Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

TIN TỨC MỚI NHẤT VỀ VỤ BẮT CÓC TRỊNH XUÂN THANH



Vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh

Tiếng Dân tổng hợp

07 - 08 - 2017

Báo Stuttgarter Nachrichte có bài phỏng vấn ông Sigmar Gabriel, ngoại trưởng Đức. Người đứng đầu cơ quan ngoại giao nước này nói rằng, Đức sẽ không khoan nhượng cho một vụ việc như vậy. Ông Gabriel cho biết: “Những gì đã xảy ra ở Berlin vài ngày cuối tháng 7 vừa qua đã đè nặng rất lớn lên quan hệ Đức-Việt. Nền kinh tế Đức hoảng sợ là điều dễ hiểu, cũng bởi vì thấy rõ ràng sự thiếu tôn trọng trong việc hợp tác với nước Đức và với những quy định của pháp luật của một số cơ quan hữu trách ở Việt Nam.

Trang Thời Báo có bài: Lỗi lầm cốt tử của mật vụ Việt Nam – Hệ thống định vị GPS chống trộm xe. Bài báo cho biết, mật vụ Việt Nam đã mắc phải lỗi lầm cốt tử khi thuê một chiếc xe biển số Tiệp Khắc có gắn hệ thống định vị GPS, để rồi “toàn bộ lộ trình chiếc xe di chuyển đều được lưu trữ lại qua hệ thống định vị GPS“.

Bài báo còn tiết lộ thông tin, nữ cán bộ thuộc Bộ Công thương mà báo chí đưa tin, đã bị bắt cóc cùng với ông Thanh, chính là con gái của một vị bộ trưởng, và là người tình của ông Thanh.

Về một số ý kiến ủng hộ mật vụ VN lẻn vào Đức bắt ông Trịnh Xuân Thanh, biện minh cho chiến dịch chống tham nhũng, GSPhạm Quang Tuấn cho rằng, đây là hành động coi thường luật pháp, và những người ủng hộ hành động đó vì bất cứ lý do gì, đồng nghĩa với việc cho phép chính quyền ngồi trên pháp luật.

Ông Tuấn viết: “Gốc rễ của nạn tham nhũng là do chế độ độc tài độc đảng của một nhóm người không coi luật pháp ra gì, tự cho rằng mình đứng trên luật pháp và thống trị mọi quyền lực chính trị, kinh tế, cảnh sát, tư pháp… Trong chế độ đó bắt 1 TXT thì sẽ có 10 TXT khác thế chỗ, chẳng giải quyết được gì cả. Cổ võ hành động bắt người phi pháp của chế độ cũng không khác gì hùa theo các ‘tòa án nhân dân’ thời đấu tố cải cách ruộng đất…

BBC có bài: VN còn ‘thẩm quyền’ xét xử Trịnh Xuân Thanh? Bài viết đặt vấn đề, “liệu nước này còn có ‘thẩm quyền’ nữa hay không“, cho thấy VN đang ở thế tiến thoái lưỡng nan, trả ông Thanh về Đức thì không được, mà xử ông Thanh thì cũng không xong.

Báo Tầm Nhìn có bài: Ghế nóng Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí để trống 5 tháng. Sau khi vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh bị vỡ lỡ thì 5 tháng qua, chiếc ghế “nóng” Chủ tịch PVN vẫn còn bỏ ngõ. Liệu có người nào đủ sức “chịu nhiệt” để ngồi trên chiếc ghế này?




Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: