Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Nhà văn nào đang có số lượng sách dịch nhiều nhất tại Việt Nam?


Chỉ tính riêng với các tác phẩm độc lập, nhiều nhà văn lớn của Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp và Nhật đang có số lượng sách xuất bản tại Việt Nam ngày càng nhiều.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 1
8. Nicholas Sparks: Nhà văn người Mỹ nổi tiếng Nicholas Sparks tính đến hiện tại đã có 20 tiểu thuyết và 2 tác phẩm phi hư cấu, bán được hơn 100.000 bản trên khắp thế giới, dịch ra hơn 50 thứ tiếng. Nhiều cuốn lọt vào list sách bán chạy của New York Times, và được chuyển thể thành phim. Ông được coi là con gà để trứng vàng của làng xuất bản khi với sức sáng tác lớn trong chủ đề tình yêu lãng mạn. Tại Việt Nam đã có 12 tác phẩm của Sparks được dịch ra tiếng Việt.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 2
7. Diệp Lạc Vô Tâm: Bắt đầu phát triển từ văn học mạng, giờ đây Diệp Lạc Vô Tâm được mệnh danh một trong bốn tứ đại tác giả "Bảo chứng ngôn tình" của Trung Quốc nổi tiếng nhất hiện tại bên cạnh Tân Di Ổ, Cố Mạn và Phỉ Ngã Tư Tồn. Các tác phẩm của cô tập trung vào những mối tình chẳng mấy suôn sẻ nhưng thường khiến người đọc phải ghi nhớ mãi. Nhiều cuốn sách của Diệp Lạc Vô Tâm cũng đã được ký hợp đồng chuyển thể thành phim, trong đó có gần đây tác phẩm nổi tiếng nhất của cô - Mãi mãi là bao xa. 15 tác phẩm đã được dịch của Diệp Lạc Vô Tâm cũng vừa được tái bản trong diện mạo mới với thiết kế đồng bộ hơn.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 3
6. Guillaume Musso: Musso là một trong hai nhà văn Pháp đương đại thành công nhất với tốc độ sáng tác trung bình vào khoảng mỗi năm một cuốn sách. Được dịch ra khoảng 40 thứ tiếng, mỗi cuốn sách của Musso không chỉ thành công ở Pháp mà còn được đón nhận trên toàn thế giới. Các tác phẩm không chỉ tập trung vào tình yêu mà còn ẩn chứa những điều bí mật chờ người đọc khám phá. Ở Việt Nam, tốc độ phát hành sách của Guillaume Musso cũng rất nhanh chóng với 16/18 tác phẩm đã được dịch và phục vụ bạn đọc.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 4
5. Sidney Sheldon: Qua đời ở tuổi 89, Sidney Sheldon để lại gia tài gồm 18 tác phẩm và toàn bộ trong số đó đã được dịch tại Việt Nam. Ông thành công ở mảng đề tài trinh thám, tội phạm và bán được hơn 600 triệu bản sách trên thế giới, dịch ra 51 thứ tiếng. Năm 2019, Sidney Sheldon được vinh danh là một trong mười tiểu thuyết gia bán chạy nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, khi hầu hết tác giả khác trong danh sách này vẫn đang sống và vẫn tiếp tục viết nên con số 18 của Sidney Sheldon có thể sẽ sớm bị bỏ xa.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 5
4. Marc Levy: Marc Levy chỉ bắt đầu viết sách khi đã 37 tuổi, nhưng sau đó ông trở thành một hiện tượng xuất bản toàn cầu và trở thành tác giả Pháp đương đại được đọc nhiều nhất trên thế giới. Bất cứ khi nào Marc Levy ra cuốn sách mới, không chỉ độc giả, nhà phê bình mà còn có đơn vị bản quyền các nước săn đón. Cuốn sách mới nhất của Marc Levy xuất bản năm 2019 cũng đã được dịch ở Việt Nam với nhan đề Ghost of Love.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 6
4. Agatha Christie: Nữ hoàng trinh thám có một gia tài đồ sộ gồm 66 tiểu thuyết thám tử và 14 tuyển tập. Tổ chức Guinness thế giới ghi nhận bà là tiểu thuyết gia có số bản in lớn nhất mọi thời đại với trên 2 tỷ bản được bán ra, trở thành tác giả có tác phẩm được biết đến chỉ sau Kinh Thánh và các vở kịch Shakespeare.Trước đây nhiều tác phẩm của Agatha Christie đã được dịch ở Việt Nam nhưng phần lớn là không có bản quyền. Sau đó NXB Trẻ tiến hành mua và dịch lại các tác phẩm trinh thám của bà, đến nay đã có 20 cuốn sách được xuất bản.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 7
2. Keigo Higashino: Tập trung và mảng sách trinh thám, bí ẩn, nhà văn người Nhật Keigo Higashino cực kỳ được yêu thích tại các nước châu Á. Ông có hơn 60 tiểu thuyết kỳ bí, hàng chục truyện ngắn và tiểu luận, là mảnh đất màu mỡ cho các đơn vị phát hành ở Việt Nam khai thác và xuất bản. Tính đến nay đã có 22 cuốn sách của Keigo Higashino đã và sắp xuất bản, những năm gần đây tốc độ ra sách mới của ông tại nước ta lên đến 3,4 cuốn mỗi năm, và hoàn toàn có khả năng leo lên đứng vị trí số một.
Nha van co nhieu sach o Viet Nam anh 8
1. Haruki Murakami: Hiện đứng đầu danh sách này là nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami. Phần lớn các tác phẩm của ông cũng đã được dịch tại Việt Nam, chưa bao gồm cuốn sách mới nhất xuất năm 2017 Killing Commendatore. Được đánh giá là “một trong những nhà văn vĩ đại nhất vẫn đang sống”, Haruki Murakami để lại trong lòng người đọc những dấu ấn khó phai về các triết lí siêu thực qua những cuốn sách của ông.
Thiên Ái / Zing

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: