Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Hai phóng viên bị bắt vì có hành vi cưỡng đoạt tài sản


Cao Nguyên- Trung Kiên 

NQL - Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tạm giữ hình sự một phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam để làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Cũng trong sáng 7/8, một nhà báo nữ của Tạp chí Hòa nhập cũng bị bắt quả tang nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp.

Sáng ngày 7/8, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết Công an tỉnh này đang tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Thế Thắng (SN 1976, ngụ TP Buôn Ma Thuột) – phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Cơ quan thường trú tại khu vực Tây Nguyên và ông Hoàng Văn Thanh (SN 1982, tạm trú tại TP Buôn Ma Thuột) để điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Được biết trước đó ông Hoàng Văn Thanh có quay một số clip liên quan đến một nhóm người đánh bài ăn tiền, sau đó cung cấp cho phóng viên VOV Nguyễn Thế Thắng. Hai người này đã hẹn nhóm người có mặt trong clip đến một quán cà phê yêu cầu đưa tiền thì  bị bắt quả tang.

Cụ thể, ngày 4-8, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Đắk Lắk) bắt quả tang Nguyễn Thế Thắng khi đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản. Qua điều tra ban đầu, đến ngày 5-8, cơ quan công an tiến hành bắt khẩn cấp thêm đối tượng Hoàng Văn Thanh là đồng phạm trong vụ việc.  Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Đăk Lăk điều tra làm rõ.

Trong khi đó vào tối 6/8, Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976) là phóng viên Tạp chí Hòa Nhập cũng vừa bị Công an Cần Thơ bắt giữ vì nhận tiền của doanh nghiệp.

Theo thông cáo báo chí của Công an TP Cần Thơ, thời gian qua, trên báo phụ nữ TPHCM đăng 3 bài viết với liên quan đến 2 công ty bất động sản ở Cần Thơ và Hậu Giang. Sau khi các bài báo được đăng, Phạm Lê Hoàng Uyển đã thông báo cho giám đốc doanh nghiệp có liên quan nếu muốn gỡ 3 bài viết trên phải đưa cho Uyển số tiền 700 triệu đồng, nếu chậm thì báo tiếp tục đăng thêm một bài nữa, lúc đó muốn gỡ xuống thì số tiền phải 1 tỷ đồng. Lúc 20h ngày 6/8/2017, khi Phạm Lê Hoàng Uyển cùng 2 đối tượng khác đang nhận tiền tại một quán cà phê ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thì bị công an ập vào bắt quả tang, tang vật gồm 280 triệu đồng, 3 điện thoại di động và một số tang vật có liên quan.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: