Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Tình hình bi đát của Trung quốc:









CHỨNG KHOÁN GIẢM CỰC SÂU,
ÔNG TẬP CÂN NHẮC BỎ ĐÀM PHÁN VÌ TUYỆT VỌNG 


Trần Đình Thu
17-9 - 2018


Chứng khoán Trung quốc hôm nay bước vào tình trạng giảm sâu nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Shanghai Composite Index mất 1,1%, về 2.651 điểm, thấp nhất kể từ tháng 11/2014 và thấp hơn cả đáy đầu năm 2016.

Trong một diễn tiến khác, có tin Trung quốc sẽ bỏ vòng đàm phán tới đây vì không còn hy vọng gì. Các nguồn tin nói rằng Trung quốc không muốn đàm phán trong tình trạng bị “chĩa súng vào đầu” khi vừa đàm phán vừa bị áp thuế, nhưng theo tôi, ông Tập giờ đây đã hiểu ông Trump và nước Mỹ muốn gì, nên có đàm phán cũng chỉ mất thời gian vô ích mà thôi. 


Thật ra theo tôi, tới lúc này Trung quốc mới nhận ra điều này thì cũng là kém nhạy. Nhẽ ra Trung quốc phải bỏ cuộc từ vòng đàm phán trước thì mới đúng. Nhưng tôi nghĩ cũng như Việt Nam, nhóm cố vấn cao cấp của lãnh đạo Trung quốc không phải là tinh hoa của Trung quốc mà phần lớn là con cha cháu ông, kiến thức không nhiều kiểu như ông giáo sư tiến sĩ Đinh Trọng Thịnh vậy đó nên đánh giá tình hình không chuẩn xác.

Trở lại ông Trump. Lúc tôi viết những dòng này thì Washington khoảng 4 giờ sáng và tôi thấy ông Trunp đã viết một số Tweet cách đó khoảng 1 tiếng. Mấy Tweet liền vào lúc 3 giờ sáng giờ Washington ông ấy toàn nói chuyện kinh tế như vầy:

“Our Steel Industry is the talk of the World. It has been given new life, and is thriving. Billions of Dollars is being spent on new plants all around the country!”

“Tariffs have put the U.S. in a very strong bargaining position, with Billions of Dollars, and Jobs, flowing into our Country - and yet cost increases have thus far been almost unnoticeable. If countries will not make fair deals with us, they will be “Tariffed!””

“A lot of small & medium size enterprises are registering very good profit, sometimes record profits-there stocks are doing very well, low income workers are getting big raises. There are an awful lot of good things going on that weren’t during Pres. Obama’s Watch.” Peter Morici”. (
“Ngành thép của chúng tôi là cuộc nói chuyện của thế giới. Nó đã được đưa ra cuộc sống mới, và đang phát triển mạnh. Hàng tỷ đô la đang được chi cho các nhà máy mới trên toàn quốc! ”

“Thuế quan đã đưa nước Mỹ vào một vị thế thương lượng rất mạnh, với hàng tỉ đô la, và việc làm, chảy vào nước chúng ta - và việc tăng chi phí cho đến nay gần như không đáng kể. Nếu các quốc gia sẽ không thực hiện các giao dịch công bằng với chúng tôi, họ sẽ bị “Đóng thuế!” ”

“Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang đăng ký lợi nhuận rất tốt, đôi khi ghi nhận lợi nhuận - có cổ phiếu đang hoạt động rất tốt, công nhân thu nhập thấp đang nhận được mức tăng lớn. Có rất nhiều điều tốt đẹp đang xảy ra mà không phải trong Pres. Đồng hồ của Obama. ”Peter Morici”.) Google

Bạn nào dịch giùm cho những ai không đọc được tiếng Anh vì tôi phải vội đi công việc. Tối nay chắc ông Trump sẽ cho nổ gói 200 tỷ rồi nhưng điều đó không mấy quan trọng nữa vì mọi thứ hầu như đã show ra hết rồi.

# Tôi sẽ cập nhật và phân tích liên tục các vấn đề liên quan chính trường Mỹ hiện thời và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, vì vậy các bạn nhớ bấm nút theo dõi trên fb tôi để không bỏ sót thông tin nhé.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: