại “cúng tổ” ít nhất 100 ngàn đồng. Mỗi ngày ông này thu nhập trên dưới 10 triệu đồng. “Nghề” thầy pháp hấp dẫn đến mức con trai ông đang là sinh viên đại học cũng nghỉ ngang, theo cha học lóm 3 năm và đến nay cũng đang vẽ bùa để làm giàu.
Để minh chứng cho “đẳng cấp” thu nhập thầy bùa, ông T. dẫn chúng tôi đi gặp pháp sư N., một người có tiếng cao tay ở Sài Gòn. Trước khi đi, ông dặn kỹ không được quay phim hay ghi âm và không được nêu danh ông thầy này vì nếu huyền giới đạt ngưỡng cao như lời đồn thì người này sẽ dư sức yểm bùa hại người viết (?). Theo chân ông, chúng tôi đến nơi ông N. cho bùa nằm sâu trong một con hẻm ngoằn nghoèo ở Q. Bình Thạnh. Căn nhà được canh gác cẩn mật, vòng trong vòng ngoài cả chục người và thường xuyên đổi địa điểm để tránh bị phát hiện. Phòng khách nhà thầy N. dù còn sớm đã nêm chặt vài chục người. Kỳ lạ là những người đến xin bùa phép đều ăn mặc sang trọng, có nhiều cô gái trẻ xinh đẹp.
Theo “giá cả” mà mọi người dặn nhau, vào diện kiến thầy N. thì chí ít phải “đặt tổ” 500.000 đồng vì uy danh của thầy lừng lẫy. Vì vậy, thu nhập của thầy N. mỗi ngày vài chục triệu, thuộc loại đỉnh của giới cho bùa. “Phòng làm việc” của thầy N. tiếp giáp phòng khách, sau lớp cửa kín như bưng.
Vừa xong việc với một thân chủ trẻ, thầy N. bước ra ngoài. Khác với tưởng tượng của chúng tôi về những ông thầy pháp mặc áo vàng có vẽ hình bát quái trận đồ, thầy N. mặc thường phục, tay cầm chuỗi hạt bằng đá cẩm thạch. Thầy N. đã 60 tuổi nhưng nhìn thần sắc vẫn còn rất trẻ, dáng người phốp pháp, da dẻ hồng hào. Lượn mắt một vòng những người ngồi chờ ở phòng khách, bỗng mặt ông đanh lại phán: “Hôm nay đến đây thôi. Xin hẹn các quý chủ lúc khác”.
Tôi tần ngần ra về, buồn vì nghĩ mình bị lộ khi cuộc thâm nhập vừa bắt đầu thì ông T. giải thích rằng vì thầy N. thấy ông nên không muốn làm việc tiếp. “Người học bùa chú nhận diện nhau rất dễ dàng và thường không khai triển khi có người cùng giới” - ông T. giải thích và nói thêm rằng người thẩm thụ huyền thuật có năng lượng thoát ra mà người phàm không thể biết, chỉ người cùng giới mới hiểu được.
Chúng tôi nhác thấy bóng các vị khách giàu có và những cô gái trẻ trung xinh đẹp hồi nãy có vẻ thất vọng. Sau này chúng tôi mới biết khách của pháp sư N. toàn thương gia giàu có đến xin bùa giàu để làm ăn thuận lợi. Còn những cô gái thì xin bùa yêu, không ít trong số những cô gái xinh xẻo đó là gái bao, tìm đến thầy xin bùa mê để ếm vào các đại gia. Nghe đâu, không ít những nhân vật trong làng giải trí cũng là “khách quen” của pháp sư cao tay này.
Rời nhà pháp sư N., ông T. hẹn chúng tôi vào dịp khác sẽ diện kiến thêm một vài pháp sư nữa. Ông cho biết thêm hiện tại có rất nhiều người xưng pháp sư, quảng cáo tràn lan, thậm chí công khai trên mạng. Thực chất, để học được huyền thuật, phải có duyên, người không được chọn thì suốt đời không học được. Tùy vào dòng phái mà thời gian cảm thụ huyền pháp dài hay ngắn. Ít nhất cũng phải mất 5 năm tu luyện.
Bản thân ông dù chưa ở ngưỡng giới cao nhất nhưng để duy trì pháp lực, một năm phải mất một trăm ngày luyện công. Mỗi lần như vậy chỉ được ăn chay, ở một mình trong phòng và cắt hết liên lạc với thế giới bên ngoài. Phải làm như vậy thì huyền lực mới thẩm thấu, mới lưu giữ được.
Làm pháp sư khổ ải nhiều như vậy nên ở Việt Nam hiện có 200 pháp sư và nếu nói là đạt đến huyền giới thì chỉ có 3 người. “Muốn đi đến ngưỡng giới thì không thể dùng huyền thuật mưu sinh hay làm giàu” - ông nói. Hiện nay, chính người cho bùa chú cũng không hiểu mục đích chân truyền của huyền thuật. Còn người ham mê bùa chú thì tin mù quáng nên nảy sinh ra những “dịch vụ” không giống ai.
Trong những cuộc “triển bùa” mà ông chứng kiến, người xin bùa yêu và mưu cầu giàu sang đã chiếm gần hết. Có những người mưu cầu những điều rất viển vông như: bùa chống vợ giận, bùa học giỏi, bùa bán được hàng hóa... “Nói bùa ngải không tác dụng thì không đúng. Tuy nhiên, nó chỉ hiệu nghiệm khi con người đã dùng hết năng lực của mình, không thể cố nữa mới có thể nhờ linh giới giúp sức và không phải là cầu gì được nấy. Tin bùa chú đến mức phó thác cuộc sống mình vào nó thì chỉ là tự huyễn hoặc mình mà thôi” - ông T. khẳng định.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Có tin được không đới???


TNHH. Hồng Hải
BÙA NGẢI VÀ CÁCH GIẢI BÙA NGẢI
Bùa ngải và cách giải bùa ngải
1/. Bùa ngải, thư ếm là gì?
Lời dẫn:
Từ xưa đến nay trong dân gian luôn đồn đại những câu chuyện về bùa ngải, thư, trù ếm. Trong xã hội hiện nay vẫn tồn tại các thầy bùa, thầy ngải làm những điều bất nhân, thất đức, gây tai họa cho mọi người. Có những người trên đường đi chỉ vì vô tình nghe lời nói của người khác như hỏi thăm đường đi mà tiền mất tật mang. Cuộc trò chuyện chỉ một vài phút nhưng hậu quả để lại thật nặng nề. Người được hỏi thăm tự động móc hết đồ đạc, tài sản của mình đưa cho người hỏi thăm. Người ta gọi là bị ngải hay bị bùa mê, thuốc lú. Vậy bùa ngải, thư ếm, trù có thật hay không? Chúng tôi xin trình bày nội dung bài viết này theo trình tự từ khái niệm từng loại đến cách luyện, cách thư ngải vào người khác, cách gỡ bùa ngải. Sau đây là phần cụ thể.
Bùa: Là một loại chữ viết trên giấy, có thể chứa dấu ấn của một vị nào đó theo tông phái với mục đích bảo vệ cho người giữ lá bùa (ví dụ: bùa bình yên). Nó như một lời xác nhận rằng “đây là người của tôi, vuốt mặt phải nể mũi”, nhằm chống lại sự quấy rối của một thế giới tâm linh khác. Sau này người Việt Nam còn mở rộng thêm, xem bùa như là một sự điều khiển vô hình đối với người nhận bùa (ví dụ: bùa mê).
Ngải: Dùng nhiều trong cộng đồng người thiểu số, cao cấp nhất là loại ngải “Thiên Linh Cái”, người ta dùng một loại ngải, nuôi trồng, phù phép, sử dụng cho nhiều trường hợp và mục đích khác nhau với mong muốn điều khiển người khác theo ý mình, hay dùng nó bảo vệ người chủ.
Ếm: Có nghĩa là trấn áp, đè nén một vong hồn hay một tâm linh, không cho xuất hiện. Người ta còn bày vẽ chỉ cần lấy một món đồ vật của người muốn ếm như: Đồ dùng, hình, tóc, vật dụng, của người để ếm tức là trấn áp đi thần trí của người đó.
Thư: Là cấy một vật gì đó như cái kim, cục sắt vào cơ thể người khác nhằm làm hại họ hay buộc họ phải cầu cạnh mình để giải.
Trù (nguyền): Là cách làm phép, cầu cho người nào đó sẽ bị một cái gì xui xẻo, tai nạn theo ý mình. Tuy nhiên để cân bằng phù phép thì người làm phép trù phải nhận một hình phạt như giảm thọ, giảm đức. Đồng thời phải phụ chú vào đó một điều kiện để có thể giải lời nguyền đó.
Ngoại trừ Ngải và Thư, các phép còn lại đều xuất hiện nhiều trong truyện Phong thần nhưng thực tế thì những phép này công hiệu đến đâu thì có lẽ người nào bị rồi thì mới rõ. Riêng với “bùa bình yên” thì có thể nói đó là sự an ủi tốt cho dù linh hay không.
Thường các loại ngải để làm bùa có khoảng 100 loại. Các loại này nằm rải rác trên thế giới trong rừng sâu núi thẳm bởi nó là loại cây có những tính chất đặc biệt, lại tồn tại lâu năm trong những nơi chướng khí ngút ngàn, nên Ngải này có tính Linh (ma tính), là nơi mà các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu. Cũng giống như là các Vong linh rất thích cư ngụ trên cây chuối hoặc nơi có vườn chuối (bởi vậy trong các lễ chiêu hồn, lập bàn thờ tang cho người mới mất người ta thường bày cây chuối là theo lý này). Những cây cổ thụ như cây đa, cây si thì ma quỷ thường cư ngụ nên người nào chặt cây hay chặt cành đi sẽ gặp tai họa như ốm đau, bệnh tật có thể chết.
Ngải là một loại cây giống như bình thường như những loại cây khác nhưng đặc biệt là nó mọc ở nhừng nơi hiểm trở của sông núi hay những nơi mà có rất nhiều người chết oan, chết bất đắc kỳ tử, những nơi xảy ra chiến tranh đẫm máu. Sau khi người chết oan thì hồn còn lưu luyến trần gian nên không siêu thoát. Hồn của những người này không tan biến bởi rất nhiều lý do như:
-Thứ nhất là tuổi thọ ở dương thế họ vẫn còn.
- Thứ hai là người này có một oan ức gì đó nên muốn ở lại để trả thù rửa hận cho họ.
- Thứ ba, những người này không có nơi chôn cất hay cư ngụ đàng hoàng nên mới biến hồn mình nhập vào một cái cây nào đó mà sống qua ngày tháng chờ ngày trở mình.
Bất cứ cây nào mà nó đã mọc trên xác chết của con người hay con vật nào đó hay đã từng hút máu tanh thì hồn của những người chết này có thể nhập vào thân cây đó và cây đó biến thành cây ngải mà chúng ta gọi là “Ngải” hiện nay .
Đã nói đến Bùa chú thì dù là bất cứ loại Bùa chú nào cũng phải nhờ có lực lượng Âm binh giúp sức mới thành công. Ở đây ta hiểu đối với một số người dùng Bùa Ngải vào việc vô đạo thì lực lượng âm binh này chính là các loài yêu quỷ. Đối với yêu quỷ thì một đặc tính cơ bản của chúng là làm hại người. Nếu chúng giết được càng nhiều người thì bản thân chúng cũng được tăng thêm sức mạnh siêu nhiên. Chính vì vậy chúng rất thích những người thường kêu gọi và nhờ vả đến chúng để làm việc bất nhân thất đức. Chúng ám nhập, kích động, điều khiển người đã kêu gọi chúng phải tuân theo tinh thần và ý chí của chúng.
Như vậy thì Bùa Ngải cũng được hiểu rõ ràng như sau: Bùa Ngải là loại Bùa được làm từ các loại Ngải lâu năm, dùng để kêu gọi các thế lực siêu nhiên hắc ám làm theo tôn chỉ, mục đích Thần chú của người đã tạo ra nó.
2/. Cách nuôi ngải
Muốn cho ngải linh nghiệm và cây này phục tùng mình thì người nuôi ngải phải hội đủ các điều kiện sau đây:
Thứ nhất, phải có tay ấn cao hơn người khác (không phải người nào cũng có thể sai khiến được âm binh). Những ông thầy chuyên nghiệp sẽ đi tìm và biết cây ngải này ra sao. Sau đó, ông ta sẽ đem cây này về nhà và nuôi sống nó bằng máu tươi của mình trong vài tuần lễ đầu tiên.
Thứ hai, sau thời gian đó thì thay vì tưới nước như cây thường thì ông phải tưới cho nó bằng máu của gà, vịt hay chó gì đó. Nói chung là phải lấy mà máu tưới còn không thì nó không linh nghiệm. Nếu để cây đó héo thì người thầy đó cũng sẽ không sống yên với nó đâu. Sau khi nuôi dưỡng nó 149 ngày từ khi đem về thì ông đó bắt đầu làm phép (đọc thần chú) và bắt con ma đó làm theo lời ông ấy căn dặn. Từ đó, nó có thể làm bất cứ chuyện gì trên thế gian nhưng nó không thể hiên ngang giết người. Ví dụ như đem dao chém người ta (vì nó không phải là vật chất). Nó có thể biến sắt thép hay cát sạn vào người mà chủ nó căn dặn đó gọi là “THƯ”. Nếu là người nuôi con ngải hay người có tay ấn mạnh hơn thì có thể giải phá được nó.
3/. Cách thư, ếm ngải vào người khác
Theo sự hiểu trên thì Bùa Ngải này không cần phải đưa cho người bị hại. Người luyện Ngải và làm ra Bùa Ngải chỉ cần biết rõ thông tin về bản thân người bị hại như là Họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở (nếu có cả ảnh chụp khổ chủ thì càng tốt) là đã có thể tiến hành làm Bùa Ngải gây tai bay vạ gió cho đối thủ. Trong trường hợp khác thì chỉ cần biết rõ địa chỉ của một ngôi nhà nào đó, cũng có thể làm Bùa Ngải, nhờ yêu quỷ đánh phá nhà đó khiến toàn thể những người có liên quan phải gặp nhiều tai tật lạ lùng, bí ẩn.
Như vậy người biết Bùa Ngải muốn thư ếm làm hại một ai đó thì nhất định phải có những thông tin như:
- Họ tên và tuổi;
- Địa chỉ nơi ở;
Nếu có ảnh chụp của người đó nữa thì càng tốt. Không có ảnh thì Thầy Bùa sẽ cắt giấy thành hình người, rồi ghi họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở của người đó lên hình nhân đó.
Tiếp theo Thầy Bùa đăng đàn, đọc Thần Chú, làm pháp, kêu gọi Ma Quỷ dùng năng lực thần thức siêu nhiên của chúng để đi đánh người vào những giờ nhất định trong ngày. Thường thì phải dùng Chính giờ thì linh lực phá hoại mới mạnh. Giờ xung, hình, hại với tuổi của người bị hại. Ví dụ người tuổi Mão thì giờ xung là giờ Dậu…
Thầy Bùa khi đó sẽ đốt Ngải khô hun khói xông vào hình nhân (cắt giấy thành hình người) hoặc là vào ảnh của nạn nhân. Mồm đọc Thần Chú để kêu gọi Ma Quỷ hành hạ nạn nhân. Bọn Ma Quỷ đó sẽ dùng các đồ vật, vũ khí đánh vào người bị hại thành thương (không thành vết thương mà thành nội thương, tà khí xâm nhập vào trong cơ thể). Lâu dần bệnh trạng nặng lên, nếu không biết và hóa giải thì có thể chết.
Cách khác nữa là Thầy Bùa dùng 1 lư hương, bên trong có bài vị ghi tên, tuổi, nơi ở của người cần hại. Nam thì dùng 7 nén hương, Nữ thì dùng 9 nén hương cắm vào lư hương đó, phía trên treo hình nhân người muốn yếm để khói hương xông,ám vào hình và đọc Thần Chú kêu gọi ma quỷ đi đánh phá hại người.
Những người bị Bùa Ngải thư ếm như thế, thường trong một ngày vào những giờ nhất định sẽ bị đau yếu, mỏi mệt vô cùng, tinh thần bất định hoảng hốt, lòng áy náy lo lắng không yên, sợ hãi vô cớ... Sau giờ đó lại hết triệu chứng trên hoặc nhẹ đi hẳn. Ngày qua ngày nếu không biết bệnh sẽ nặng dần lên mà không biết do nguyên nhân gì, đi khám bác sĩ cũng chẳng tìm ra bệnh.
Rất nhiều người có khả năng sử dụng tà thuật trù ếm, nhưng tác động và hậu quả còn tùy thuộc bản lĩnh và quyền năng của từng phù thủy, thầy bùa, thầy phép được chiêu cầu. Phải là hạng cao tăng, sư thầy, giáo chủ, với đầy đủ quyền lực huyền bí mới thật sự đạt tới công lực cực kỳ lợi hại và nguy hiểm.
Thông thường những người nghèo khổ, bệnh hoạn, bất hạnh nhất của xã hội là những người hay cầu thầy để tìm công lý hay sự trả thù. Tự họ cũng có thể trù ếm nguyền rủa người khác, hiệu lực ghê gớm nhất là lúc họ trăng trối trước khi chết.
Khi đối tượng bị trù ếm biết rằng họ đang bị ếm, sức khoẻ và tâm thần họ càng bị suy sụp trầm trọng. Chính sự lo sợ của người bị trù ếm khiến cho họ đau khổ và hoang mang gấp bội.
Tuy nhiên, trong trường hợp bị phù thủy cao tay ấn dùng tà thuật ếm, dẫu đối tượng không biết mình bị trù dập, kết cuộc cũng có thể bi đát y như họ biết. Nếu đối tượng cảm nhận rằng họ bị ếm, họ có thể tìm đến các thầy phép khác để gỡ bùa, diệt trù, và thường thì phải hao tốn một số tiền lớn để đối phó. Có khi người thầy mà họ cầu, chính là người đã trù ếm họ. Nếu là hai lực lượng khác nhau đối chọi, một cuộc chiến tà thuật gay go có thể xảy ra. Bên nào quyền thế hơn sẽ chiếm ưu thế. Phương pháp gỡ bùa, diệt trù rất là quyền biến, không thể bàn hết ở đây.
Một điểm đặc biệt lưu ý, những đêm rằm sáng trăng là lúc quyền năng trù ếm mãnh liệt nhất. Ngược lại, những đêm trăng khuyết là lúc để đối phó trừ diệt bùa phép, trù ếm, hiệu lực nhất.
4/. Cách giải hay đối phó với các loại Bùa Ngải
4.1. Cách thử xem có bị bùa ngải không?
Muốn kiểm tra xem mình có bị bùa ngải không ta làm như sau: Dùng một quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi đem lăn lên người (bất kể vị trí nào). Một lát sau thì bẻ đôi quả trứng ra. Nếu lòng đỏ trứng biến thành màu đen tức là đã bị Bùa Ngải. Nếu lòng đỏ trứng có màu máu đỏ tươi tức là bị Bùa Ngải đã lâu, phải mau chữa trị hóa giải nếu không sẽ chết.
4.2. Cách giải bùa ngải
Cách giải thứ nhất
- Dùng Bùa hộ thân đeo trên người 24/24 giờ (để chống Ma Quỷ tiếp tục đánh vào người)
- Dùng trứng gà luộc, bóc vỏ rồi lăn lên toàn bộ cơ thể, mọi nơi trên người. Mỗi một lần phải dùng đủ 3 quả trứng và cũng làm vào những giờ nhất định (giờ bị hành) tương ứng để hút hết tà khí nội thương trong thân thể ra ngoài. Khoảng 3 ngày hoặc 1 tuần, sau khi lăn trứng xong sẽ bẻ đôi trứng ra để kiểm tra. Nếu thấy vẫn còn màu đen là chưa khỏi, phải tiếp tục làm tiếp. Làm cho đến khi nào bẻ trứng ra không còn màu đen nữa thì thôi. Tức là bệnh đã khỏi.
Chú ý là không được bẻ trứng ra để xem thường xuyên, làm như vậy thì việc chữa trị sẽ phải lâu dài.
Trứng đã lăn xong sau khi điều trị thì phải đem bỏ vào thùng rác, không được ăn và không được cho ai ăn. Ai ăn phải thì sẽ bị Bùa Ngải xâm nhập mà thành bệnh. Sau khi đã khỏi bệnh thì người bị hại vẫn phải đeo Bùa hộ thân thường xuyên để tránh bị Thầy Bùa tiếp tục làm hại.
Cách giải thứ hai
Có thể dùng cành liễu đã được khai quang trì chú để tiến hành khai quang Thân cho người bị Bùa Ngải.
Pháp này dùng cành liễu đập nhẹ vào người 61 cái từ trên xuống dưới, khắp người. Người vừa đập vừa phải niệm Lục Tự Thần Chú “Án Ma Ni Bát Di Hồng” để tăng thêm pháp lực. Người có tâm thành, lương thiện, có đức tin ở nơi tâm linh mà làm việc này sẽ rất hiệu nghiệm. Cũng phải làm vào những giờ nhất định tương ứng với “giờ bị hành”.
Sau khi đập xong 61 cái thì người bị Bùa Ngải cầm cành liễu đó mà quật tứ tung trong không gian trong nhà, từ trong ra ngoài. Tiếp đến treo cành liễu đó ngoài cửa ra vào. Đó là công việc làm điều trị của một giờ bị hành, thường trong ngày có hai giờ nên phải làm hai lần như vậy.
Khi nào thấy cành liễu bị héo thì phải thay cành liễu mới. Làm như vậy cho đến khi nào thấy thân thể nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái, trở lại bình thường thì thôi. Trong thời gian này, người bị Bùa Ngải cũng nên đi lễ chùa thường xuyên.
Trong trường hợp người bị Bùa Ngải biết được rõ ràng Thầy Bùa làm hại mình (Biết họ tên, tuổi, nơi ở) thì có thể nhờ đến Pháp sư chánh đạo để phá hủy Bùa Ngải của ông thầy Bùa Ngải kia, khiến cho Ma Quỷ quay lại đánh ngay Thầy Bùa, ông Thầy này sẽ phải lãnh đủ tai họa thảm khốc. Mới hay “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” và thế nào là “Gậy ông đập lưng ông”.
Để giải thư ếm chủ yếu người ta dùng pháp cầu Quán Thế Âm Bồ Tát hoặc Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương Bồ Tát.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Ông này viết ngắn mà thông tin nhiều quá xá lun!

Nhầm lẫn hữu ích của Trần Đĩnh trong Đèn Cù (4) : Cô X. và bút danh Hoàng X.



Cũng như 3 entry đã đi trước của nhóm entry này, vấn đề quan tâm, dù xa dù gần, vẫn xoay quanh nhà cách mạng Phan Đăng Lưu. Nhân vật nữ được Trần Đình vốn viết tắt tên là X. này cũng thế. Tuy diễn giải thì hơi mất công.

Ở đây, sự nhầm lẫn của Trần Đĩnh là cố ý. Nhiều khi, nhầm lẫn không phải do sự vô ý hay sơ ý, mà lại là hoàn toàn cố ý. Lần trước, khi nhầm tên thân phụ của Phan Đăng Lưu thì là vô ý, còn ở trường hợp này là cố ý. 

Tuy vậy, dù vô ý hay cố ý, vẫn hữu ích. Tức là với cách đọc của tôi, thì vẫn có giá trị tham khảo trong chừng mực, chứ không phải bỏ đi cả. Những nhầm lẫn vô ích, thì đã có những vị khác đề cập. Tôi chỉ đề cập đến nhầm lẫn hữu ích.

1. Đầu tiên, là như sau (chú ý đến bút danh Hoàng X.)
Bấm con trỏ vào ảnh để đọc ở cỡ lớn hơn


2.



(Đang viết từ từ)

---


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Có ai thuê trâu mụng không?

SÀI GÒN (NV) Nghề cho thuê “vốn tự có” từ da mặt, tóc, thân hình... trở nên hấp dẫn với một số thiếu nữ có lợi thế về vẻ đẹp thân thể ở Việt Nam và họ “sống khỏe” nhờ dịch vụ này.
Theo Người Lao Ðộng, dịch vụ tìm, thuê các bộ phận trên cơ thể thiếu nữ trên các trang mạng, trang facebook chuyên tuyển dụng PG (promotion girl) như: Cộng đồng PG, Hội PG,... với hơn 40,000 thành viên tham gia để tìm người mẫu bikini, mẫu mặt, mẫu tóc đến PG tiệc (đen, trắng)... luôn sôi động.


Nghề cho thuê các bộ phận trên cơ thể trở nên hấp dẫn với nhiều thiếu nữ có vóc dáng đẹp. (Hình: Người Lao Ðộng)
Những tin tuyển dụng có sức hấp dẫn lớn với nhiều thiếu nữ Việt Nam, bởi công việc chỉ đòi hỏi người mẫu mặc những bộ đồ nhạy cảm, hở hang, sexy để chụp ảnh hoặc chỉ ngồi trong các salon mát rượi làm mẫu trang điểm, tạo kiểu tóc.
Song, để được tuyển dụng ứng viên phải có đủ các yêu cầu: cao trên 1m60; gương mặt dễ nhìn, bề ngoài sexy; body đẹp, không ngại cởi...và phải cung cấp các thông tin bắt buộc như: tên, tuổi, nơi ở, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và 5 tấm hình mặc đồ bikini chụp toàn thân.
Công việc càng hấp dẫn hơn khi người tuyển mẫu bikini gợi ý: “Có thể phát sinh một số khoản tiền lớn khác nếu chịu chơi, chịu được khổ.” (?!)
Với nghề cho thuê mẫu bikini, đồ lót chỉ cần có dáng chuẩn, body đẹp, da trắng và không ngại sexy là đủ. Thù lao tùy theo ngoại hình và mức độ sexy, nhưng đảm bảo không dưới 1 triệu đồng/lần làm mẫu.
“Làm mẫu đồ lót nhàn, thù lao cao. Chỉ mỗi việc thay đồ, đứng làm dáng là có tiền rồi, chưa kể hay được mời đi ăn uống, hát hò, mở rộng các mối quan hệ... Nếu chịu chơi, khôn khéo còn kiếm được thêm vài khoản khá khá ngoài giờ nữa” (?!), Mỹ Linh, sinh viên trường Ðại Học Văn Lang cho biết.
Còn nếu cho thuê mặt, tóc phải có làn da sáng, không mụn, mái tóc chắc khỏe để nhà tuyển dụng bôi, đánh, chà đủ các thứ kem, đắp đủ các loại mỹ phẩm, dược liệu lên khuôn mặt và mái tóc.
Những người mẫu mặt để bên thuê trang điểm khuôn mặt, tạo kiểu theo ý họ. Trong khoảng thời gian 2 giờ ngồi bất động làm mẫu mặt, được “thưởng thức” đủ các loại mỹ phẩm không rõ xuất xứ, thành phần, thông tin về sản phẩm.
Còn mái tóc được nhuộm, sấy, làm xoăn, duỗi thẳng, là, uốn... đủ kiểu cho đến khi bên thuê thấy hài lòng. Thù lao 100,000 đồng/ca, cộng thêm 20,000 đồng phụ cấp đi lại. Hiện khá nhiều “hot girl” tham gia dịch vụ này, vì công việc nhẹ nhàng lại có tiền kha khá. Nhiều người còn coi đây như một nghề “ngồi mát ăn bát vàng,” sợ bị người khác cướp mất mối.
Tuy nhiên, nghề nào cũng có mặt trái. Người mẫu cho thuê mặt, tóc phải chấp nhận chuyện dị ứng với mỹ phẩm như bị mẩn ngứa, nổi mụn do tiếp xúc với nhiều loại mỹ phẩm trong thời gian ngắn. Nếu tóc thì bị xơ cứng gãy rụng vì hóa chất...
Riêng những “hot girl” làm mẫu bikini, có hai hướng rẽ: Trở thành người mẫu chuyên nghiệp nếu may mắn có người “chống lưng,” hoặc trở thành món “đồ chơi di động” cho các “đại gia,” thậm chí biến thành gái gọi chuyên nghiệp. (Tr.N)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Việt Nam và quan hệ nhiều mặt trong tranh chấp Biển Đông


Hà Tường Cát/Người Việt (tổng hợp)

Trong một biểu hiện rõ nét của đường lối đối ngoại đa phương, Thủ Tướng Việt Nam Nguyển Tấn Dũng qua thăm chính thức Ấn Độ, vào lúc Ủy Viên Quốc Vụ Viện Dương Khiết Trì - tới Hà Nội họp bàn về đề mục “kiểm soát tốt bất đồng trên biển” giữa Việt Nam – Trung Quốc.
Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại New Delhi. (Hình: Press Trust of India)

Tham dự cuộc họp lần thứ 7 của “Ban chỉ đạo hợp tác song phương” với ông Dương Khiết Trì  là Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh. Sự vắng mặt của ông Dũng, một trong ba lãnh đạo cao cấp nhất của chính quyền Việt Nam và là người vẫn thường công khai đả kích Trung Quốc
về tranh chấp ở Biển Đông có thể khiến người ta chú ý. Tuy nhiên có lẽ sẽ là vội vã nếu suy luận rằng trong ban lãnh đạo Việt Nam có sự chia rẽ bất đồng quan điểm trong chính sách với Trung Quốc vì ở một vị trí và hoàn cảnh tế nhị, phương cách đối phó không thể là đơn giản mà phải bao gồm nhiều góc cạnh  trong  một tổng thể đa diện.

Người ta nhớ rằng hồi tháng 8, Việt Nam đã cử một nhân vật cao cấp trong đảng Cộng Sản đi Bắc Kinh để thúc đầy “mối quan hệ lành mạnh” giữa hai đảng trong khi Việt Nam đón tiếp một phái đoàn cao cấp Ấn Độ đến Hà Nội. Cùng thời điểm này cuộc thương lượng với Hoa Kỳ về vấn đề phát triển nguyên tử phục vụ hòa bình  đã kéo dài hàng năm trời được chung quyết trong vòng hai ngày để ký kết thỏa thuận vào dịp tướng Tổng Tham Mưu Trưởng Martin Dempsey lần đầu tiên tới thăm Việt Nam.
Tất cả những sự trùng hợp đó không thể coi là ngẫu nhiên và chuyến công du của Thủ Tướng Dũng mà người ta tin rằng sẽ có những thỏa thuận quan trọng với Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh quan hệ căng thẳng Việt Nam - Trung Quốc đang lắng dịu, ít nhất là nhất thời và trên bề mặt. Thêm nữa, trước hội nghị APEC tại Bắc Kinh vào tuần tới, chắc chắn Trung Quốc cũng sẽ tránh bất cứ hành động gì gây ấn tượng không tốt cho họ.
Ấn Độ là quốc gia lớn thứ nhì ở châu Á về dân số cũng như trên tất cả các lãnh vực xã hội, văn hóa, kinh tế, quân sự. Từ lịch sử hàng ngàn năm, khu vực bán đảo Đông Dương đã là điểm giao lưu của hai thế lực Ấn Độ – Trung Hoa. Đối với Việt Nam, Ấn Độ và Nga là hai nước lớn duy nhất trên thế giới chưa bao giờ xảy ra xung đột quân sự,  mối quan hệ hòa bình tốt đẹp được duy trì liên tục suốt mấy chục năm gần đây trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.
Để Việt Nam thoát khỏi quỹ đạo Trung Quốc, phát triển quan hệ với Ấn Độ là căn bản, có những yếu tố và điều kiện thuận lợi bảo đảm hơn nhiều ngay cả so với Hoa Kỳ. Mặt khác, người ta hiểu rằng trong chính sách “chuyển trục về châu Á”, Hoa Kỳ không muốn phải trực tiếp ngầm can dự trong mọi hành động và ngầm tán trợ việc tăng cường quan hệ quân sự Việt Nam – Ấn Độ. Nếu Việt Nam luôn luôn bị đe dọa vì tham vọng bành trướng của Trung Quốc thì Ấn Độ cũng có những va chạm kéo dài từ lâu với Trung Quốc về vấn đề biên giới.
Ngay trước chuyến thăm viếng Ấn Độ 3 ngày của Chủ Tịch Tập Cận Bình hồi tháng 9, Tổng Thống Pranab Mukherjee công du chính thức đến Việt Nam. Trong dịp này Tổng Thống Ấn Độ và Chủ Tịch Nhà Nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã đưa ra một bản tuyên cáo chung trong đó có một điểm khiến Bắc Kinh vô cùng bất bình là để cập đến vấn đề Biển Đông. Ấn Độ và Việt Nam kêu gọi sự tôn trọng tự do giao thông hàng hải, giải quyết tranh chấp theo phương hướng của tuyên bố về Phương Cách Ứng Xử Chung năm 2002 và tiến tới một Quy Tắc Ứng Xử Chung trên Biển Đông.
Bắng một hành động ít thấy của các nhà lãnh đạo Cộng Sản, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm viếng chính thức hai ngày 27-28 tháng 10 tại Ấn Độ có bà vợ Trần Thanh Kiệm tháp tùng. Nơi đầu tiên hai người đặt chân đến, có ý nghĩa tượng trưng đáng kể,  là thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề đạo tràng), nơi Đức Phật thành đạo và là trung tâm hành hương, địa điểm du lịch nổi tiếng ở tiểu bang Bihar. Ông Dũng đã đề nghị hai nước phối hợp nghiên cứu để sớm mở đường bay thẳng giữa Sài Gòn  và Bodh Gaya, cấp visa trực tiếp cho công dân Việt Nam tại cửa khẩu này, tạo điều kiện thuận lợi cho các tăng ni Phật Tử tu hành và du khách đến thánh địa, đồng thời với những trao đổi kinh doanh, hợp tác, đầu tư.
Nhưng thật ra những thỏa thuận quan trọng nhất mà hai nước ký kết trong cuộc thăm viếng Ấn Độ của thủ Tướng Việt Nam là về các vấn đề hợp tá quân sự, mua bán vũ khí, huấn luyện quân đội,  khai thác dầu khí  và gia tăng hoạt động  của hải quân Ấn Độ ở Biển Đông.
Hôm Thứ Ba tại New Delhi, Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ Tướng Narendra Modi đã ký kết một loạt văn kiện về những thỏa thuận này. Ấn Độ sẽ cung cấp cho Việt Nam 4 tàu tuần tra  để tăng cường khả năng phòng vệ biển, trong khuôn khổ $100 triệu tín dụng đã được đồng ý trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng Thống Pranab Mukherjee tháng trước. Theo lời các giới chức quốc phòng Ấn Độ, các tàu tuần tra viễn duyên này có thể thi hành hai nhiệm vụ chống hải tặc và phòng thủ quân sự.
Ấn Độ và Việt Nam là hai quốc gia mua và hợp tác sản xuất nhiều loại vũ khí của Nga từ trọng pháo tới hỏa tiễn, chiến hạm và phi cơ. Ấn Độ sẽ trợ giúp Việt Nam trong việc huấn luyện phi công máy bay chiến đấu Sukhoi Su-32 và tàu ngầm Kilo.
Trung Quốc tất nhiên khó chịu với hợp tác quân sự Việt Nam – Ấn Độ. Tuy nhiên ngay sau khi những thỏa hiệp được hai bên ký kết, lời phản đối công khai đầu tiên được đưa ra là về vấn đề Biển Đông. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Hồng Lỗi tuyên bố tại Bắc Kinh hôm Thứ Ba, nhắc lại lập trường của Trung Quốc rằng những tranh chấp ở Biển Đông phải được giải quyết trực tiếp bằng trao đổi và thương lượng giữa hai bên trực tiếp liên hệ không có sự can dự từ bên ngoài. Trung Quốc vẫn né tránh không chịu thảo luận đa phương với các nước trong khu vực dưới danh nghĩa ASEAN và vẫn khẳng quyết là Ấn Độ không phải là quốc gia có liên hệ quyền lợi đến Biển Đông.
Trung Quốc cũng mạnh mẽ phản đối việc Thủ Tướng Dũng chấp thuận để Ấn Độ thăm dò khai thác thêm 5 lô dầu khí mà theo họ là nằm trong khu vực “Đường 9 Đoạn” (Lưỡi Bò) thuộc chủ quyền của họ. Công ty dầu khí Ấn Độ ONGC Videsh Limited đã chấp thuận 3 lô căn cứ theo khả năng kỹ thuật khả thi  và cho biết sẽ nghiên cứu thêm những lô kia.
Tổng Thống Mukherjee bác bỏ những lời phản đối của Trung Quốc, nói rằng ONGC đã thăm dò khai thác ở Biển Đông từ 1998 và “đây là hoạt động thương mại không có góc cạnh chính trị gì để phải tranh luận trong đó”.
Đồng thời với thỏa thuận Dương Khiết Trì – Phạm Bình Minh trong cuộc thảo luận của “Ban chỉ đạo hợp tác song phương” tại Hà Nội hôm Thứ Hai về “Kế Hoạch Thực Thi Hợp Tác Chiến Lược Trung Quốc-Việt Nam”, những thỏa thuận ký kết giữa Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng với Thủ Tướng Narendra Modi tại New Delhi hôm Thứ Ba được công bố trong một tuyên ngôn chung nói rằng “Hợp tác chặt chẽ giữa Ấn Độ - Việt Nam là thiết yếu cho hòa bình ổn định cho hai nước và khu vực Đông Nam Á”. 


Phần nhận xét hiển thị trên trang