Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Nhà KỊCH viết về nhà THƠ:



NHẬT KÝ DU LỊCH CỦA QUỲNH NGA 
Quỳnh Nga là một nhà thơ rất hay làm thơ, nhìn cái gì cũng ra thơ, mà thơ khá hay. Ngoài ra còn rất hay viết nhật ký bằng thơ, ngay cả khi đi du lịch cũng không quên thói quen làm thơ. Gần đây nhà thơ có chuyến đi du lịch tại Đà Nẵng. Sau khi thăm quan một số nơi danh lam thắng cảnh về, tối hôm ấy nhà thơ liền đem sổ nhật ký ra ghi mấy câu:
Hôm nay đang ở Đà Năng (Đà Nẵng)
Thăm Bà Nà hít thấy răng chẳng còn
Ngày mai lui bước về luôn

Bà Nà hổn hển: Vẫn còn cầu rông (Cầu rồng)
Thế là nhà thơ lại ở thêm một ngày nữa đi thăm cầu Rồng và một số danh lam khác rồi mới ra về. Khi gần tới Hà tĩnh như chợt nhớ ra điều gì nhà thơ lại giở sổ ra ghi:
Nhớ qua Hà Tĩnh mua Cu...
...Đơ về cho trẻ gật gù nhai chơi
Thế là đến HT nhà thơ dừng xe mua mấy gói cu đơ đem về. Đến Nghệ An lại giẽ ra Cửa Lò tắm biển. Trước khi tắm biền nhà thơ lại viết nhật ký:
Cu đơ Hà Tĩnh có rồi
Đem treo trước Cửa... Lò tôi cho giòn
Bao giờ cu cứng hơn hòn (Hòn đá)
Nhét vào kẻo nhũn lại mòn chân răng (Ý nói nhét vào túi du lịch ngay)
Khi về đến nhà bọn trẻ con chạy ra đón mừng rất háo hức, nhà thơ liền lấy bánh cu đơ ra chia cho bọn trẻ nhưng chẳng đứa nào ăn. Nhà thơ lại giở sổ ra ghi mấy câu:
Tưởng rằng cu cứng hóa mềm
Chia cho bọn trẻ chẳng thèm ăn chơi
Cửa mình lại bỏ vào tôi (Ý nói cửa bếp nhà mình)
Bao giờ cu cứng mình ngồi mình ăn.
NGƯỜI NHẶT NHẠNH

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: