Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Vụ lũ nghiện: Quý cay cú nên lệnh đẩy mạnh quản lý thông tin mạng


Trương Quang Thi - 
Sau khi mạng xã hội làm lộ thông tin anh Quý dẫn đoàn cán bộ của Hà Nội vào bệnh viện thăm và tặng tiền cho một cô gái dân chơi đang cấp cứu vì phê ma tuý Đá. Anh ấy đã rất cay cú nên lệnh cho sở thông tin và truyền thông cần đẩy mạnh việc quản lý thông tin mạng. Thế mới thấm câu nói: “Người ta có thể đưa con khỉ ra khỏi khu rừng nhưng không thể lấy khu rừng ra khỏi đầu con khỉ”.  Chắc cũng được đầu tư cho học hành nhiều. Tuy nhiên khu rừng vẫn nguyên sơ trong đầu của ảnh. Tiếc!


Ông Ngô Văn Quý đánh giá Sở TT&TT đã triển 
khai tích cực quản lý thông tin trên mạng
Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý: Đẩy mạnh quản lý thông tin tiêu cực trên mạng
Dân trí 20/09/2018 - Liên quan đến công tác quản lý thông tin trên mạng, thông tin trái chiều và tiêu cực, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai tích cực, tuy nhiên cần đẩy mạnh hơn nữa.
Vì sao Phó Chủ tịch Hà Nội đến thăm nạn nhân sốc ma túy trong đêm nhạc hội?



Sáng 20/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (TT&TT).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Kỳ - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, những tháng đầu năm 2018, công tác quản lý thông tin điện tử từng bước củng cố. Sở này đã chủ động tham mưu Thành phố nâng cao hiệu lực quản lý, thông tin, báo chí, đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới.

Sở TT&TT Hà Nội cũng tích cực phối hợp với Bộ TT&TT chủ động hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp trong cung cấp thông tin trên mạng và xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin sai lệch, trái với quy định của pháp luật. Cụ thể, trong năm 2018 đã xử lý 17 tài khoản facebook, gỡ bỏ 292 clip trên youtube có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Về định hướng những tháng cuối năm 2018, ông Kỳ cho biết, sẽ đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thông tin điện tử. Tăng cường quản lý thông tin trên mạng, các dịch vụ cung cấp thông tin do công ty nước ngoài cung cấp xuyên biên giới (như facebook, google), hạn chế các thông tin xấu, độc tác động đến cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải làm việc với Sở TT&TT

Cho ý kiến tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá công tác báo chí xuất bản đã được Sở TT&TT phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Thành ủy, kịp thời trả lời các cơ quan báo chí những thông tin bức xúc được dư luận quan tâm, góp phần giải tỏa và định hướng tốt hơn dư luận.

Hàng tuần Sở TT&TT kịp thời tổng hợp thông tin trong và ngoài nước (thông tin tích cực, thông tin chưa tích cực) báo cáo lãnh đạo Thành phố nắm được, từ đó có định hướng, biện pháp chỉ đạo tuyên truyền.

Liên quan đến công tác quản lý thông tin trên mạng, thông tin trái chiều và tiêu cực, ông Quý đánh giá Sở TT&TT đã triển khai tích cực, tuy nhiên cần đẩy mạnh hơn nữa. “Hiện nay, Thành phố có một ban chỉ đạo, Sở TT&TT cần phối hợp tập trung làm tốt hơn nữa công tác này”, ông Ngô Văn Quý nói.

Ông Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội nhận xét hiện nay việc phát ngôn cung cấp thông tin của các cơ quan thuộc thành phố dù chủ động nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

“Vì vậy, các đồng chí cần chủ động bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ này, nhất là kiến thức xử lý khủng hoảng truyền thông. Nếu không thì từ vấn đề bé sẽ thành vấn đề lớn, từ vấn đề kinh tế - xã hội, qua lăng kính của báo chí (đôi khi tiếp cận thông tin không đầy đủ) thổi lên thành câu chuyện nóng về mặt chính trị”, ông Phong nói và đề nghị ông Ngô Văn Quý cho làm luôn.

Trong công tác tuyên truyền, ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá Sở TT&TT cùng các đơn vị của Thành phố đã nỗ lực định hướng dư luận xã hội. Theo ông Hải, trong một xã hội thông tin phát triển, hội nhập sâu rộng thì việc định hướng thông tin là hết sức quan trọng.

Qua các phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Trung Hải đánh giá các cán bộ, công chức của TP rất quan tâm thông tin trên mạng xã hội. Nhưng vấn đề hiện nay cơ quan quản lý nhà nước ứng xử thế nào với thông tin này.

“Nếu mình là cơ quan quản lý nhà nước mà cứ lờ đi, kệ người ta thì làm chưa hết trách nhiệm. Trách nhiệm quản lý của mình là phải định hướng thông tin”, ông Hải nói.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng đánh giá cao công tác giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều thứ 3 hàng tuần.

“Trước đây, các nhà báo ít đến vì thông tin chẳng có gì, có những vấn đề không dám đương đầu nói. Bây giờ đã chọn được người có trách nhiệm lên tiếp thu, giải quyết thông tin xã hội đưa ra”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói thêm.

Quang Phong

https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-chu-tich-ha-noi-ngo-van-quy-day-manh-quan-ly-thong-tin-tieu-cuc-tren-mang-20180920161058525.htm

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: