Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Những tác giả có bút lực mạnh mẽ nhất mọi thời đại


Dù tài giỏi đến thế nào, các tác giả cũng sẽ có lúc mất cảm hứng. Tuy nhiên, điều đó có lẽ không ảnh hưởng nhiều đến những cây bút tài năng sau.
tac gia anh 1
Cái tên xứng đáng mở đầu danh sách năng suất này không ai khác “ông hoàng truyện kinh dị” Stephen King. Rất nhiều tác phẩm của ông được giới phê bình đánh giá cao về chuyên môn và được chuyển thể thành phim điện ảnh. Để đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ như thế, mỗi ngày King viết 2000 từ và liên tục trong khoảng 4 – 6 tiếng. Ảnh: NationPost.
tac gia anh 2
Được mệnh danh là Stephen King cho thiếu nhi, R.L Stine cũng có một năng suất làm việc đáng nể. Tác giả nổi tiếng này đã xuất bản trên 150 cuốn sách, trung bình mỗi tháng có thể hoàn thiện hai tác phẩm. Dù sáng tác nhiều nhưng chất lượng sách của Stine luôn được đảm bảo. Ảnh: Wall Street Journal.
tac gia anh 3
Isaac Asimov là một trong những nhà văn sáng tác nhiều nhất mọi thời đại. Ông đã viết và biên tập khoảng 500 cuốn sách cùng gần 90.000 bức thư và bưu thiếp. Thể loại ưa thích của ông là khoa học viễn tưởng, tiêu biểu như loạt truyện Foundation hay cuốn I, Robot. Ngoài ra, Isaac cũng có nhiều tác phẩm thuộc thể loại thần bí và tưởng tượng. Ảnh: Historia National Geographic.
tac gia anh 4
Ursula Bloom là một tiểu thuyết gia lãng mạn người Anh. Bà đã xuất bản được hơn 500 cuốn sách và giữ kỷ lục Guinness thế giới là Nữ tác giả xuất bản nhiều nhất. Không chỉ là người viết năng suất, bà còn là một mọt sách chính hiệu. Ursula đã đọc tất cả những tác phẩm của Charles Dickens huyền thoại khi chỉ mới 10 tuổi. Ảnh: Gregharper.
tac gia anh 5
Voltaire là một nhà văn, sử gia và triết gia vĩ đại người Pháp. Ông có lịch sử sáng tác phong phú từ kịch, thơ, tiểu thuyết, luận văn tới các công trình sử học và khoa học. Voltaire đã viết hơn 2000 đầu sách và 20.000 bức thư. Ông có phong cách viết trào phúng, thường sử dụng các tác phẩm của mình như một vũ khí đả kích những giáo điều đương thời. Ảnh: Greelane.
tac gia anh 6
Người đang nắm giữ kỷ lục Guinness Thế giới về Tác giả năng suất nhất thế giới chính là Ryoki Inoue. Ông là cây viết người Brazil. Ryoki bắt đầu sự nghiệp sáng tác của mình vào năm 1986. Đến nay, gia sản của ông đã lên đến 1090 cuốn sách và con số vẫn đang không ngừng tăng lên. Ảnh: Lion Curiosity.
tac gia anh 7
Alexandre Dumas không còn xa lạ với độc giả toàn thế giới. Ông là cha đẻ của cuốn Bá tước Monte Cristo lừng lẫy cũng là một người có bút lực mạnh mẽ. Dumas bắt đầu sự nghiệp của mình với việc viết kịch từ năm 1823 và nhận được nhiều thành công. Gia tài của Dumas lên tới 250 tác phẩm bao gồm 100 tiểu thuyết, 91 vở kịch, bút ký, phóng sự, hồi ký. Ảnh: The French Life.
tac gia anh 8
H.G. Wells được coi là một trong những người đi đầu trong thể loại khoa học viễn tưởng. Wells là một cây viết có năng suất cực lớn ở cả mảng hư cấu và phi hư cấu. Sự nghiệp sáng tác của ông trải dài trong 60 năm với hơn 50 cuốn tiểu thuyết, gần 100 truyện ngắn và 70 tuyển tập và rất nhiều tác phẩm phi hư cấu, báo, tiểu luận khác. Ảnh: ThoughtCo.


Phần nhận xét hiển thị trên trang