Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

MẤY NÉT VỀ HỒ TÂY



Ngày trước, cụ Nguyễn Trãi bảo "muốn biết lòng trời, thì hãy xem lòng dân". Thế là trời cũng từ tâm mà sinh ("tam giới duy tâm"). Cả núi sông, đất liền, ao hồ, biển cả... cho đến tư tưởng, chủ nghĩa... vạn vật đều sinh ra từ ý chí ("vạn pháp duy thức"). Cái tạo ra trong một đời gọi là nhân tạo, cái tạo ra trong muôn đời gọi là thiên tạo. Thế là cả nhân tạo lẫn thiên tạo, đều không ra ngoài "tâm". Cái "tâm" bao trùm ấy chính là "tâm linh" vậy.
Nhân tạo thuận với thiên tạo thì gặp phúc, nhân tạo nghịch với thiên tạo thì mang họa.
Huống chi sông Hồng là một đại can long, quyết định sự hình thành quốc gia Đại Việt. Các cụ ta xưa sở dĩ xưng "đế", coi mình ngang hàng với phương Bắc, cũng bởi biết long mạch này có "khí" đế vương.
Nhưng để "kết" được cái đại can long Hồng Hà vĩ đại ấy, con người phải gửi cái tâm nguyện của mình, trải hàng nghìn đời mới hình thành nên, lại phải hàng nghìn đời hung dữ, hoang dại... rồi mới dần dần thuần phục, lại mất hàng nghìn đời nữa...
Phải ba lần cái "hàng nghìn" ấy, mới tạo ra được một chốn "linh địa", mới thuần phục được đại can long Hồng Hà vĩ đại, để bốn mùa hiền hòa đưa nước ra biển cả. Sức mạnh thuần phục của tâm linh Đại Việt mạnh đến nỗi, trước khi ra tới biển, con "rồng" Hồng Hà ấy đã gửi lại một phần thân thể của mình cho đời đời con cháu. Phần thân thể ấy chính là Hồ Tây. Nói thế để biết, Hồ Tây linh thiêng tới mức độ nào.
Vậy mà bây giờ, sức mạnh tâm linh ngàn, ngàn đời ấy đang bị hủy hoại bởi một thứ sức mạnh ma quỷ nham hiểm khác, âm mưu triệt hạ cái phần thân thể tối linh kia của đại can long sông Hồng, điều mà bọn phương Bắc kia thèm muốn biết bao.
Chúng đã và đang lợi dụng lòng tham lam và sự u tối của con người để làm việc đó.
Hồ Tây đang bị lấp. Những nghệ sỹ gắn bó với mảnh đất số 4 Thụy Khê như Đỗ Minh Tuấn, Nguyễn Thị Hồng Ngát... là những người đầu tiên lên tiếng.
Tới lượt chúng ta, hãy cùng cất lên tiếng nói của mình.
Không bảo vệ được Hồ Tây, hủy mất long mạch đế vương, thì toàn cõi Đại Việt, sẽ chẳng qua chỉ tương đương... một tỉnh.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

ba nguyen nói...

Lại một thằng tào lao,ngồi đấy mà lo mạch thiên hạ.Cứu cái phụ khoa à?