Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp!


Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp!
Đau cổ vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ đang tấn công mạnh nhóm người trẻ tuổi do cúi đầu nhiều. Việc điều trị vô cùng khó khăn. Đây là giải pháp của Đông y bạn nên tham khảo sớm.
Bấm huyệt là một trong những thành tựu tuyệt vời của Đông y, phát triển không ngừng qua hàng ngàn năm lịch sử và được xem là bí quyết kỳ diệu trong việc phòng và chữa bệnh. Chuyên gia Đông y luôn tin rằng, ai cũng nên áp dụng triệt để các ngón tay của mình trước khi phải dùng đến kim tiêm.
Vì sao bệnh đau vổ vai gáy đang trẻ hóa nhanh?
Trước đây, đau đốt sống cổ là bệnh đặc trưng của nhóm người ở độ tuổi trên 40, nhưng hiện nay những bệnh nhân bị đau đốt sống cổ càng ngày càng trẻ, thậm chí những bạn học sinh phổ thông đã bị đau đốt sống cổ, vai gáy.
Nguyên nhân đau đốt sống cổ thường là hay cúi đầu làm việc trong thời gian dài, hoặc nhìn máy tính, chơi điện tử, xem điện thoại.., cơ thể ngả về phía trước quá lâu, làm cho đốt sống cổ và dây thần kinh xung quanh, cùng mạch máu đều bị áp lực.
Bệnh để lâu dần sẽ gây ra chóng mặt, đau đầu, hoa mắt, khô mắt, buồn nôn khó chịu, đau lưng, đau cổ không rõ nguyên nhân, ù tai, tê tay, có người còn xuất hiện các cơn đau ngực và một loạt các triệu chứng khác.
Giải pháp nào để phòng chữa bệnh đau cổ vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ?
Điều trị bệnh hiện nay phổ biến dựa vào Tây y và Đông y, mỗi cách điều trị đều có những thuận lợi và khó khăn khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh và điều kiện của từng bệnh nhân.
Đông y thường đưa ra các giải pháp phòng tránh bệnh theo cách truyền thống, một trong số đó chính là tập thể dục và bấm huyệt.
1. Thay đổi tư thế ngồi
Một trong những thói quen cần thay đổi ngay chính là thay đổi tư thế cúi đầu làm việc bằng cách thi thoảng phải để lưng dựa vào ghế ngồi, ghế không cần quá cao, để phần cổ cao hơn phần lưng dựa vào ghế.
Khi ngẩng cao đầu, cố gắng để vai, cổ ngả ra phía sau, lưng thả lỏng, liên tục giữ tư thế đó từ 3 -10 phút, trong thời gian làm việc lặp lại tư thế ngồi, và thả lỏng như vậy nhiều lần. Việc này giúp cho vùng thân trên được trả lại vị trí đúng sau khi bạn đã cúi quá lâu mà không biết.
Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp! - Ảnh 1.
2. Bấm huyệt phòng ngừa và điều trị
- Huyệt Đại chùy
Huyệt Đại chùy là huyệt vị trọng yếu trong chuỗi huyệt nổi bật, là mạch kết nối tổng hợp tất cả kinh lạc dương khí của toàn cơ thể, khi cúi đầu trong thời gian dài, sẽ làm cho đốt sống cổ bị áp lực lớn đè lên, ép vào mạch cũng là ép vào dương khí của toàn thân, khi dương khí không đủ, con người sẽ chưa già đã yếu, tinh thần cũng kém đi, mệt mỏi, thiếu năng lượng.
Lâu dần, nếu thường xuyên phải tiếp tục cúi đầu trong thời gian dài, có thể gây ra các chứng bệnh nguy hiểm khác như vẹo cột sống, ép vào dây thần kinh, xuất hiện đau vai đau lưng, tê bì tay chân và các vấn đề khác liên quan đến cột sống.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đau đốt sống cổ ở mức độ nặng là do sai tư thế gây ra, đồng thời do thói quen cúi đầu lâu ngày không tốt gây nên, cũng sẽ dẫn tới hao tổn khí huyết, tinh thần và trí não của cơ thể, càng ảnh hưởng tới diện mạo của con người.
Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp! - Ảnh 2.
Huyệt Đại chùy nằm ở vị trí cuối đốt sống cổ (Ảnh minh họa)
- Huyệt Hậu khê
Có một huyệt vị có thể giải quyết vấn đề đau đốt sống cổ, tác động tốt lên vùng vai gáy, đó là huyệt hậu khê ở kinh tiểu trường.
Huyệt hậu khê nằm ở chỗ lõm phía sau khớp xương ngón và bàn của ngón thứ 5, ngang với đầu trong đường vân tim ở bàn tay, nơi tiếp giáp da gan tay – mu tay.
Cách xác định vị trí huyệt: Khi gấp ngón tay vào bàn tay, sẽ lộ rõ đường chỉ tâm đạo (giống như khe suối = khê), huyệt ở cuối (sau = hậu) của đường vân này, vì vậy gọi là Hậu khê.
Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp! - Ảnh 3.
Vị trí huyệt Hậu khê (Ảnh minh họa)
Căn bệnh tấn công mạnh dân văn phòng và người trẻ tuổi: Đây là giải pháp! - Ảnh 4.
Cách giữ và bấm huyệt Hậu khê (Ảnh minh họa)
Huyệt Hậu Khê là huyệt bổ của kinh Tiểu trường, là huyệt giao hội với đốc mạch, còn gọi là nơi giao hội của bát mạch. Theo cuốn sách y dược nổi tiếng nhất Trung Quốc "Hoàng Đế nội kinh": Huyệt Hậu khê có tác dụng giúp giãn gân cốt, tốt cho mắt, thư giãn thần kinh và các bệnh khác.
Bấm đều đặn vào huyệt Hậu khê hàng ngày có thể làm giảm bớt và điều trị đau đốt sống cổ, đau đầu, có lợi cho mắt, làm giảm sưng mắt, sụp mí mắt, giảm bớt sự đau đớn ở xương cổ, eo, chân, cứng cổ, sái chân…
Ấn vào huyệt Hậu khê còn có các công hiệu điều trị như kích thích dương khí vào cơ thể, bảo vệ thị lực, giảm mệt mỏi, bổ tinh ích khí, hỗ trợ toàn bộ vùng cổ vai gáy…
Mỗi ngày chỉ cần kiên trì bấm vào huyệt vị này từ 3-5 phút/lần, vào buổi sáng và tối hoặc khi rảnh rỗi, eo sẽ không mỏi, cổ sẽ không đau, Đông y nhấn mạnh rằng dù trăm lần ứng dụng cũng công hiệu cả trăm lần.
* Theo Bí mật Trung Hoa

Không có nhận xét nào: