Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Thứ văn hóa chính trị tuân phục vì quyền lợi riêng tư này thật kinh khủng.

Chuyện kể:

“Vua Tề hoàn Công nhờ có Quản Trọng, Bảo thúc Nha và nhiều trung thần hào kiệt giúp sức nên đã dựng lên cơ nghiệp bá vương, xứ sở cường thạnh, dân chúng ấm no. Quản Trọng được mọi người kính trọng và biết ơn, Tề Hoàn Công đã coi ông như một người cha và luôn gọi ông là Trọng Phụ, và không cho phép mọi người gọi tên huý hoặc tên thật của Quản Trọng. Cùng làm việc trong cung đình, còn có nịnh thần như Thụ Điêu, Dịch Nha và Khai Phương.

Thụ Điêu thì tự thiến mình để xin vào cung hầu hạ, vì thế vua rất cảm động và thương yêu cách đặc biệt.

Dịch Nha có tài nấu ăn và là người nấu ăn riêng của vua. Một hôm vua nói, các món sơn hào hải vị và trân châu bát bửu ta đều đã dùng qua, có món đã làm ta thật chán. Chỉ duy có món thịt người là ta chưa được nếm thử bao giờ.

Ngay ngày hôm sau, Dịch Nha liền dâng lên vua một món thịt chế biến rất hấp dẫn. Ăn xong, nhà vua hết lời khen ngon và hỏi thịt gì. Dịch Nha nói, đó là thịt đứa con 3 tuổi của hạ thần”.

https://baomai.blogspot.com/ 
  
Thứ văn hóa chính trị tuân phục vì quyền lợi riêng tư này thật kinh khủng. 

 
  

https://baomai.blogspot.com/   

Vậy khi lệ thuộc Tàu, cái ác đó chắc chắn sẽ được đem áp dụng để giử sự lệ thuộc, đời sống dân chúng sẽ lầm than đến đâu ? Như dân Tây Tạng, dân Ngô Duy Nhĩ ?




 Cỏ May

https://baomai.blogspot.com/


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: